คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คือผมก็ยังไงก็ไม่ค่อยเข้าใจแหะ แต่ลองคาด เดาดูจากการเทียบ <v> กับ <p> น่าจะใกล้เคียงแหะไม่น่าใช่ <float_array id="Cube_001-mesh-positions-array" count="2220">
<v> มีสมาชิก2786 ตัว มีข้อมูลเซตทีละ2ตัว ตัวที่1กระดูก ตัว2น้ำหนัก ดังชุดนั้นชุดข้อมูลนี้มี 1393ตัว(2783/2)
<p> มีสมาชิก2840 ตัว มีข้อมูลเซตทีละ2ตัว ตัวที่1พิกัดวาดสามเหลี่ยม ตัวที่2พิกัดแสงเงา ดังชุดนั้นชุดข้อมูลนี้มี 1420 ตัว(2840 /2)
น่าจะเอา <v> มาเติม 0 0 0 0.....จน<v>มีสมาชิกจำนวน2786ตัวเป็น <v>มีสมาชิกจำนวน2840ตัว รึเปล่าหว่า เพื่อให้จับคู่กับ <p> ที่มี2840ตัวได้
ใช่อย่างที่ผมคิดไหม งมมา4วันเรื่องวาดโมเดลใส่เท็กอจร์แสงเงานี่โอเคแล้ว แต่เรื่องอนิเมชั่นจากกระดูกยังไปไม่ถึงไหนเลย - -
<v> มีสมาชิก2786 ตัว มีข้อมูลเซตทีละ2ตัว ตัวที่1กระดูก ตัว2น้ำหนัก ดังชุดนั้นชุดข้อมูลนี้มี 1393ตัว(2783/2)
<p> มีสมาชิก2840 ตัว มีข้อมูลเซตทีละ2ตัว ตัวที่1พิกัดวาดสามเหลี่ยม ตัวที่2พิกัดแสงเงา ดังชุดนั้นชุดข้อมูลนี้มี 1420 ตัว(2840 /2)
น่าจะเอา <v> มาเติม 0 0 0 0.....จน<v>มีสมาชิกจำนวน2786ตัวเป็น <v>มีสมาชิกจำนวน2840ตัว รึเปล่าหว่า เพื่อให้จับคู่กับ <p> ที่มี2840ตัวได้
ใช่อย่างที่ผมคิดไหม งมมา4วันเรื่องวาดโมเดลใส่เท็กอจร์แสงเงานี่โอเคแล้ว แต่เรื่องอนิเมชั่นจากกระดูกยังไปไม่ถึงไหนเลย - -
แสดงความคิดเห็น
ช่วยแนะนำการเขียนโปรแกรมโหลดไฟล์สามมิติCOLLADA .dae หน่อยครับ
<float_array id="Cube_001-mesh-positions-array" count="2220">0.3735479 0.8294312 7.561044 0.8573105.......<float_array>
<accessor source="#Cube_001-mesh-positions-array" count="740" stride="3">
<float_array id="Cube_001-mesh-normals-array" count="4236">0.2117981 0.9772065 0.01445877 0.2076596.......<float_array>
<accessor source="#Cube_001-mesh-normals-array" count="1412" stride="3">
<triangles count="1420">
<input semantic="VERTEX" source="#Cube_001-mesh-vertices" offset="0"/>
<input semantic="NORMAL" source="#Cube_001-mesh-normals" offset="1"/>
<p>97 0 36 0 93 0 93 1 56 1 100 1 104 2 23 2 13 2 13 3 108 3 104 3 1 4.......</p>
</triangles>
<float_array id="Armature_Cube-skin-weights-array" count="1393">1 1 1 1 1 1 1 1 1..........</float_array>
<accessor source="#Armature_Cube-skin-weights-array" count="1393" stride="1">
<vertex_weights count="740">
<input semantic="JOINT" source="#Armature_Cube-skin-joints" offset="0"/>
<input semantic="WEIGHT" source="#Armature_Cube-skin-weights" offset="1"/>
<vcount>1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 ......................... </vcount>
<v>3 0 3 1 3 2 3 3 3 4 3 5 3 6 3 7 3 8 3 9 3 10 3 11 3 12 3 13 3.......................<v>
</vertex_weights>
ในส่วนเรื่อง vertex normal texture นี่ผมไม่ปัญหาครับ เรื่องการนำมาใช้
แต่ส่วนในส่วน weight และ bone ในแท๊ก <vertex_weights> นี่แหละที่ผมงงมาก
<vcount>นี่มีจำนวน 740ตัว
<v>มี2786ตัว พอหาร2เหลือ 1393ตัว
ผมจะหา vertex_weight ยังไงไงให้จับคู่กับ vertexที่มี 2220 ตัว ครับ
https://github.com/sisconape/openglc-/blob/master/testd.dae