ไม่ทราบว่ามีใครเคยติดตั้ง True ID แล้วเจอปัญหาช่างทิ้งงานไม่ยอมปิดงานบ้าง
วันแรก นัดช่างบ่ายสาม ช่างมาถึง เดินไปทำข้างบ้านก่อน บอกว่าทำเสร็จจะมาติดที่บ้านให้ สองทุ่มก็ยังทำข้างบ้านไม่เสร็จ
เดินมาแจ้งว่าย สายสัญญาณหมด ถ้าจะทำต้องรออีกวัน
วันที่สอง มาถึงบอกว่า ถ้าต้องเดินสาย ใช้เวลานาน อ้าวมีอิดออด
ก็งง เราขอเป็น true ID fiber ทำไมต้องเดินสายจากเสาไฟหมู่บ้าน ช่างบอกทำให้ไม่ได้ ถ้าจะทำต้องขอดำเนินการใหม่ ทางศูนย์ต้องเปิดงานมาให้ แล้วช่างก็ไม่สนใจกลับไป เราก็ต้องติดต่อทางศูนย์ให้เปิดงานใหม่อีก
วันที่สาม ศูนย์ติดต่อมาบอกว่า เปิดงานให้แล้ว จะให้ช่างเข้ามา โทรหาช่าง ช่างบอกอุปกรณ์ไม่มี " ต้องรอเบิก ใช้เวลาในการเบิก
โทรหาศูนย์ ศูนย์บอกว่า ได้ทำการเบิกจ่ายแล้ว เราก็โทรหาช่าง ช่างบอกสายไม่พอ ...... เราเริ่มคิดเห้ย มันอะไรกันเนี่ยะ
วันที่สี่ ไม่มีการติดต่อมา
วันที่ห้า โทรตามศุนย์ ศูนย์ส่งช่างคนเดิมมา ติดตั้งจนเสร็จ เนทใช้ได้ ทีวีดูได้ อ้าวอีกสองสามวันต่อมาสัญญาณดับ ติด ๆ ดับ ๆ เล่นได้ไม่ได้อยู่เรื่อย
โทรหาศูนย์ ศูนย์บอกช่างไม่ปิดงาน ทำให้แก้ไขไม่ได้ แต่จะดำเนินการให้ คำว่าจะดำเนินการให้เนี่ยะ คือทำอะไรบ้าง ไม่เห็นมีการรายงานใด ๆ เราต้องคอยโทรตามอย่างเดียว พอตามอีกที บอกว่า เล่นเนทได้ยังไง ในเมื่อช่างยังไม่ได้ยื่นงานเสร็จสิ้น ไม่ควรมีสัญญาณอะไร พอแจ้งซ่อม บอกว่าต้องให้ช่างคนเดิมกลับมา (แต่ช่างมันเปลี่ยนเบอร์ ปิดเครื่องไม่รับ) จะให้ทำยังไงต่อ ยกเลิกก็ไม่ได้ บอกว่าเลขหมายสมาชิกยังไม่เสร็จสิ้น
ไม่แน่ใจเพื่อน ๆ เคยเจอแบบนี้หรือเปล่า ตอนนี้คิดอย่างเดียวว่า จะยกกล่องไปคืนที่ทรู แล้วย้ายไปติด AIS แทนแล้วไม่ไหวจริง ติดปัญหาคือสายที่เดินไว้จะให้ใครมาเก็บล่ะทีนี้
True ID : ช่างไม่ยอมปิดงาน ใช้งานเนทก็ไม่ได้ ซ่อมก็ไม่ได้ ยกเลิกก็ไม่ได้ มีใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง?
วันแรก นัดช่างบ่ายสาม ช่างมาถึง เดินไปทำข้างบ้านก่อน บอกว่าทำเสร็จจะมาติดที่บ้านให้ สองทุ่มก็ยังทำข้างบ้านไม่เสร็จ
เดินมาแจ้งว่าย สายสัญญาณหมด ถ้าจะทำต้องรออีกวัน
วันที่สอง มาถึงบอกว่า ถ้าต้องเดินสาย ใช้เวลานาน อ้าวมีอิดออด
ก็งง เราขอเป็น true ID fiber ทำไมต้องเดินสายจากเสาไฟหมู่บ้าน ช่างบอกทำให้ไม่ได้ ถ้าจะทำต้องขอดำเนินการใหม่ ทางศูนย์ต้องเปิดงานมาให้ แล้วช่างก็ไม่สนใจกลับไป เราก็ต้องติดต่อทางศูนย์ให้เปิดงานใหม่อีก
วันที่สาม ศูนย์ติดต่อมาบอกว่า เปิดงานให้แล้ว จะให้ช่างเข้ามา โทรหาช่าง ช่างบอกอุปกรณ์ไม่มี " ต้องรอเบิก ใช้เวลาในการเบิก
โทรหาศูนย์ ศูนย์บอกว่า ได้ทำการเบิกจ่ายแล้ว เราก็โทรหาช่าง ช่างบอกสายไม่พอ ...... เราเริ่มคิดเห้ย มันอะไรกันเนี่ยะ
วันที่สี่ ไม่มีการติดต่อมา
วันที่ห้า โทรตามศุนย์ ศูนย์ส่งช่างคนเดิมมา ติดตั้งจนเสร็จ เนทใช้ได้ ทีวีดูได้ อ้าวอีกสองสามวันต่อมาสัญญาณดับ ติด ๆ ดับ ๆ เล่นได้ไม่ได้อยู่เรื่อย
โทรหาศูนย์ ศูนย์บอกช่างไม่ปิดงาน ทำให้แก้ไขไม่ได้ แต่จะดำเนินการให้ คำว่าจะดำเนินการให้เนี่ยะ คือทำอะไรบ้าง ไม่เห็นมีการรายงานใด ๆ เราต้องคอยโทรตามอย่างเดียว พอตามอีกที บอกว่า เล่นเนทได้ยังไง ในเมื่อช่างยังไม่ได้ยื่นงานเสร็จสิ้น ไม่ควรมีสัญญาณอะไร พอแจ้งซ่อม บอกว่าต้องให้ช่างคนเดิมกลับมา (แต่ช่างมันเปลี่ยนเบอร์ ปิดเครื่องไม่รับ) จะให้ทำยังไงต่อ ยกเลิกก็ไม่ได้ บอกว่าเลขหมายสมาชิกยังไม่เสร็จสิ้น
ไม่แน่ใจเพื่อน ๆ เคยเจอแบบนี้หรือเปล่า ตอนนี้คิดอย่างเดียวว่า จะยกกล่องไปคืนที่ทรู แล้วย้ายไปติด AIS แทนแล้วไม่ไหวจริง ติดปัญหาคือสายที่เดินไว้จะให้ใครมาเก็บล่ะทีนี้