รู้สึกขอบคุณบัตรเฟิร์สชอยส์ในวันที่ป่วยเข้าโรงพยาบาล

สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ

กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อเล่าความประทับใจการบริการบัตรเฟิร์สชอยส์ และรู้สึกขอบคุณพนักงาที่เกี่ยวข้อง
ยาวหน่อยนะคะ

เริ่มจากเราป่วยเข้าโรงพยาบาล จริงๆ ก็เป็นอาการป่วยธรรมดาทั่วไป ไม่ได้อะไรมาก 
และเราเพิ่งถูกเลิกจ้างเพราะบริษัทปิดกิจการ จึงกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายมาก
เราเลือกเข้าโรงพยาบาลของรัฐ นอนเตียงรวมธรรมดา เพราะอยากประหยัดเงิน
ไม่ได้เข้าโรงพยาบาลที่อยู่ในประกันสังคม เพราะเรามาต่างจังหวัดพอดี
ทีนี้การรักษาไม่ราบรื่น จากที่ป่วยโรคนี้ รักษาโรคนี้แล้วจบ กลับบ้าน
แต่กลายเป็นเรามีโรคแทรกซ้อน ภาวะติดเชื้ออะไรต่างๆ โผล่ขึ้นมา
เลยบานปลาย จากจะนอนโรคพยาบาลแค่ 2 วัน กลายเป็น 10 กว่าวัน
ค่ารักษาจากที่ตอนแรกจะแค่ 4,000 - 5,000 ทะลุไปจบที่ 30,000 บาท (ตีเป็นตัวเลขกลมๆ)

ในส่วนของการใช้บัตรเฟิร์สชอยส์ เริ่มจากเรากะว่าจะใช้บัตรรูดค่ารักษา เพื่อเก็บเงินสดไว้กับตัว 
เผื่อต้องใช้ฉุกเฉิน วงเงินรูดซื้อสินค้าของเราเต็มแล้วจึงโยกวงเงินสินเชื่อมาเพื่อเตรียมจ่ายค่ารักษา
ทีนี้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราต้องได้ยาพิเศษที่ต้องจ่ายเงินก่อนแล้วถึงฉีดได้ 
เราก็เอาบัตรให้แม่ไปรูด ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
ต่อมาทางโรงพยาบาลแจ้งว่ายาที่ว่าหมด ให้ไปรับเงินคืน
แล้วรอยาถูกส่งมาจากอีกโรงพยาบาลถึงจะดำเนินการได้
เราก็โอเค แม่ก็ไปรับเงินสดคืนมา เรากับแม่เลยเก็บเงินสดนั้นไว้ 
 
โทรไปขอเพิ่มวงเงินครั้งที่ 1 เพื่อให้แม่ไปรูดจ่ายค่ายาพิเศษรอบที่ 2
ก็ผ่านไปด้วยดี ไม่ได้มีปัญหา 

พอเราโอเค ดีขึ้นแล้วหมอให้ออกจากโรงพยาบาล
พยาบาลมาแจ้งว่าให้เตรียมเงินเป็นยอดหมื่นกว่าบาท เพราะอีกส่วนเบิกได้จากนี่นั่นโน่นบลาๆ เราก็โอเค
เราก็เช็คยอดคงเหลือในบัตแล้วว่าไม่พอ จึงทำการขอเพิ่มวงเงินครั้งที่ 2 ให้ยอดพอสำหรับที่พยาบาลแจ้งมา
แต่พอแม่ลงไปจ่ายเงินที่การเงิน กลับกลายเป็นว่าเบิกกับโรงพยาบาลประกันสังคมเราไม่ได้ คือต้องจ่ายเองหมด
แล้ววงเงินในบัตรไม่พอ เราก็เครียดล่ะ เพราะยอดอยู่ที่ 30,000 กว่าบาท
ตอนนั้นคือเครียด ร้องไห้ น้ำตาไหลแล้ว 
เราพยายามจะเก็บเงิน เพราะเพิ่งถูกเลิกจ้างมา 
อุตส่าห์เลือกโรงพยาบาลธรรมดา นอนเตียงธรรมดา แม่เราที่มาเฝ้าเราตลอด 10 กว่าวัน ก็ต้องนอนกับพื้นข้างเตียง
เรารู้สึกน้อยใจโชคชะตา ถ้าการรักษาผ่านไปด้วยดีก็คงจะจบง่ายกว่านี้ 

***ความประทับใจครั้งที่ 1 
เราเข้าแอพของบัตรเฟิร์สชอยส์อีกรอบ แต่มันแจ้งว่าเราขอเพิ่มวงเงินในแอพไม่ได้แล้ว
เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของบัตร ขอเพิ่มวงเงินสำหรับค่ารักษาพยาบาล 
เสียงเราก็สั่น เพราะร้องไห้ คือเครียด
พนักงานแจ้งว่าเราขอเพิ่มวงเงินเกินจำนวนครั้งแล้ว
แต่จะพยายามหาทางช่วยให้ แล้วก็เปิดวงเงินเพิ่มให้เรา แต่เป็นยอดที่น้อยกว่าที่เราขอ 
เราก็โอเค เพราะเมื่อรวมกับยอดเดิมแล้วพอที่จะจ่ายค่ารักษา

หลังจากกลับมาบ้านเราก็พยายามจัดการยอดหนี้ โดยคิดว่าจะแบ่งจ่ายแบบผ่อนชำระ
เราพยายามทำในแอพ แล้วยอดของโรงพยาบาลตัดรอบบิลก่อนยอด 30,000 
เราเลยคิดว่างั้นรอผ่อนแค่ยอด 30,000 นี้ก็ได้
เราพยายามทำเองในแอพ เราก็ไม่ได้ชำนาณอะไรมาก ตอนนั้นมันขึ้นให้ว่ายอดที่ผ่อนชำระได้มีแค่ค่ายาพิเศษที่รูดไปสองครั้ง

***ความประทับใจครั้งที่ 2 
ผ่านไปสองสามวัน มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา เป็นพนักงานจากบัตรเฟิร์สชอยส์
ถามเราว่ายอดของโรงพยาบาลสามยอดนี้ เราสนใจจะชำระด้วยการผ่อนจ่ายหรือไม่ 
โดยมีแบบ 3,6,10 เดือน ดอกเบี้ยบลาๆ 
เราเลยตอบกลับไปว่า ทำได้หรอ เพราะเราลองทำในแอพแล้วไม่ได้ มันตัดรอบแยกกัน
พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวช่วยทำให้ได้ ยอดอื่นๆที่เกิน 1,000/การรูด ก็เอามารวมได้ แต่ของเราไม่มี
เราจึงตกลงเลือกผ่อนชำระ

สำหรับเรารู้สึกโล่งใจมาก เพราะเครียดเรื่องเงินมาก
อยากเก็บเงินไว้กับตัวก่อน จนกว่าจะหางานใหม่ได้และสถานการณ์ปรกติ
เคยดูโฆษณาของบัตรเฟิร์สชอยส์ ที่เป็นผู้ชายไปโรงพยาบาล ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก
มาวันนี้เจอกับตัว คือมันเป็นเหมือนทางช่วยฉุกเฉิน ในวันที่เราเจอปัญหา
พนักงานก็ให้ความช่วยเหลือดีมาก เรารู้สึกขอบคุณพวกเค้าจริงๆ
เราอาจจะเขียนบรรยายไม่เก่ง แต่เราประทับใจมากๆ
และสภาพการเงินเราก็รอดมาด้วยการบริการของบัตรเฟิร์สชอยส์ในครั้งนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่