ผมเอามือถือซัมซุง Note 8 ไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์ซัมซุงมาครับ อาการที่ซ่อมคืออาการจอแตก แตกเป็นรอยดำเล็กๆ มุมขวาล่าง กับทัชร้าว ด้านบน
อาการไม่ได้หนักมากถึงขนาดอุปกรณ์ด้านในมีปัญหา ยังใช้งานมาได้เรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
จนได้ตัดสินใจเอาเข้าไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์เพราะ จอเริ่มใช้งานไม่ได้ ภาพมันสั่น บางทีมืดจนมองไม่เห็นภาพจากหน้าจอ
เครื่องไม่เคยมีปัญหา ช่องชาร์จชื้น หรือ ชาร์จไม่เข้า ชาร์จไม่ได้ จนเอาเครื่องไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์ วันที่ 4 พ.ย.62
วันนั้นเราไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ รอรับเครื่องกลับเลย 2-3 ชม.เอง
ตอนพนักงานส่งเครื่องคืนเรา พนักงานแจ้งกับเราว่า (ทางเราได้ทำความสะอาดช่องชาร์จให้ด้วยแล้วคะ)
เราก็รับเครื่องแบบ งงๆ ว่าจะแจ้งว่าทำความสะอาดช่องชาร์จทำไม เครื่องเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับช่องชาร์จนิ
ก็รับเครื่องกลับมาใช้งานปกติ ดีใจได้จอใหม่ใช้งานแล้ว จนใช้งานได้ 2-3 วัน เอาที่ชาร์จมาเสียบ ขึ้น ช่องชาร์จชื้น
ก็งงว่า ไม่ได้ไปโดนน้ำที่ไหนมา มันจะชื้นได้ไง ก็ทิ้งไว้วันนึง ใช้ชาร์จแบบไร้สายไปก่อน เผื่อช่องชาร์จจะแห้ง จะได้ชาร์จแบบสายเหมือนเดิม
เพราะชาร์จสายมันเร็วกว่า พอแบตเหลือน้อย ประมาณ 15% เอามาเสียบชาร์จ เครื่องก็ขึ้นเตือนอีก เลยเข้าไปดูในกลุ่ม Note 8 ว่าเกิดอาการแบบนี้
เขาแก้ไขกับยังไง ก็ทำตามเขามันก็ชาร์จได้ ก็เริ่มสังเกตว่า เวลาแบตน้อย เสียบชาร์จจะขึ้นแบบนี้ทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ก่อนเอาไปเข้าศูนย์ ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย
ผมสงสัยว่า ศูนย์เขาจะเปลี่ยนเอาชุดชาร์จ เครื่องอื่นมาเปลี่ยนใส่ให้เราไหม ผมส่องดูในช่องชาร์จมีรอยสนิม ทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่มีรอยสนิมเลย
หรือเกิดจากตอนเขาเปลี่ยนจอเสร็จเอาบอกเทสกันน้ำให้แล้ว เครื่องกันน้ำได้ แล้วมันยังไม่น้ำเหลือในช่องชาร์จหรือเปล่า ทำให้มันเกิดสนิมขึ้น
จะแกะเครื่องมาดูชุดชาร์จก็ไม่ได้ ไปดูจอตัวเก่าก็ไม่มีคราบน้ำ คราบสนิมที่เครื่องนะ แล้วช่องชาร์จจะมีสนิมได้ไง
อยากรู้ว่าชุดชาร์จ มันแยก กับเมนบอร์ดหรือเปล่า ถ้ามันแยกกัน เขาก็คงเปลี่ยนเอาของที่มีปัญหามาใส่ให้เราได้สินะ
ถ้าวันนึงเกิดมันเสียขึ้นมา ชาร์จไม่ได้แล้ว เราก็ต้องเสียเงินอีกรอบสินะ ผมจะทำยังไงดี จะรู้ได้ไง ว่าเขาเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนของเราออกไป
ถ้าเขาเปลี่ยนชุดชาร์จของเราออกไป เราจะทำยังไงดี ถึงจะได้ของๆ เราคืน เรารู้สึกโดนเอาเปรียบนะ
เอามือถือไปเปลี่ยนหน้าจอที่ศูนย์ ขึ้นกลับมาอาการช่องชาร์จชื้น
อาการไม่ได้หนักมากถึงขนาดอุปกรณ์ด้านในมีปัญหา ยังใช้งานมาได้เรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
จนได้ตัดสินใจเอาเข้าไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์เพราะ จอเริ่มใช้งานไม่ได้ ภาพมันสั่น บางทีมืดจนมองไม่เห็นภาพจากหน้าจอ
เครื่องไม่เคยมีปัญหา ช่องชาร์จชื้น หรือ ชาร์จไม่เข้า ชาร์จไม่ได้ จนเอาเครื่องไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์ วันที่ 4 พ.ย.62
วันนั้นเราไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ รอรับเครื่องกลับเลย 2-3 ชม.เอง
ตอนพนักงานส่งเครื่องคืนเรา พนักงานแจ้งกับเราว่า (ทางเราได้ทำความสะอาดช่องชาร์จให้ด้วยแล้วคะ)
เราก็รับเครื่องแบบ งงๆ ว่าจะแจ้งว่าทำความสะอาดช่องชาร์จทำไม เครื่องเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับช่องชาร์จนิ
ก็รับเครื่องกลับมาใช้งานปกติ ดีใจได้จอใหม่ใช้งานแล้ว จนใช้งานได้ 2-3 วัน เอาที่ชาร์จมาเสียบ ขึ้น ช่องชาร์จชื้น
ก็งงว่า ไม่ได้ไปโดนน้ำที่ไหนมา มันจะชื้นได้ไง ก็ทิ้งไว้วันนึง ใช้ชาร์จแบบไร้สายไปก่อน เผื่อช่องชาร์จจะแห้ง จะได้ชาร์จแบบสายเหมือนเดิม
เพราะชาร์จสายมันเร็วกว่า พอแบตเหลือน้อย ประมาณ 15% เอามาเสียบชาร์จ เครื่องก็ขึ้นเตือนอีก เลยเข้าไปดูในกลุ่ม Note 8 ว่าเกิดอาการแบบนี้
เขาแก้ไขกับยังไง ก็ทำตามเขามันก็ชาร์จได้ ก็เริ่มสังเกตว่า เวลาแบตน้อย เสียบชาร์จจะขึ้นแบบนี้ทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ก่อนเอาไปเข้าศูนย์ ไม่เคยมีอาการแบบนี้เลย
ผมสงสัยว่า ศูนย์เขาจะเปลี่ยนเอาชุดชาร์จ เครื่องอื่นมาเปลี่ยนใส่ให้เราไหม ผมส่องดูในช่องชาร์จมีรอยสนิม ทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่มีรอยสนิมเลย
หรือเกิดจากตอนเขาเปลี่ยนจอเสร็จเอาบอกเทสกันน้ำให้แล้ว เครื่องกันน้ำได้ แล้วมันยังไม่น้ำเหลือในช่องชาร์จหรือเปล่า ทำให้มันเกิดสนิมขึ้น
จะแกะเครื่องมาดูชุดชาร์จก็ไม่ได้ ไปดูจอตัวเก่าก็ไม่มีคราบน้ำ คราบสนิมที่เครื่องนะ แล้วช่องชาร์จจะมีสนิมได้ไง
อยากรู้ว่าชุดชาร์จ มันแยก กับเมนบอร์ดหรือเปล่า ถ้ามันแยกกัน เขาก็คงเปลี่ยนเอาของที่มีปัญหามาใส่ให้เราได้สินะ
ถ้าวันนึงเกิดมันเสียขึ้นมา ชาร์จไม่ได้แล้ว เราก็ต้องเสียเงินอีกรอบสินะ ผมจะทำยังไงดี จะรู้ได้ไง ว่าเขาเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนของเราออกไป
ถ้าเขาเปลี่ยนชุดชาร์จของเราออกไป เราจะทำยังไงดี ถึงจะได้ของๆ เราคืน เรารู้สึกโดนเอาเปรียบนะ