เที่ยวคาวากูชิโกะ ภูเขาไฟฟูจิ เช่ารถขับเอง นั่งรถไฟ หรือ รถบัส อะไรดีกว่ากัน

สวัสดีครับ ผมมีทริปจะไปเที่ยวญี่ปุ่น วันที่ 29 มิถุนายน 2562 - 3 กรกฎาคม 2562 (5 วัน) โดยไปกันเองครับ พอดีส่วนมากถ้าเที่ยวอยู่ในโตเกียวเราจะนั่งรถไฟ โดยใช้บัตรที่คิดเป็นวัน เช่น 2-3 วัน ครับเพราะว่าสะดวกและคุ้ม แต่มี 1 วันจะไปเที่ยวคาวากูชิโกะ มีหลายเสียงบอกว่า ไปกัน 5 คน เอาเงินที่จะขึ้นรถไฟ ไปเช่ารถและเติมน้ำมันขับไปกันเองดีกว่า แต่บางส่วนบอกว่า รถยนต์ รถบัสคุมเวลาไม่ได้แน่นอนเผื่อรถติด แต่รถไฟคุมเวลาได้ดีกว่าแต่แพงกว่า แต่ก็ไม่ชินและไม่ชำนาญเส้นทางจาก ชินจูกุไปคาวากูจิโกะ กลัวจะไปโดนปรับ ได้ข่าวว่าแพงมากเวลาโดนปรับที่ญี่ปุ่น
ขอเข้าสู่คำถามครับ
1. ถ้าไปกัน 5 คน ถ้านั่งรถไฟ Fuji Excursion ซึ่งยิงตรงต่อเดียวถึงคาวากูจิโกะ ไป-กลับ อยู่ที่ 8,404 เยน = 2,353 บาท ต่อ 1 คน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง แต่กะว่าจะใช้ Tokyo wide pass แต่ราคาก็ 10,000 เยน / 3 วัน แต่ถ้าจัดวันดีๆ ไปเที่ยวก่อนวันกลับให้ลงรอบพอดีก็จะได้ใช้รถไฟไปสนามบินนาริตะฟรีอีก จะคุ้มหรือไม่ไม่แน่ใจเพราะ
2. ในส่วนของการเช่ารถ ยังไม่ได้หาข้อมูล ว่าถูกหรือแพง รบกวนใครมีประสบการณ์แนะนำทีครับ 
3. เมื่อไปถึงคาวากูชิโกะ จะมีรถ Red line วิ่งรอบทะเลสาบ อยากซื้อแบบ 1 day pass มีไหมครับ เพราะเห็นมีแต่ 2 วัน 1,500 เยน ขึ้นได้ทั้ง 3 สายทั้ง แดง เขียว ฟ้า เราเที่ยวแค่ 1 วัน เที่ยง - ประมาณ เย็น กลัวไม่คุ้มครับ รบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่