สั่งออนไลน์ รอมาอาทิตย์นึง ต้องโทรตามถึงรู้ว่าไม่มีของ!?!?
- วันพฤหัสที่ 7 November:
สั่งเครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่น AC1215/20 ราคา 6,990 บาท
ซึ่งตอนนั้นทาง Powerbuy มีโปรลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Philips 10%
ก็สั่งมา 2 เครื่อง ลดราคาแล้วเหลือ 12,582 บาท
ตอนกดสั่ง เห็นมีฟังค์ชั่นใช้คะแนน The1 แลกลดเพิ่มได้อีก ก็แลกไปประมาณ 2,500 คะแนน (ตัวเลขเป๊ะๆไม่มั่นใจ แต่ประมาณนี้ +/- 200)
ทำให้ลดได้อีก 312.50 บาท
รวมแล้วสั่งซื้อ เครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่น AC1215/20 จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งหมด 12,269.50 บาท
ตัดบัตรเครดิต T1 ไปเรียบร้อย
Status ใน Website ของ Powerbuy ขึ้นเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ”
- วันจันทร์ที่ 11 November: ทำไมมันเงียบจัง ปกติเวลาซื้อของออนไลน์แล้ว สั่งซื้อเสร็จ จ่ายเงินเสร็จ มันจะส่งอีเมลมาแจ้ง แต่ของ Powerbuy นี่คือเงียบไปเลย
ที่เว็บไซต์ status ก็ยังขึ้นเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ” อยู่เหมือนวันสั่งของ
เลยทัก chat ไปที่หน้าเว็บไซต์ ถามเรื่องการส่งสินค้า
พนักงานแจ้งมาว่า (เสียดายมากที่ไม่ได้ cap ไว้) การส่งสินค้าจะดำเนินการภายใน “2-5 วันทำการ” แต่สินค้าเพิ่งสั่งไปวันที่ 7 Nov กรุณารอการจัดส่งสักครู่
- วันพุธที่ 13 November: เช็ค status ที่หน้าเว็บไซต์ Powerbuy อีกรอบ ยังคงเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ” อยู่เหมือนเดิม
โทรเข้า call center มีบอกว่าถ้าจะตามเรื่องการจัดส่งสินค้า ให้เลือกหมายเลขอะไรสักอย่าง ก็กดเลือก “การจัดส่งสินค้า” ไป
แล้วระบบก็บอกให้กดหมายเลขสั่งซื้อ
กดรอบที่ 1 ระบบบอกว่าเรากดเลขผิด
รอบที่ 2 ระบบบอกว่าเรากดผิด
กดรอบ 3 ระบบบอกว่าเราผิดอีก
รอบ 4, รอบ 5 คือมัน 5 รอบแล้ว จะกดผิดทุกรอบก็ไม่ใช่มั้ง นอกจากเลขที่ระบุอยู่บนหน้าเว็บจะผิดเสียเอง
ต่อสู้กับที่ระบบอกว่าเรากดผิดอยู่ประมาณนึง แล้วก็รู้สึกว่าพอแล้วกับ call center
เลยทัก Chat หน้าเว็บไซต์ไปอีกครั้ง ให้ช่วยตรวจสอบการสั่งซื้อ การจัดส่งหน่อย
พนักงานบอกว่า “คลังสินค้ายังไม่ได้รับแจ้งจากระบบ” ต้องขอโทษด้วย และ “จะประสานงานให้”
- วันศุกร์ที่ 15 November: status ก็ยังเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ” อยู่
คือมันไม่ใช่แล้วอะ เลยโทรเข้า call center ละรอบนี้
รออยู่เกือบ 10 นาที สุดท้ายมีน้อง call center มารับสาย แล้วไปตรวจสอบให้
รออีกประมาณ 5 นาที น้องกลับมาบอกว่า ระบบไม่ได้รับใบ PO จากการสั่งซื้อสินค้าของเรา
คืออะไร??
แล้วคืดตัดเงินไปแล้วด้วยนะ
หมื่นสองนะคุณ ไม่ใช่สองร้อย
น้องยังใจเย็น อะเราก็เข้าใจ มันไม่ใช่ความผิดน้อง call center น่ะนะ
น้องบอก “ระบบออนไลน์มันไม่ real time ค่ะ”
PO เลยยังไม่ได้ส่งออกไปที่คลังสินค้า
และตอนนี้ “ไม่มีสินค้าอยู่ในคลังแล้ว”
What the ??
ถ้าไม่ real time เมิงจะทำออนไลน์ทำอหิวาอะไร
น้องถามต่อว่า จะทำเรื่องคืนเงินไหมคะ หรือว่าจะรอสินค้า
น้องบอกอีกว่า “แต่ขอแนะนำให้ทำเรื่องขอคืนเงินดีกว่าค่ะ”
เลยถามไปว่าแล้วคะแนน The1 ที่แลกไปล่ะ สองพันกว่าคะแนน ไม่ใช่น้อยๆนะ
น้องบอกว่าจะได้รับคะแนนคืนภายใน 2-5 วัน
ส่วนเรื่องคืนเงิน จะได้รับคืนภายใน 20 วัน

ดดด
เสียเวลารอมั้ยอะ
ของไม่มี แล้วทำไมไม่แจ้งอะ ต้องให้โทรเข้าไปเช็คเอง ถึงจะรู้งี้เหรอ
แล้วถ้าไม่ได้เช็ค ไม่ได้ตาม แล้วจะเป็นยังไงอะ ของไม่ได้ เสียเงินหมื่นสองไปฟรีๆ งี้เหรอ
บริการอย่างนี้ แย่มากๆๆๆๆนะ Powerbuy
ต้องการคำอธิบาย
และต้องการรู้มาตรการการแก้ไขค่ะ
[CR] *เตือนภัย Powerbuy Online* สั่งออนไลน์ รอมาอาทิตย์นึง ต้องโทรตามถึงรู้ว่าไม่มีของ!?!?
- วันพฤหัสที่ 7 November:
สั่งเครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่น AC1215/20 ราคา 6,990 บาท
ซึ่งตอนนั้นทาง Powerbuy มีโปรลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Philips 10%
ก็สั่งมา 2 เครื่อง ลดราคาแล้วเหลือ 12,582 บาท
ตอนกดสั่ง เห็นมีฟังค์ชั่นใช้คะแนน The1 แลกลดเพิ่มได้อีก ก็แลกไปประมาณ 2,500 คะแนน (ตัวเลขเป๊ะๆไม่มั่นใจ แต่ประมาณนี้ +/- 200)
ทำให้ลดได้อีก 312.50 บาท
รวมแล้วสั่งซื้อ เครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่น AC1215/20 จำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งหมด 12,269.50 บาท
ตัดบัตรเครดิต T1 ไปเรียบร้อย
Status ใน Website ของ Powerbuy ขึ้นเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ”
- วันจันทร์ที่ 11 November: ทำไมมันเงียบจัง ปกติเวลาซื้อของออนไลน์แล้ว สั่งซื้อเสร็จ จ่ายเงินเสร็จ มันจะส่งอีเมลมาแจ้ง แต่ของ Powerbuy นี่คือเงียบไปเลย
ที่เว็บไซต์ status ก็ยังขึ้นเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ” อยู่เหมือนวันสั่งของ
เลยทัก chat ไปที่หน้าเว็บไซต์ ถามเรื่องการส่งสินค้า
พนักงานแจ้งมาว่า (เสียดายมากที่ไม่ได้ cap ไว้) การส่งสินค้าจะดำเนินการภายใน “2-5 วันทำการ” แต่สินค้าเพิ่งสั่งไปวันที่ 7 Nov กรุณารอการจัดส่งสักครู่
- วันพุธที่ 13 November: เช็ค status ที่หน้าเว็บไซต์ Powerbuy อีกรอบ ยังคงเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ” อยู่เหมือนเดิม
โทรเข้า call center มีบอกว่าถ้าจะตามเรื่องการจัดส่งสินค้า ให้เลือกหมายเลขอะไรสักอย่าง ก็กดเลือก “การจัดส่งสินค้า” ไป
แล้วระบบก็บอกให้กดหมายเลขสั่งซื้อ
กดรอบที่ 1 ระบบบอกว่าเรากดเลขผิด
รอบที่ 2 ระบบบอกว่าเรากดผิด
กดรอบ 3 ระบบบอกว่าเราผิดอีก
รอบ 4, รอบ 5 คือมัน 5 รอบแล้ว จะกดผิดทุกรอบก็ไม่ใช่มั้ง นอกจากเลขที่ระบุอยู่บนหน้าเว็บจะผิดเสียเอง
ต่อสู้กับที่ระบบอกว่าเรากดผิดอยู่ประมาณนึง แล้วก็รู้สึกว่าพอแล้วกับ call center
เลยทัก Chat หน้าเว็บไซต์ไปอีกครั้ง ให้ช่วยตรวจสอบการสั่งซื้อ การจัดส่งหน่อย
พนักงานบอกว่า “คลังสินค้ายังไม่ได้รับแจ้งจากระบบ” ต้องขอโทษด้วย และ “จะประสานงานให้”
- วันศุกร์ที่ 15 November: status ก็ยังเป็น “ยืนยันการสั่งซื้อ” อยู่
คือมันไม่ใช่แล้วอะ เลยโทรเข้า call center ละรอบนี้
รออยู่เกือบ 10 นาที สุดท้ายมีน้อง call center มารับสาย แล้วไปตรวจสอบให้
รออีกประมาณ 5 นาที น้องกลับมาบอกว่า ระบบไม่ได้รับใบ PO จากการสั่งซื้อสินค้าของเรา
คืออะไร??
แล้วคืดตัดเงินไปแล้วด้วยนะ
หมื่นสองนะคุณ ไม่ใช่สองร้อย
น้องยังใจเย็น อะเราก็เข้าใจ มันไม่ใช่ความผิดน้อง call center น่ะนะ
น้องบอก “ระบบออนไลน์มันไม่ real time ค่ะ”
PO เลยยังไม่ได้ส่งออกไปที่คลังสินค้า
และตอนนี้ “ไม่มีสินค้าอยู่ในคลังแล้ว”
What the ??
ถ้าไม่ real time เมิงจะทำออนไลน์ทำอหิวาอะไร
น้องถามต่อว่า จะทำเรื่องคืนเงินไหมคะ หรือว่าจะรอสินค้า
น้องบอกอีกว่า “แต่ขอแนะนำให้ทำเรื่องขอคืนเงินดีกว่าค่ะ”
เลยถามไปว่าแล้วคะแนน The1 ที่แลกไปล่ะ สองพันกว่าคะแนน ไม่ใช่น้อยๆนะ
น้องบอกว่าจะได้รับคะแนนคืนภายใน 2-5 วัน
ส่วนเรื่องคืนเงิน จะได้รับคืนภายใน 20 วัน
เสียเวลารอมั้ยอะ
ของไม่มี แล้วทำไมไม่แจ้งอะ ต้องให้โทรเข้าไปเช็คเอง ถึงจะรู้งี้เหรอ
แล้วถ้าไม่ได้เช็ค ไม่ได้ตาม แล้วจะเป็นยังไงอะ ของไม่ได้ เสียเงินหมื่นสองไปฟรีๆ งี้เหรอ
บริการอย่างนี้ แย่มากๆๆๆๆนะ Powerbuy
ต้องการคำอธิบาย
และต้องการรู้มาตรการการแก้ไขค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้