[CR] บาหลี ลองไปดูสิ ว่ามันเป็นไง



สวัสดีครับ บังเอิญได้มีโอกาสไปเที่ยว เกาะบาหลี ประเทศอินโดนิเซีย ครั้งแรกนะครับ ก็เลยอยากมาเล่าสู่กันฟัง เป็นทริปสั้น ๆ ครับ 3 วัน 3 คืน ( พอกลับมาก็มานั่งเสียดาย "น่าจะไปหลายวันกว่านี้" )

ทริปก็เริ่มออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองเหมือนเดิมครับด้วยสายการบินสีแดง นั่งเบียดหน่อย เน้นถูก 55 ไป-กลับ ก็ประมาณ 5000 นิด ๆ ครับ ออกเดินทางจากประเทศไทย เวลา 19.35 น. ถึง บาหลี เวลา  23.40 น. ประมาณนี้ครับ 

หลังจากผ่าน ตม. ออกมาทางชั้น 1 ของสนามบิน ตามแผนเราก็จะนอนที่สนามบินกัน เดินวน ๆ อยู่พักใหญ่ ขึ้นมาที่ชั้น 3 ที่เป็นชั้นสำหรับผู้โดยขาออกนอกประเทศ เลือกนั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ที่ร้านกาแฟจนถึงเช้าละกัน เพราะนัดรถให้มารับที่สนามบินตอน 7.00 น.


ตอนเช้าเราก็มานั่งรอกันตรงนี้ครับที่ชั้น 1 เป็นที่สำหรับคนขับรถมารับผู้โดยสาร มันจะตรงกับทางออก ของผู้โดยสารขาเข้าเลยครับ รออยู่สักพัก คนขับรถก็มารับ 7.00 น. เป๊ะ เลยครับ หลังจากนั้น ก็ให้เขาพาไปแลกเงิน ซึ่งร้านแลกเงินจะเปิด 8.00 น. ก็เลยหาเรื่องเดินเล่นไปเรื่อย ๆ แถวนั้นรอร้านเปิด เป็นตลาดเล็ก ๆ แต่ก็มีของกินพออร่อยอยู่ครับ .. 55 เหมือนโจ๊กบ้านเราอ่ะครับ จะมี โจ๊ก โรยหน้ามาด้วย ข้าวเกรียบหลากสี + ไส้ไก่ย่าง 1 ไม้ + ไข่นกทาย่าง 1 ไม้ อืมม วิธีกินก็เอาน้ำซุปที่อยู่ในขวดบนโต๊ะเทใส่ไปในโจ๊ก (ขวดร้อนมาก สึดไม่บอกด้วย) แล้วปรุงด้วยอะไรสักอย่างในถ้วยสีส้ม 55 ก็พอได้ และร้านข้าง ๆ กันจะมีของกินเหมือนบะหมี่ ใส่เกี๊ยว (เป็นแป้งโรตีทอดกรอบ) ใส่เนื้อ ลูกชิ้นเนื้อ ไข่ต้ม รสชาติ เค็ม ๆ มัน ๆ เหมือนกินบะหมี่แห้งคลุกน้ำมันกระเทียมเจียวที่ยังไม่ได้ปรุง (อธิบายรสชาติซะยาว)  หน้าตาแบบนี้ครับ

หลังจากนั้น เราทั้งหมดก็แลกเงินเป็นเงินรูเปียร์ กันรู้สึกร่ำรวยขึ้นมาอย่างผิดปกติเลยครับ ไม่คุ้นเลย....แฮะ พกเงินเกือบ 10 ล้าน (ใจคอไม่ดีเล๊ยย หายใจไม่ทั่วท้อง) 55 

แผนของวันแรก ที่เราจะไป 
1. Tibumana Waterfall
2. Pura Lempuyang
3. เข้าที่พัก ที่ Kubu หาด Tulamben   

แต่สิ่งที่ได้ไป  55 เป็น  นาขั้นบันไดที่ Ubud , แวะกินข้าวร้านใกล้ ๆ  แล้วก็เดินข้ามฝั่งไป ชิมกาแฟ ขี้ชะมด ใช้เวลาตรงนั้นพักใหญ่เลยทีเดียว แล้วก็ไป Tibumana Waterfall จากนั้น จะไป Pura lampuyang
เหตุเพราะว่า คนขับแนะนำว่าถ้าเราไป น้ำตก แล้ว ไปวัดแลมพูยัง เราจะอยู่แต่บนรถ แวะเที่ยวที่อื่นก่อนมั๊ย พวกเราก็เอาสิ พาเราไปเล๊ยย เราไม่ได้ศึกษาที่เที่ยวอะไรมาเยอะ 555 ก็เลยตามใจคนขับเลย พาไปไหนก่อนก็ไป  ร้อนทุกที่ ร้อนมาก 55

นาขั้นบันได ที่ อุบุด


สวิง นี่มีแทบทุกที่เลยครับในบาหลี ค่าเล่นก็เอาเรื่องอยู่ ถ้าจำไม่ผิดรอบละประมาณ 600 บาท (แต่ผมไม่กล้า 555)

เป็นร้านกาแฟ มีรูปปั้นชะมดอยู่หน้าร้าน สั่งกาแฟขี้ชะมด 1 แก้ว เขาจะมีเครื่องดื่มแบบต่างๆ มาให้ชิมฟรี นะครับ ถ้าติดใจก็ซื้อกลับบ้านได้

ใช้เวลาเที่ยวอุบุด อยู่สักพัก ก็นั่งรถมาต่อที่ น้ำตก Tibumana จากลานจอดรถต้องเดินเข้าไป ประมาณ 500 เมตรได้มั๊งครับ แต่หลังจากที่ออกมาจากน้ำตกแล้ว มานั่งคุยกันว่าเราพับแผนที่จะไป Pura Lempuyang กันเถอะ เนื่องจาก ความเหนื่อย เนื่องจากเมื่อคืนนอนน้อย และยังไม่ได้อาบน้ำ +ความร้อนทำให้ตัวเริ่มคัน เริ่มเหนียวมาก สาว ๆ ก็เครื่องสำอางค์เยิ้มหมดแล้ว 55 ไปถึงต้องไปจองบัตรคิวถ่ายรูปอีกน่าจะมี 2 - 3 ชม.กว่าจะได้ถ่ายรูปกับประตูยอดฮิต ซึ่งคนขับแนะนำว่าไปพรุ่งนี้แต่เช้าเถอะ เราทั้งหมดก็ตัดสินใจ ดิ่งตรงไปที่พักที่หาด Tulamben เลยละกัน 

จากน้ำตกนั่งรถยาวมาเลยครับ 2 ชม.กว่า มาถึงที่พักที่ Kubu ประมาณเกือบ สี่โมงเย็น ก็เช็คอินเข้าที่พัก นัดคนขับให้มารับตอน 6.00 น. (แถว Tulamben จะเงียบ ๆ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ก็พอมี ส่วนใหญ่คนที่ไปพักจะเป็นพวกนักดำน้ำ อะไรประมาณนี้) จากนั้นก็เดินหาข้าวกินแนะนำร้านอาหารจีน ที่อยู่เยื้อง ๆ กับ Paradise plum beach resort นะครับ รสชาติถูกปาก ชั้นบนเป็นดาดฟ้าวิวภูเขาไฟ สวยทีเดียว   แล้วก็ใช้บริการสระน้ำนิดหน่อย อาบน้ำเข้านอน จบวันแรกไปแบบเพลีย ๆ 55

เช้าวันใหม่ที่ หาด Tulamben 
แผนวันที่ 2 
1.Kintamani Lake
2.Uluwatu
3.Tanalot
สิ่งที่ได้ไป  Pura Lampuyang , Tirta Gangga , Kintamani lake , Tanalot    -*- นั่นละฮะท่านผู้ชม

เราเตรียมตัวกันแต่เช้า ออกมาถ่ายรูปเล่นรอรถมารับ  


หลังจากคนขับมารับแล้วเขาจะมาส่งเราตรงทางเข้า เราก็มาต่อคิวเพื่อเช่า ผ้าพัน (โสร่ง) ถ้าใครใส่เสื้อแขนกุด ก็ต้องมีผ้าคลุมใหล่ด้วย ต้องเช่าทุกคนไม่ว่าจะใส่ขาสั้นขายาว มา เสร็จสรรพแล้วก็เดินเข้าไปได้เลยครับ

มาถึง ไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมา 55 ขึ้นมาถึงตรงนี้ประมาณ 7.00 น. มาจองคิว แม่เจ้าคิว 89 ... เพี้ยนเบลอ... แต่ก็รอประมาณ 30 กว่า คิวได้ พอถึงคิวเราก็ต้องส่ง กล้อง หรือ โทรศัพท์ ให้เจ้าหน้าที่ตรงนั้นเขาจะเป็นคนถ่ายให้ แล้วคอยบอกแอคชั่นแบบเร็ว ๆ ให้เราทำตาม OK .. Backward .. Jump OK  1 by 1 ... Backward .. Jump แบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครบกลุ่มของเรา เสร็จแล้วก็ให้ทิปเขาเล็กน้อย แล้วแต่เราจะให้ เสร็จสรรพก็เดินกลับลงมา


ทางลงมา (ก็คือทางเดินขึ้นไปนี่แหละ) ก็จะมีของที่ระลึก ร้านขนม ร้านของฝากขายเป็นระยะ แล้วก็จะมีเทอเรส เป็นจุดชมวิวให้ขึ้นไปถ่ายรูป ไม่เสียเงินครับแต่จะมีกล่องบริจาคให้ใส่เงินแล้วแต่เราจะใส่ จะเป็นวิวภูเขาไฟ มีพรอพ ให้ถ่ายรูปประมาณ 3 - 4 จุด 


หลังจากเสร็จจาก Pura Lempuyang แล้วก็มาเที่ยวต่อที่ใกล้ Trita Gangga ก่อนเข้าก็แวะทานอินโดนิเซี่ยน ฟูด กันซะหน่อย รสชาติใช้ได้ (อย่าสั่งต้มยำกุ้งนะครับ 555 มันไม่ใช่ต้มยำกุ้งแบบที่เรากินที่บ้านเรา ) ซื้อตั๋วแล้วก็เข้าไปถ่ายรูปได้เลยครับ ตามอัธยาศัย เดินไปตามหินที่อยู่ในน้ำเลือกมุมของเราแล้วก็ แชะ ๆๆ  ถ้าใครดูรูปจากรีวิวมาแล้ววาดฝันว่าต้องแบบนี้ ๆ  คงต้องใช้เวลาสักนิดนะครับ เพราะคนจะป้วนเปี้ยน ๆ เข้ามาหน้ากล้องเราเรื่อย ๆ 55 คนเยอะมาก  


หลังจากนั้นก็นั่งรถยาว มาที่ Kintamani Lake ที่จริงที่นี่ ก็มีอะไรให้เที่ยวอยู่นะครับแต่ด้วยเวลาที่มี เราจึงมาเดินถ่ายรูปกันได้ไม่นาน แล้วก็นั่งรถต่อเพื่อไป Tanalot ซี่งเป็นทางกลับไป Kuta เป็นที่พักในคืนที่ 2 ของพวกเรา

แล้วเราก็มาถึง Tanalot วัดที่อยู่บนโขดหินริมทะเล (หรือมันเป็นศาลเจ้าหว่า) เหมือนเดิมอากาศร้อนมาก 55 เราก็เดินเล่นถ่ายรูป ไปเรื่อย ๆ ได้เลยครับ ร้านขายของระหว่างเดินเข้า ก็คล้าย ๆ บ้านเราแหละครับ

อันนี้เลยครับทีเด็ด ขนมรสชาติคล้าย ๆ ขนมต้มแต่พอกัดเข้าไปปุ๊บจะมีน้ำหวาน ๆ แตกในปากเรา หวานมันกำลังอร่อย หอมขึ้นจมูก ใครไปบาหลีแนะนำอันนี้เลยครับ ( ไม่รู้เรียกว่าอะไร )

หลังจากเที่ยวจบ เราก็แวะไป Starbuck Dewara ที่เขาว่าใหญ่ที่สุดในอาเซียน แวะไปหาอะไรดื่มเล็กน้อย ( แต่ของกิ๊ฟช็อป เธอซื้อเยอะไปนะ เต่าเอือม)  แล้วก็ให้คนขับไปส่งที่โรงแรมเลย ก็ประมาณ 17.30 น ได้ เช็คอินเสร็จ ก็ออกมาเดินหาอะไรกินแถวใกล้ ๆ โรงแรม เสร็จแล้วก็แยกย้ายกันนอนพัก พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า คนขับรถจะมารับไปเที่ยวเกาะตอน 6.00 น .. จบไปกับวันที่ 2 เหนื่อย ร้อน เพลีย เหมือนเดิม ....

วันที่สาม วันนี้เรามีแผนจะไปเที่ยวเกาะ Nusa Panida กันครับ  คนขับรถมารับแต่เช้าตามที่นัดไว้ นั่งรถมาถึงท่าเรื่องประมาณ 40 นาที ไปนั่งรอ จนท ที่ของเรือข้ามเกาะมาจ่ายตั๋ว (มาสาย) ระหว่างนั้นก็หาอะไรกินร้านใกล้ ๆ ตรงนั้น ประมาณ 8.00 นิด ๆ ก็รับตั๋วแล้วเดินไปขึ้นเรือ ครับ

สาว ๆ แต่งตัวเต็ม เพื่อไปถ่ายรูปบนเกาะ แต่แค่ขึ้นเรือก็จบแระ 55555  เรือจอดไกลมากต้องลุยน้ำไปประมาณหน้าขา คลื่นแรกซัดมาที เปียกครึ่งตัว สาว ๆ ขึ้นมาหน้าหงิก ทุกคน ทุกกรุ๊ปเลยครับ 555   พอเรือไปถึงเกาะ น้ำลงอีก ต้องเดินเลาะสะพาน ด้านล่าง ตรงนี้สะเทือนใจมากครับ ปะการัง โดนเหยียบแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย   พอถึงหาดก็มีคนขับรถอีกคนนึง เขียนชื่อชูไว้ เราก็ดูครับว่าคนไหนถือชื่อเราไว้ ก็ไปกับคนนั้นได้เลย


ได้ไปแค่นี้เลยครับ .. Broken Beach กับ Klinging Beach ตอนที่มาจากท่าเรือรถติดมากเสียเวลาไป ชม กว่า พอหลุดจากรถติดคนขับก็ซิ่งเลย ลัดเลาะไปจนถึงที่แรก ก็เดินเที่ยวถ่ายรูปกันพักใหญ่  แล้วก็แวะกินข้าวที่ร้านที่ทาง ทัวร์จัดไว้ให้  แล้วก็ไป ถ่ายรูปที่หาดหัวไดโนเสาร์  หลังจากนั้นก็ว่าจะไปที่หาดเพื่อเล่นน้ำ แต่เดชะกรรม ...... รถดันยางแตก จึงทำให้ไปไหนไม่ทันแล้ว เพราะเราต้องกลับตอน 14.30 น. ก็ไม่ค่อยเซ็งเท่าไหร่ครับ ถือว่ามาครั้งแรก คราวหน้าถ้ามาอีก ก็พอจะรู้แล้วว่าจะต้องเที่ยวยังไง 

จากนั้นก็นั่งเรือกลับมาที่ฝั่ง เราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันใหม่หมดเลย เพราะเราต้องบินกลับคืนนี้ แต่ก็ยังพอมีเวลา เลยให้คนขับพาไป Starbuck อีกรอบและไปหาซื้อของฝาก  แล้วก็ไปทานอาหารทะเล ที่หาดใกล้ ๆ สนามบิน บรรยากาศดีมา ได้รับการแนะนำจากคนขับรถ ครับ เป็นยอดฮิตแน่ ๆ เลย คนเยอะมาก วิวดีใช้ได้ แต่ราคาอาหารก็ใช้ได้เหมือนกัน
ชื่อสินค้า:   บาหลี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่