จากกระทู้ รำคาญPC BA ค่ะ สงสัยมั้ยค่ะทำไมเขาต้องตามลูกค้า อยากรู้ตามอ่านนะคะ เผื่อจะได้เข้าใจมากขึ้น

ก่อนอื่นพอดีไปเจอกระทู้นึงค่ะ หัวร้อนมากมายที่มีBA ตามตื๊อ โดยเท่าที่อ่านอันนั้นคงน่ารำคาญจริงๆค่ะ แต่ถ้าคุณออกไปช้อปปิ้งบ่อยๆ จะรู้ว่าเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกคนค่ะ!!!!!
เหตุผลอย่างแรกเลยย เขาถูกจ้างมาค่ะเขาทำตามหน้าที่ ซึ่งถ้าไม่ขาย ยืนเฉยๆตามที่หลายคนบอกว่า สงสัยเดี๋ยวถามเอง คือโดยทั่วไปจากประสบการณ์ถ้าไม่มีซุป (คนตรวจงาน) เขาก็ไม่ค่อยตามนะคะ คือซุปก็มีหน้าที่ถ่ายรูปpc แล้วกลับ โดยpcก็จะดิ่งเข้าหาลูกค้าเพื่อให้ซุปถ่ายรูปแล้วไป ซึ่งเขาไม่ได้เอารูปไปทำอะไรเสียหายนะคะแค่ถ่ายให้บริษัทดูเฉยๆ ก็ยืนให้เขาถ่ายเถอะค่ะ55555 (pcจะดิ่งเข้าเพราะอยากให้ซุปรีบถ่ายรีบไป)  ซึ่งถ้าเขายืนนิ่งรอพวกคุณเขาอาจโดนไล่ออกได้ค่ะ 

อีกอย่างที่อยากให้เข้าใจนะคะ คือ หลายบริษัทต้องทำยอดขายค่ะ ซึ่งเยอะมากเกือบทุกแบรนด์ บางทีเป็นแบรนด์มาใหม่เอา50ชิ้น ป้าดดด (มันมีจริงๆนะคะ) เขาเลยต้องแนะนำค่ะ เพราะถ้าเราซื้อเราก็ซื้อที่เราเคยใช้ จึงให้pc มาคอยเชียร์ บางที่ขายไม่ได้ยอดโดนหักตังค์งี้ เขาเลยต้องเร่งหาลูกค้าค่ะ ซึ่งเขาก็เข้าใจนะว่าน่ารำคาญ แต่ด้วยหน้าที่ต้องทำยอดให้ได้เลยต้องยอมให้พวกคุณมาด่าว่ารำคาญนี่แหละค่ะ อันนี้ก็ไม่เข้าใจนะคะทำไมยอดโหดขนาดนั้น อยากให้คนตั้งเป้ามาขายดู หลายสินค้าขายยากมากก็ตั้งเป้าสูงลิบ ขายไม่ถึงโดนด่าโดนหักอีก

ฝากไว้คำพูดที่เหมาะสมนะคะ เช่น เพื่อนฝากซื้ออ่ะค่ะ หรือเคยใช้แล้วไม่เข้า หรือเคยทานแล้วไม่ค่อยถูกปาก แค่นี้ก็ไม่ตามแล้วค่ะ อยากให้ช่วยถนอมน้ำใจกันด้วยเนอะ ทำอาชีพอะไรก็คนเหมือนกัน บางคนเมินอันนี้ก็น่าเสียความรู้สึกนะ มีขั้นด่ายิ้มเลยก็มี คิดดูสิคะเขาต้องเจอลูกค้าแบบนี้8-10ชม.แค่ยืนเฉยๆก็เหนื่อยแล้ว ต้องมาเจอคำพูดแรงๆ กิริยาที่บั่นทอนจิตใจอีก อย่างสุดท้ายนะคะ ลองมองย้อนใจเขาใจเราค่ะ เราอยากให้คนพูดดีด้วยมั้ย ก็ฝากให้เข้าใจอีกแง่มุมนึงค่ะ

ปล.มีลูกค้าน่ารักเยอะค่ะ แต่แรงและไม่เข้าใจก็มีมากเช่นกัน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ที่เขาตำหนิเพราะปฏิเสธแล้ว ยังเดินตามตื้อไม่เลิก
จุดนี้แหละที่คนเขามองว่าเป็นการคุกคาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่