เพิ่งบินอิมิเรตส์4ไฟล์ท ไปตุรกีซึ่งไปกับ บ.ทัวร์
เรื่องมีอยู่ว่า
เรื่องที่ 1.
ขาไปเชคอิน จากกทม.ไปดูไบ จนท.กราวน์แจ้งว่าชื่อ.. มีรีเควสอาหารเด็กไว้
เราก็งงเพราะเจ้าของชื่อเป็นผู้ชายอายุ30 ตัวโตมากๆ ก็บอกว่าไม่ได้รีเควส จนท.บอกว่าโอเค เราแคนเซิลให้แล้ว/จบ
แต่พอขึ้นเครื่องไฟล์ทที่1 แอร์ยกอาหารเด็กมาให้ พอเห็นเจ้าตัวแล้วแอร์ก็งงว่าใช่หรอ ก็บอกว่าเราไม่ได้รีเควส ก็จบ รอสั่งอาหารตามปกติ
ไฟล์ทที่ 2 ดูไบไปตุรกี เหตุการณ์เป็นเหมือนเดิม คราวนี้แอร์ขำ ถามแบบเสียงขำๆว่าชื่อ.. รีเควสอาหารเด็กใช่ไหม พอบอกว่าไม่ใช่ มันคงมีอะไรสักอย่างผิดพลาดก็จบไป
พอเราถึงตุรกีเราก็ติดต่อบ.ทัวร์ว่าเรื่องนี้มันอะไรกัน บ.ทัวร์กดผิดรึเปล่า ให้ช่วยแคนเซิลออกที บ.ทัวร์บอกว่าไม่ได้รีเควสแต่เดี๋ยวดูให้
ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่แน่ใจว่าใครผิด อาหารเด็กมันโผล่มาได้ไง
ไฟล์ทที่3 ตุรกีมาดูไบ เหตุการณ์เป็นเหมือนเดิม เราก็ขำกันไปยังมองเป็นเรื่องตลก
ปัญหาคือไฟล์ทที่4 ดูไบมากทม. เครื่องบิน2ชั้น เต็มทุกที่นั่ง เราไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาหารจะไม่พอรึยังไงมันถึงมีปัญหา
สจวตคนนึงเดินถือถาดอาหารเด็กมาแล้วถามชื่อ พอชื่อตรงกันก็บอกว่าคุณรีเควสอสหารเด็กใช่ไหม
ก็บอกว่าเปล่า ฉันไม่รู้เรื่องเลย
แต่สจวตคนนั้นยืนกรานว่า ชื่อคุณก็ถูกต้องตรงกับที่รีเควสมา ดังนั้นคุณต้องรับอาหารเด็กมื้อนี้
ฟังอย่างนั้นก็ขึ้นเลย.. คือผู้ชายตัวโตๆจะให้กินอาหารเด็กที่ใครรีเควสก็ไม่รู้งั้นหรอ
เลยบอกกลับไปว่าฉันไม่ได้รีเควส
สจวตเริ่มนั่งยองๆลงบนพื้นในมือถือถาดอาหารเด็กแล้วพูดต่อให้เรายอมรับอาหารเด็กมื้อนี้
ก็เลยย้อนกลับไปว่าคุณดูหน้าฉันสิฉันเหมือนเดักงิ้นหรอ ทำไมฉันต้องกินอาหารที่ฉันไม่ได้รีเควสด้วย และตั้งใจจะด่าต่อถ้ายังไม่หยุด สจวตจึงยอมอกว่างั้นเดี๋ยวคุณสั่งอาหารตามปกตินะ
ก็ใช่น่ะสิ มีทางอื่นอีกหรอ..
เรื่องนี้เราไม่รู้ว่าใครรีเควสอาหารเด็กแต่การผลักดันในไฟลท์บินที่4 ถือว่าแย่มาก
เรื่องที่2
ขากลับจากตุรกีมาไทย เราไปตั้งแต่เคาท์เตอร์อิมิเรตส์เปิดใหม่
ตั๋วเราเป็นตั๋วกรุ๊ป ซึ่งแบ่งเป็น 2 กรุ๊ป 2บึคกิ้ง จากบริษัททัวร์เดียวกัน
กรุ๊ปเรา14คน อีกกรุ๊ป 18คน รวมกันมี32คน
กรุ๊ป14คนมาถึงก่อนเชคอินก่อน
สิ่งที่จนท.กราวน์อิมิเรตส์ทำคือ
การให้ที่นั่ง32ที่ติดกัน แต่.. ไม่สนใจว่าใครมาก่อนหลังแค่จับเชคอินแปะๆลงไปในแบบสุ่ม เช่น คนที่1 ได้ แถว85A คนถัดมาได้ 86H
คือเอา32คนมายำเละรวมกันแล้วบอกว่าพวกยูไปแลกที่นั่งกันเอาเองละกัน/จบ
มันไม่เป็นไรถ้าเรา14คนแรกมาสุ่มรวมกัน เพราะทุกคนรู้จักกัน และ18คนหลังมารวมกัน แต่14กะ18คนนี่ไม่ได้รู้จักกันและจับมาสุ่มที่นั่งรวมกัน
เราพยายามคุยที่เคาท์เตอร์แล้วจนท.ยืนยันเสียงแข็งว่าให้ไปแลกที่นั่งกันเอาเอง ด้วยสีหน้าเหวี่ยงๆไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
ผลก็คือเราขึ้นเครื่องไปแล้วค่อยๆแลกที่นั่งกันจริงๆ อารมณ์เหมือนบินโลวคอส แต่นี่คืออิมิเรตส์ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก
สรุปสั้นๆ ว่ารู้สึกแย่กับอิมิเรตส์อย่างคาดไม่ถึงจริงๆ
ปล.เคยบินกับอิมิเรตส์หลายครั้งอยู่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้
บินอิมิเรตส์ แบบไม่ประทับใจเลยยยย
เรื่องมีอยู่ว่า
เรื่องที่ 1.
ขาไปเชคอิน จากกทม.ไปดูไบ จนท.กราวน์แจ้งว่าชื่อ.. มีรีเควสอาหารเด็กไว้
เราก็งงเพราะเจ้าของชื่อเป็นผู้ชายอายุ30 ตัวโตมากๆ ก็บอกว่าไม่ได้รีเควส จนท.บอกว่าโอเค เราแคนเซิลให้แล้ว/จบ
แต่พอขึ้นเครื่องไฟล์ทที่1 แอร์ยกอาหารเด็กมาให้ พอเห็นเจ้าตัวแล้วแอร์ก็งงว่าใช่หรอ ก็บอกว่าเราไม่ได้รีเควส ก็จบ รอสั่งอาหารตามปกติ
ไฟล์ทที่ 2 ดูไบไปตุรกี เหตุการณ์เป็นเหมือนเดิม คราวนี้แอร์ขำ ถามแบบเสียงขำๆว่าชื่อ.. รีเควสอาหารเด็กใช่ไหม พอบอกว่าไม่ใช่ มันคงมีอะไรสักอย่างผิดพลาดก็จบไป
พอเราถึงตุรกีเราก็ติดต่อบ.ทัวร์ว่าเรื่องนี้มันอะไรกัน บ.ทัวร์กดผิดรึเปล่า ให้ช่วยแคนเซิลออกที บ.ทัวร์บอกว่าไม่ได้รีเควสแต่เดี๋ยวดูให้
ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่แน่ใจว่าใครผิด อาหารเด็กมันโผล่มาได้ไง
ไฟล์ทที่3 ตุรกีมาดูไบ เหตุการณ์เป็นเหมือนเดิม เราก็ขำกันไปยังมองเป็นเรื่องตลก
ปัญหาคือไฟล์ทที่4 ดูไบมากทม. เครื่องบิน2ชั้น เต็มทุกที่นั่ง เราไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาหารจะไม่พอรึยังไงมันถึงมีปัญหา
สจวตคนนึงเดินถือถาดอาหารเด็กมาแล้วถามชื่อ พอชื่อตรงกันก็บอกว่าคุณรีเควสอสหารเด็กใช่ไหม
ก็บอกว่าเปล่า ฉันไม่รู้เรื่องเลย
แต่สจวตคนนั้นยืนกรานว่า ชื่อคุณก็ถูกต้องตรงกับที่รีเควสมา ดังนั้นคุณต้องรับอาหารเด็กมื้อนี้
ฟังอย่างนั้นก็ขึ้นเลย.. คือผู้ชายตัวโตๆจะให้กินอาหารเด็กที่ใครรีเควสก็ไม่รู้งั้นหรอ
เลยบอกกลับไปว่าฉันไม่ได้รีเควส
สจวตเริ่มนั่งยองๆลงบนพื้นในมือถือถาดอาหารเด็กแล้วพูดต่อให้เรายอมรับอาหารเด็กมื้อนี้
ก็เลยย้อนกลับไปว่าคุณดูหน้าฉันสิฉันเหมือนเดักงิ้นหรอ ทำไมฉันต้องกินอาหารที่ฉันไม่ได้รีเควสด้วย และตั้งใจจะด่าต่อถ้ายังไม่หยุด สจวตจึงยอมอกว่างั้นเดี๋ยวคุณสั่งอาหารตามปกตินะ
ก็ใช่น่ะสิ มีทางอื่นอีกหรอ..
เรื่องนี้เราไม่รู้ว่าใครรีเควสอาหารเด็กแต่การผลักดันในไฟลท์บินที่4 ถือว่าแย่มาก
เรื่องที่2
ขากลับจากตุรกีมาไทย เราไปตั้งแต่เคาท์เตอร์อิมิเรตส์เปิดใหม่
ตั๋วเราเป็นตั๋วกรุ๊ป ซึ่งแบ่งเป็น 2 กรุ๊ป 2บึคกิ้ง จากบริษัททัวร์เดียวกัน
กรุ๊ปเรา14คน อีกกรุ๊ป 18คน รวมกันมี32คน
กรุ๊ป14คนมาถึงก่อนเชคอินก่อน
สิ่งที่จนท.กราวน์อิมิเรตส์ทำคือ
การให้ที่นั่ง32ที่ติดกัน แต่.. ไม่สนใจว่าใครมาก่อนหลังแค่จับเชคอินแปะๆลงไปในแบบสุ่ม เช่น คนที่1 ได้ แถว85A คนถัดมาได้ 86H
คือเอา32คนมายำเละรวมกันแล้วบอกว่าพวกยูไปแลกที่นั่งกันเอาเองละกัน/จบ
มันไม่เป็นไรถ้าเรา14คนแรกมาสุ่มรวมกัน เพราะทุกคนรู้จักกัน และ18คนหลังมารวมกัน แต่14กะ18คนนี่ไม่ได้รู้จักกันและจับมาสุ่มที่นั่งรวมกัน
เราพยายามคุยที่เคาท์เตอร์แล้วจนท.ยืนยันเสียงแข็งว่าให้ไปแลกที่นั่งกันเอาเอง ด้วยสีหน้าเหวี่ยงๆไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
ผลก็คือเราขึ้นเครื่องไปแล้วค่อยๆแลกที่นั่งกันจริงๆ อารมณ์เหมือนบินโลวคอส แต่นี่คืออิมิเรตส์ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก
สรุปสั้นๆ ว่ารู้สึกแย่กับอิมิเรตส์อย่างคาดไม่ถึงจริงๆ
ปล.เคยบินกับอิมิเรตส์หลายครั้งอยู่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้