[CR] [REVIEW]::เที่ยวเกาะกูด 4วัน 3คืน (แบบละเอียดยิบ) ทริปดำน้ำตกปลา+พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย

4วัน 3คืน เที่ยวเกาะกูด สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ ลุยทริปตกปลาครั้งแรกในชีวิต

พูดถึงการออกไปพักผ่อนตามธรรมชาติ ครั้งนี้คงต้องยกความดีความชอบให้เกาะกูดไปเลย ไปพักผ่อนแถมยังได้ไปดำน้ำ แต่ถ้าดำน้ำอย่างเดียวมันคงธรรมดาไป เราเลยจัดทริปตกปลา+ปลาหมึกไปด้วย ทริปนี้สุดมัน แถมผิวสีแทนอีกด้วย เห็นทริปตกปลานี้ แล้วอยากลอง ใจมันร้องว่าต้องมา เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิต

โดยการเดินทางครั้งนี้ใช้บริการของลูกช้างทัวร์ ถือว่าจัดทริปให้ค่อนข้างดีเลย ทริปดำน้ำครั้งนี้นั่งเรือสปีทโบ๊ทออกไป สำหรับคนรักการดำน้ำแนะนำว่าเกาะกูด ส่วนคนที่ชอบในการตกปลา+ตกหมึก ขอบอกว่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตเลย ครั้งนี้จัดทริปมาเยอะเลยไปกันถึง 4วัน 3คืน จะสนุกแค่ไหนไป ทัวร์เกาะกูด กัน
การเดินทางไปเกาะกูด
1. รถตู้จากปั้มน้ำมัน PTT ตรงข้ามเซ็นจุรี่ – (ตราด) เค้าเตอร์เช็คอินตั๋ว Super Jet (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง)
***รถออกประมาณตี 5 แนะนำให้ไปก่อนครั้งชั่วโมง***
2. รถลากจากเค้าเตอร์ Super Jet – ท่าเรือแหลมศอก (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15นาที)
3. ท่าเรือแหลมศอก – เกาะกูด (เดินทางประมาณ 45นาที)
***หมดห่วงเรือเมาเรือเพราะเป็นเรือใหญ่และเร็วมาก***
นั่งรถตู้มา 5ชั่วโมงที่นั่งใหญ่พอใช้ได้แนะนำให้เตรียมขนมลองท้องไปกินบนรถ ส่วนเรือนั้นเป็นเรือใหญ่ที่รับลองได้ว่าไม่เมา 
***หากใครกลัวหิวที่เค้าเตอร์ก็มีขายมาม่าน้ำดื่ม***
หลังจากเราลงเรือแล้ว เราก็ต้องนั่งรถรับส่งของโรงแรมที่จะจอดรอเราอยู่ที่ท่าเรือ นั่งไม่นานประมาณ 10-15 นาทีก็ถึงที่พักแล้ว
สิ่งที่ชอบในทริปนี้อีกสิ่งหนึ่งคือ ทุกคนในเกาะกูดและจังหวัดตราด เป็นคนน่ารักมาก ยิ้มเก่ง คุยเก่ง พอมาถึงโรงแรม ที่นี้ตอนรับดีมาก ขนาดมาพักห้องธรรมดานะ ตอนรับแบบดีมากๆ พอมาถึงเราก็เอาของไปเก็บที่ห้อง
มาถึงที่พักประมาณบ่ายๆ แดดแรงมาก หน้าหาดของ koh kood paradise beach resort คือดีงามมาก วันที่ไปคืออากาศดี แดดจ้ามากเริส เกาะนี้ฝรั่งเที่ยวค่อนข้างเยอะเลยหล่ะ หน้าหาดมีที่อาบแดด นั่งเล่น ทรายขาวออกเหลือง และเดินเล่น ลงน้ำได้ตลอดแนวทางเดินเลย

หลังจากเดินเล่นสักพักก็เริ่มต้องออกไปหาของกิน พี่ที่ทำงานบอกมาว่าต้องไปร้านนี้นะอร่อยเด็ดมาก อาหารทะเลสดๆ อยู่ตรงหมู่บ้านชาวประมงโน้น เราก็ต้องไปลองไง ว่าตามคำรีวิวจริงๆหรือไม่
เกาะกูด เป็นเกาะที่ค่อนข้างใหญ่พอควรเลยนะ การจะไปไหนมาไหนก็ใช้ว่าจะเดินกันไปได้ง่ายๆ เลยตัดสินใจเช่ามอเตอร์ไซย์ของทางรีสอร์ทไปเลย ถ้าเช่ารถไปอาจจะแพงมากๆก็ว่าได้

ชื่อร้านอาหารชื่อว่า ร้าน Noochy Seafood อยู่ตรงหมู่บ้านชาวประมงท้ายเกาะเลย แล้วเราเป็นคนขับรถไม่เก่ง ตอนขับไปเลยใช้เวลานาน พอควร ประมาณ 45นาที ทางบนเกาะค่อนข้างโหดเลยหล่ะ รอบข้างเป็นภูเขาป่าไม้เต็มไปหมด
ทั้งหมดนี้กินกัน 2คนเท่านั้น 555 อาหารสดมาก กุ้งตัวใหญ่ วันที่ไปเย็นแล้ว อาหารบางอย่างที่อยากจะกินก็หมด อาหารอร่อย วิวดีมาก ดูพระอาทิตย์ตกไปพร้อมๆกัน อาหารให้เยอะมาก ทั้งหมดนี้คือดีไปหมด ชอบให้ร้านนี้เลย
บรรยากาศตอนเย็นๆ พระอาทิตย์เริ่มตก เป็นอะไรที่ดีมากๆ โคตรฟินส์
วันแรกจบไปกับการเดินทางและไปกินร้านอาหารสุดอร่อยที่เดินทางกันแต่เช้า เที่ยวทั้งวันจนเกาะกูดมืดกันเลยทีเดียว ถือว่าตื่นตาตื่นใจมากที่ครั้งนึงได้มาเห็นน้ำใสๆ ของเกาะกูดแบบนี้ พักผ่อนพร้อมรอไปทริปดำน้ำกับวันที่สองกัน

เช้าอีกวันที่สดใส ปกติจะเป็นคนติดดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่แปลกมากที่เกาะกูดมันไม่สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นได้ แปลกดีเหมือนกันเหมือนเขาว่ามาว่า ภูเขาลูกใหญ่บังมันอยู่เลยดูไม่ได้ เราก็ไม่เป็นไร กินอาหารเช้าพร้อมออกไปรอเรือที่จะไปทริปดำน้ำ ตื่นเต้นดี สำหรับคนที่ชอบดำน้ำก้แนะนำเป็นที่เกาะกูดเลย
อาหารเช้าดีงามอยู่ กินไป ดูวิวทะเลไปโคตรฟินส์
ไปดำน้ำโดยการนั่งเรือสปีทโบ๊ทไป ***แนะนำว่าให้กินอิ่ม และกินเบียรตามลงไปด้วยเพราะเมามาก*** วันที่ไปเป็นวันน้ำขึ้นทำให้มีคลื่นค่อนข้างแรง วันที่ไปวันนั้นมีคนร่วมทริปประมาณ 9คนได้ ระยะทางนั่งเรือออกไปประมาณ 45นาที คลื่นแรงเลยถึงช้า แต่อากาศดีอยู่ แดดแรง น้ำใส
เวลา 10:00 น. ทางทัวร์ก็เรียกให้ไปหน้ารีสอร์ท เพื่อขึ้นเรือสปีทโบ้ทไปออกทริปดำน้ำ
 
หมู่เกาะรัง

หาดทรายขาว

เกาะยักษ์เล็ก
วันนั้นความจริงต้องไปเกาะยักษ์ใหญ่ด้วย แต่ด้วยสภาพน้ำที่ขึ้นสูงทางทัวร์เลยยกเลิกไป แต่เกาะยักษ์เล็กก็มีความพิเศษมากๆที่ชอบคือ เป็นเกาะที่มีปะการังเยอะที่สุด และที่สำคัญปลาหลากหลายชนิดให้ได้ดูกันอย่างเพลินเลย ต้องไปอ่ะพูดเลย
หลังจากดำน้ำเสร็จเราก็กลับไปรีสอร์ท ด้วยความอยากเดินหน้าหาด อยากรู้อยากเห็น อากาศก็ร้อนแสนร้อน แต่เราก็จะพยายามไปเก็บภาพมาให้ได้
ถ้าเราเดินมาตรงสะพานนี้เราจะได้วิวถึง 4รีสอร์ทเลยทีเดียว เป็นวิวที่สวย ถ่ายรูปได้สวยมาก น้ำทะเลใส
1. KohKood Paradise Beach Resort ***เดินมาสะพานนี้ประมาณ 5นาที***
2. KohKood Cabana Resort
3. Medee Resort Kohkood 
4. Seafar Resort Kohkood
หลังจากเดินเสร็จเราก็ได้ออกมานั่งชิล์ลกันที่บาร์เบียร์หน้ารีสอร์ท KohKood Paradise Beach Resort บาร์ที่นี้ฝรั่งเยอะ งานดี และที่สำคัญบรรยากาศดีมาก มานั่งเพื่อรอดูพระอาทิตย์ตก จิบเบียร์เย็นๆให้ฉ่ำปอด
จบทริปสำหรับวันที่สอง เป็นการมาดำน้ำดูปะการังที่ตื่นเต้นดี สุดยอดแห่งปะการังจริงๆ แต่ไปแล้วค่อนข้างเหนื่อยอยุ่พอสมควร แต่เรามาเที่ยวแล้ว เราต้องสู้เพื่อภาพที่สวยงาม

วันนี้อากาสดี เขาว่ากันว่าน้ำตกของเกาะกูดสวยไม่แพ้ที่อื่นเลย เราจึงต้องไปตามคนเรียกร้อง วันนี้ก็ยังคงเช่ามอเตอร์ไซย์ไปน้ำตก วันนี้ที่แผลนไว้จะไปถึง 2น้ำตกกันเลยทีเดียว

น้ำตกคลองยายกี๋

น้ำตกคลองเจ้า

ยีงมีเวลาไปพายคายัคหน้ารีสอร์ท ที่รีสอร์ทนี้พายคายัคฟรีนะ หน้ารีสอร์ทจะมีแพไม้อยู่กลางน้ำด้วย เราจึงต้องไปลองสักหน่อย

ทริปดำน้ำออกเรือประมาณบ่าย 14;00น. ทริปนี้จะอยู่กันยาวๆจนถึงพระอาทิตย์ตก
เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ช่วงแรกๆลุงแกก็ตกปลาหมึกได้ หลังๆปลาหมึกมันหลุดบ่อยลุงเลยบอกว่างั้นเราไปตกปลากัน ลุงแกก็พาไปตกปลา แถวๆเกาะไม้ซี้ เกาะแรด มีปลาเยอะมาก เป็นครั้งแรกด้วยที่ได้ตกปลา ลุงแกก็สอนตกปลา เหมือนจะง่ายแต่ก็ยากอยู่
หลังจากตกกันได้ปลาจำนวนเยอะมากแล้ว ก็ถึงเวลาทำอาหารกินกันบนเรือ ใช่ฟังไม่ผิด ทำอาหารกันบนเรือเลย ก่อไฟและทำปลา ล้างปลากันบนนั้นจริงๆ และก็พากันปิ้ง พากันกิน กับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกอย่างฟินส์เลยอ่ะ ต้องไปลอง
ทริปจบไปอย่างประทับใจ ถือว่าชอบมากๆสำหรับการตกปลาในครั้งนี้ ไม่คิดว่าในชีวิตครั้งนึงจะได้มาตกปลา กลางทะเลแบบนี้ ทั้งเหนื่อย ร้อน แต่มันโคตรคุ้มเลย สุดๆแล้วในชีวิต

วันสุดท้ายแล้ว รู้สึกวันเวลาแห่งความสุขผ่านไปไวมาก แต่เราก็ยังได้ภาพสวยๆหน้ารีสอร์ทมา เป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สงบเงียบ และเสียงทะเลที่จะทำให้เราหายเหนื่อยไปช่วงนึงเลย
ชื่อสินค้า:   เกาะกูด ทะเลไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่