ฝากถึงผู้บริหาร Grabfood Thailand

เราไม่เคยคิดว่าการทำงานของ Grabfood Thailand จะแย่ได้ขนาดนี้ค่ะ เพราะเห็นเป็นบริษัทใหญ่และมีชื่อเสียง แต่ทำไมการทำงานตรงกันข้ามกันเลยคะ
เนื่องด้วย สิ่งที่จะกล่าวมานี้เราเจอมากับตัว เลยสงสัยว่าการเป็นพนักงานบริษัทนี้เค้าดูแลพวกลูกค้าของเค้าแบบนี้ก็ได้หรอคะ ทำงานรับเรื่องไปที จบ ๆ ไป แค่นั้นหรอคะ
( อาจจะยาวสักหน่อย แต่แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ที่ไม่คิดว่าจะเจอ ถ้าใครเคยพบหรือประสบปัญหาคล้าย ๆ เรา ช่วยแนะนำหรือแชร์ให้ฟังด้วยนะคะ )
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เนื่องด้วยหน้าร้านที่ขายขนมข้างบ้านเค้าจะเอาของมาวางไว้กอง ๆ กัน  และวางของตั้งไว้สูง ๆ แล้วมันบังหน้าร้านเรา จนบางทีก็โดนพวกคนขับบ่นว่าหาร้านไม่เจอ
เราก็เลยอยากได้พวกสื่อโฆษณาที่จะเอามาตั้งไว้หน้าบ้าน เพื่อให้พวกพี่ ๆ ไรเดอร์ที่เค้ามารับของหาเจอได้ง่ายขึ้น เราเลยขอสื่อโฆษณาไป แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้และไม่มีความคืบหน้าเลยสำหรับเรื่องนี้ เราเลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
9/8/2019 = จนท.หญิง N รับสาย เราก็แจ้งไปว่า ขอสื่อโฆษณาหน่อยได้ไหมคะ ถามเซลล์แล้ว เค้าบอกว่าส่งเรื่องให้แล้ว แค่นั้นและไม่ตามเรื่องให้ เราเลยต้องติดต่อมาที่คอลเซ็นเตอร์ จนท.หญิง N ท่านนี้ก็รับเรื่องไว้ และบอกว่าเดี๊ยวส่งเรื่องให้นะคะ ได้ผลอย่างไรแล้ว จะแจ้งให้ทราบค่ะ
 
13/8/2019 = จนท.หญิง H รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล
 
17/8/2019 = จนท.หญิง Y รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล
 
20/8/2019 = จนท.หญิง T รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล รอบนี้บอกกับเราว่า เดี๊ยวจะมาร์คไว้ว่าขอด่วน
 
26/8/2019 = จนท.หญิง R รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล รอบนี้บอกกับเราว่า เดี๊ยวจะมาร์คไว้ว่าขอด่วน
 
29/8/2019 = จนท.หญิง U รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล รอบนี้บอกกับเราว่า เดี๊ยวจะมาร์คไว้ว่าขอด่วน
 
31/8/2019 = จนท.หญิง P รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล รอบนี้บอกกับเราว่า เดี๊ยวจะมาร์คไว้ว่าขอด่วน
 
10/9/2019 = จนท.หญิง E รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล รอบนี้บอกกับเราว่า เดี๊ยวจะมาร์คไว้ว่าขอด่วน
 
4/10/2019 = จนท.หญิง K รับสาย ให้เราเล่าเท้าความใหม่อีกรอบ บลา ๆ ๆ เล่าเหมือนเดิม จบลงเหมือนเดิมว่าจะส่งเรื่องให้และแจ้งผล รอบนี้บอกกับเราว่า เดี๊ยวจะมาร์คไว้ว่าขอด่วน
 
31/10/2019 = จนท.ชาย A รับสาย เราก็แจ้งไปว่า ผลการดำเนินการเรื่องการขอสื่อโฆษณาเป็นอย่างไรบ้าง ผ่านมาสองเดือนแล้วนะคะ จนท.ชาย A แจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งผลให้ร้านค้าทราบแล้ว แต่ร้านค้าไม่เคยได้รับโทรศัพท์จาก จนท.ท่านไหนของ Grabfood เลยค่ะ หลังจากนั้น จนท.ชายท่านนี้ก็พูดว่าเดี๊ยวผมจะตามเรื่องให้อีกรอบและจะให้ ผจก.โทรแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง
 
8/11/2019 = จนท.ชาย B รับสาย เราก็แจ้งไปว่า ตามผลการดำเนินการเรื่องการขอสื่อโฆษณาเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมไม่เห็นมมี จนท.ท่านใดโทรมาแจ้งผลให้ทราบเลย หลังจากนั้นให้เรารอสาย 7 นาที หลังจากนั้นก็แจ้งว่า สื่อโฆษณาหมด มาตอนไหนจะแจ้งให้ทราบ ... คือเราหงุดหงิดมากบอกเลย เพราะครั้งที่โทรไปแรก ๆ ก็แจ้งว่าจะมีการโทรแจ้งให้ทราบผลนู้นนี่ แต่เชื่อไหมว่า ผ่านมาเกิน 2 เดือน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมาเลย เซลล์ก็ไม่มี เซลล์ก็ไม่ช่วยเหลือ
หลังจากนั้นเราเลยแจ้งไปว่า ครั้งที่แล้วที่ติดต่อมา จนท.ชาย A แจ้งกับเราว่าจะมี ผจก.โทรมาแจ้งผลการดำเนินการ แต่ จนท.ชาย B ท่านนี้พูดว่า ผจก.ไหนครับ ที่นี่ไม่มี ผจก. เอ้า งง เรา งง กว่า เพราะครั้งที่แล้ว จนท.ชาย A ที่รับสายเราเค้าแจ้งมาแบบนี้ และหลังจากนั้น จนท.ชาย B ก็บอกว่าเดี๊ยวตามเรื่องให้ เอาอีกแล้ว ตามเรื่องอีกแล้วคือเราเริ่มไม่ไหวแล้ว คือมันหลายครั้งมาก ทุกครั้งโทรตามเองตลอด และไม่เคยมีใครติดต่อเรากลับเลย เราเลยถามเค้าไปว่าคุณไม่คิดจะมีการชดเชยอะไรให้เลยหรอคะ หลังจากนั้นเราก็พูดย้ำ ๆ จนท.ชาย B เหมือนพักสายไป เพราะเราได้ยินเสียงเค้าคุยกับ จนท.หญิง ข้าง ๆ ว่า โดนโวย อะไรสักอย่าง พูดแบบเหมือนการกระซิบ แล้วเค้าก็เหมือนให้เราพูดคนเดียวไป จน 20 นาที ไม่มีการตอบรับจาก จนท.ชาย B เราเลยต้องวางสาย
 
สรุป : พวกผู้จัดการ หรือผู้บริหาร ได้ลงมาดูแลการทำงานของพนักงานของคุณบ้างไหม นี่หรอวิธีการจัดการของพนักงานของคุณ ตั้งแต่โทรศัพท์เป็นโทรติดต่อที่ไหน เราไม่เคยต้องหงุดหงิดหรือโวยเลย Grabfood เป็นที่แรกและครั้งแรกเลย คอลเซ็นเตอร์พักสายสนทนากับลูกค้าไม่คุยกับลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ แล้วที่ว่าการส่งเรื่องไปที่หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเค้าไม่มีโทรศัพท์ไว้โทรกลับลูกค้าเลยหรอ เซลล์พอไลน์ไปอ่านไลน์แต่ไม่ตอบกลับ
 
ตอนที่ติดต่อขอสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ร้าน เราก็สอบถามไปว่ามีเซลล์ในพื้นที่ไหมคะ เค้าแจ้งว่า ไม่มีค่ะ เราก็โอเค สมัครไปกับบริษัท โดยที่เค้าส่งเอกสารมาให้ทางเมล์และให้เราปริ้นออกมาเพื่อเซ็นเอกสารสัญญาแล้วทำการส่งกลับบริษัทเราก็ทำ แต่ตอนนั้นเราขอแค่สติ๊กเกอร์ติดกระจกไป 3 แผ่น เองยังยอมให้เราเลย แล้วเรามารู้ที่หลังว่าจริง ๆ แล้ว ในจังหวัดนครราชสีมามีเซลล์ในพื้นที่ด้วย งง มากเลยทำไมไม่แจ้งเราแต่แรก ไม่ให้เบอร์ติดต่อมา คือเซลล์ที่ดูแลเรา ไม่ช่วยอะไรเราเลยค่ะ เธอจะทำแค่สัญญาอย่างเดียวจริง ๆ ถามอะไรไปก็ไม่ค่อยอยากตอบ ตอนนี้อยากเปลี่ยนเซลล์มากเลยค่ะ แต่ไม่รู้จะติดต่อไปทางไหนดี คอลเซ็นเตอร์ก็แย่ เซลล์ก็แย่ เฮ้อ ... บอกตรง ๆ เลยค่ะว่าอิจฉาร้านอื่น ๆ มาก มีร่มมีอะไรให้เยอะแยะไปหมด ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่ได้เป็นร้านใหญ่ หรือว่าพวกเซลล์พวกนี้เค้าต้องการให้จ่ายเงินใต้โต๊ะคะถึงจะช่วยเรา

เพิ่มเติม
ไม่ทราบว่าท่านที่เข้าร่วมเป็นร้านค้าพาร์ทเนอร์กับ Grabfood ท่านจะได้รับเมล์แจ้งยอดกี่ฉบับคะ
เราได้แค่ฉบับเดียวคือแจ้งยอดรายวัน แต่ไม่มีเห็นเมล์ที่เป็นการแจ้งว่าบริษัทโอนเงินเข้าบัญชีเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่