รถev ก็ต้องมีที่ชาร์จ ณ ที่จอดรถ และ/หรือ สถานีบริการ และแน่นอน ถ้าเป็นคอนโด แล้วติดหัวชาร์จทุกช่องจอด ตีซะโครงการมี 1000 ช่องจอด จะใช้ไฟขนาดไหน ค่าไฟฟ้าจะเป็นอัตราเท่าไหร่ที่ต้องจ่าย และต้องจ่ายเพิ่มแค่ไหน เพื่อให้มีหัวชาร์จในช่องจอดรถ
เมื่อคิดรวมสถานีบริการชาร์จ จะรองรับรถ ev ได้สักกี่คัน
ต่อจากนี้นอกหัวข้อ แค่สังเกตุเห็น ไม่ใช่คำถามครับ
และคิดว่าเมื่อถึงเวลาคิดค่าบริการจะเป็นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับค่าไฟบ้าน (ลงทุนต้องมีกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายพอสมควร ต้องมีแผนระยะเวลาคืนทุนชัดเจนระดับหนึ่ง)
ถ้าใช้ ev ทุกหลังคาเรือนที่มีรถ การใช้ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นสักกี่%
ส่วนตัวยังมองพลังงานแดด/ลม ยังด้อยประสิทธิภาพทั้งเชิงคุณภาพ/ปริมาณ แม้จะโหมกระแส ว่าในอนาคตเชิงคุณภาพ อาจทำต้นทุนได้ใกล้เคียงใช้น้ำมันมาปั่นไฟฟ้า แต่ในเชิงปริมาณ กางโซล่าห์เซลคลุมทั้งกทม. พลังงานที่ได้พอใช้แค่เท่าที่ใช้อยู่ไหม
เมื่อยังต้องใช้พลังงานเดิมๆ มาปั่นไฟฟ้าเป็นหลัก แล้วค่าพลังงานสองขยัก มันทำให้มลภาวะลดลงหรือ?? แล้วขยะแบตเตอรี่ที่เกิดล่ะ...ตกลงมันเพิ่มมลภาวะเป็นสองเท่าหรือเปล่า???
คิดว่า เมืองใหญ่ประมาณ กทม.ขึ้นไป จะสามารถรองรับรถ(car) ev ได้สักกี่คันครับ
เมื่อคิดรวมสถานีบริการชาร์จ จะรองรับรถ ev ได้สักกี่คัน
ต่อจากนี้นอกหัวข้อ แค่สังเกตุเห็น ไม่ใช่คำถามครับ
และคิดว่าเมื่อถึงเวลาคิดค่าบริการจะเป็นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับค่าไฟบ้าน (ลงทุนต้องมีกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายพอสมควร ต้องมีแผนระยะเวลาคืนทุนชัดเจนระดับหนึ่ง)
ถ้าใช้ ev ทุกหลังคาเรือนที่มีรถ การใช้ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นสักกี่%
ส่วนตัวยังมองพลังงานแดด/ลม ยังด้อยประสิทธิภาพทั้งเชิงคุณภาพ/ปริมาณ แม้จะโหมกระแส ว่าในอนาคตเชิงคุณภาพ อาจทำต้นทุนได้ใกล้เคียงใช้น้ำมันมาปั่นไฟฟ้า แต่ในเชิงปริมาณ กางโซล่าห์เซลคลุมทั้งกทม. พลังงานที่ได้พอใช้แค่เท่าที่ใช้อยู่ไหม
เมื่อยังต้องใช้พลังงานเดิมๆ มาปั่นไฟฟ้าเป็นหลัก แล้วค่าพลังงานสองขยัก มันทำให้มลภาวะลดลงหรือ?? แล้วขยะแบตเตอรี่ที่เกิดล่ะ...ตกลงมันเพิ่มมลภาวะเป็นสองเท่าหรือเปล่า???