มีคำถามอยากสอบถามการบินไทย กรณีป่วยกระทันหัน

กระทู้คำถาม
เรื่องราวมีดังต่อไปนี้ครับ

ผมได้โทรเข้าไปแลกไมล์เดินทางไปไต้หวันกับการบินไทยเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 (รับทราบว่าตั๋วมีอายุ 1ปี)
และได้เลือกวันเดินทางคือ วันที่25-30พ.ย. 2561 พร้อมกับจ่ายค่าภาษีสนามบินเรียบร้อย
แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน(คุณแม่เสีย) จึงเลื่อนเที่ยวบินรอบแรกไปเป็นวันที่ 12-17 ก.พ. 2562
และได้เลื่อนครั้งที่2 ไปเป็นวันที่ 29มี.ค.-3เม.ย. 2562 และครั้งสุดท้ายคือเลื่อนไปเป็นวันที่ 1-5พ.ย. 2562
(ทั้งหมดนี้มีหลักฐานเป็น e-mail และ smsในโทรศัพท์)

คืนก่อนวันที่ 1 พ.ย. ผมเก็บกระเป๋าเดินทางเรียบร้อย แต่หลังจากตื่นมาตอนเช้า ไม่สามารถลุกขึ้น หรือยืนได้
ไปโรงพยาบาลแพทย์แจ้งว่าเกิดอาการกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างอักเสบเฉียบพลัน และ admit นอน 1คืน
มีหลักฐานใบเสร็จ, ใบรับรองแพทย์, และใบ Not fit to fly 7วัน ที่แพทย์เขียนไว้ให้
ซึ่งหลักฐานเหล่านี้ทั้งหมดได้ส่งให้กับทางโรงแรม(ผ่าน agoda), Simcard (ผ่าน klook), และการบินไทย
(โรงแรม และ Simcard สามารถเลื่อนวันได้ทั้งหมด และให้แจ้งไปอีกรอบว่าจะเดินทางวันไหน)
แต่ผมติดปัญหาตรงที่ไม่สามารถเลื่อนตั๋วการบินไทยได้ ได้รับแจ้งว่าเนื่องจากอายุครบ 1ปี (วันที่ 5พ.ย.)
ซึ่งโทรไปที่ Call Center ก็ให้ติดต่อไปที่ e-mail ของทาง royal orchid plus (ropsvc@thaiairways.com)
ซึ่งต้องใช้เวลากว่าจะ response หรือติดต่อ หรือได้คำตอบไม่ตรงกับคำถามบ้าง
สุดท้ายส่ง e-mail ไปสอบถามก็รับทราบแค่อายุวันเกิน ให้ติดต่อ Call Center ใหม่เพื่อขอรับภาษีสนามบินคืน

สิ่งที่อยากจะสอบถามคือ
1. การนับอายุตั๋ว 1ปี ไม่ได้นับจากวันที่บินวันแรก นับจากวันที่แลกไมล์หรอครับ
2. ถ้านับจากวันที่5 พ.ย. จริงๆ ไม่มีการ extend เวลาให้กับกรณีป่วยฉุกเฉินเลยหรอครับ

ปล. ไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆ เพียงต้องการคำตอบที่ตรงกับคำถามครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ในนี้ไม่มีตัวแทนการบินไทยเข้ามาช่วยตอบคำถาม

ตอนจะแลกโทรไปแลก / เลื่อนได้ ทำไมไม่โทรไปสอบถามทางการบินไทยโดยตรงล่ะคะ จะได้คำตอบที่ถูกต้องแน่นอน

มัมมี่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่