รถเปิดไฟเลี้ยวแล้วมีมอเตอร์ไซด์มาชน

คือถามจริงๆนะคะ ถึงแม้รถยนตร์จะผิด แต่มอเตอร์ไซด์คือขี่ไม่กลัวเลยเหรอ พอดีวันนี้ขับรถไปส่งน้องไปโรงเรียนเลยจอดเทียบฟุตบาต 
พอเราจะออก ก็เปิดไฟเลี้ยวรออยู่นานกว่าจะเห็นว่าข้างหลังก็ไม่มี ข้างๆก็ไม่มี เราก็ค่อยๆขับออกทีละนิดๆเพราะกลัวรถที่วิ่งอยู่วิ่งมาเร็วแล้วเกิดอุบัติเหตุกันมิวาย มอเตอร์ไซด์ขับจากไหนมาไม่รุ้แต่จะเข้าซ้าย ในขณะที่เราเปิดไฟลี้ยวอยู่นาน แถมรถคันหลังก็ชะรอให้เราออกไม่รีบขับมา แล้วคนซ้อนโดนรถเราไปช่วงหน้รถด้านขวา โชคดีที่ไม่เป็นไรมาก รองเท้าหลุดเฉยๆ แต่เราก็โกรธนะคะ โกรธที่เป็นคนละมัดระวังสุดๆแล้วรถยังดันชนอีก ถึงแม้ว่าเราจะผิดหรือไม่ผิด

ภาพนะคะ คันหลังชะรอให้เราเข้าแล้ว เรากำลังจะเข้าเพราะเปิดไฟเลี้ยวรอนานแต่ไม่เข้าเลนเพราะคันอื่นวิ่งต่อไฟแดง พอเริ่มจะเข้า มีมอเตอร์ไซค์ขับมาชน ซึ่งถ้าเราพรวดพราดออกจริงๆ คนขับและซ้อนนอนกลางถนนแล้ว มอเตอร์ไซค์ไม่ทราบว่าวิ่งมาจากทางตรงหรือทางเลี้ยวซ้ายนะคะ แต่มาด้วยความเร็ว ถ้ามาจากตรงน่าจะตรงมาจากขวา เพื่อจะไปซ้ายโดยใช้เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดทางด้านหน้า ส่วนเราจะต่อไฟแดงเพื่อเลี้ยวขวาข้างหน้า รถจะจอดต่อกันข้างหลังอีกค่ะ ถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่รถเยอะมาก ไม่ว่าจะกี่โมงรถก็จะติด 

แต่อยากถามคนขี่มอเตอรืไซด์จริงๆ ไม่กลัวตายเหรอ ถ้ารถคันอื่นขับเร่งเร็วกว่านี้ก็เจ็บหนักแล้ว คือมองหน้าอย่างเดียวไม่มองข้างเหรอ วันก่อนก็เจอ ขับเลี้ยวออกมาแถมตั้งตรงซักพักละกำลังจะเร่งความเร็วเพื่อที่จะไปก่อนไฟจราตรจะเปลี่ยนสี (ยังเขียวอยุ่ ข้ามไปแล้วก็เขียว) มอเตอร์ไซด์ขับมาเร็วมากทางขวา แต่จะเลี้ยวซ้าย เราก็โดนบีบแตร เพราะขับช้าเกิน แต่งงมากว่าจะเลี้ยวซ้ายแล้วมาขวาทำไม 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่