TWO TOP สองอันตราย - [บทอุดรเคลื่อนไหว] - ตอนที่ 62 : รู้ผล (1)

ตอนที่ผ่านมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แนะนำตัวละคร

=====================================================================================================


ตอนที่ 62 : รู้ผล (1)
 

          ภาพเหตุการณ์การต่อสู้ระหว่างโปรเฟสเซอร์ แจ็คกับเหนือกุญชร ชิน หมาป่าเดียวดาย เคกับด็อกมาสเตอร์ ออส และเมอร์ลิน โยกับไซบอร์ก แฟร้ง ปรากฏให้เห็นบนหน้าจอภาพภายในห้องหนึ่ง

            ห้องนี้อยู่ที่โรงเรียนอุดรพิทักษ์

            โดยตอนนี้จอมทัพอุดร แม็กซ์ เหล่าอัศวินที่เหลืออยู่ และเลขานุการแห่งอุดรพิทักษ์ เหมียวที่อยู่ข้างกายแม็กซ์กำลังมองดูภาพการต่อสู้ทั้งสามคู่นั้น

            ภายในห้องไม่ได้มีแค่พวกเขาเท่านั้น ยังมีนักเรียนของโรงเรียนอุดรพิทักษ์อีกหลายคนที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์การต่อสู้เหล่านั้นรวมทั้งจัดทำเว็บไซด์จัดอันดับนักเรียนนักเลงอยู่ในห้องด้วย

            “ไม่ธรรมดาทั้งนั้น” จอมทัพอุดร แม็กซ์พูดขึ้นมา เขามองดูการต่อสู้ทั้งสามสลับกันไปมา จากนั้นก็หันไปถามนักเรียนคนหนึ่งที่ทำหน้าที่ดูแลเว็บไซด์ว่า “ตอนนี้เป็นไงบ้าง?”

            คนผู้นั้นมองจอมอนิเตอร์ที่อยู่ข้างหน้าวูบหนึ่ง ค่อยหันมาตอบว่า “ตอนนี้คนเข้าชมเว็บไซด์เราเยอะมากเลยครับ สมาชิกหลายคนลงเดิมพันการต่อสู้ทั้งคู่นั้นด้วย”

            “เยี่ยมมาก คิดไม่ผิดที่ส่งสามอัศวินออกไปสู้พร้อมกัน แล้วจัดถ่ายทอดสด”

            “แต่ดูเหมือนว่าอัศวินของเราจะเสียเปรียบนะครับ โดยเฉพาะด็อกมาสเตอร์ ออส” คนที่พูดขึ้นนี้คือ หนึ่งในหกอัศวินแห่งอุดรพิทักษ์ เร็กซ์ ผู้มีฉายาว่า ซิลเวอร์ฮอล์ค เขาสวมหมวกทรงสูงใบโต และใส่ถุงมือหนังหยาบหนาขนาดยาวเกือบถึงข้อศอกจนเป็นเอกลักษณ์

            “ยังหรอกเร็กซ์” จอมทัพอุดร แม็กซ์บอก “ถึงหมาของออสจะโดนกับดักไปบ้าง แต่หากยังเหลืออยู่สักตัว ยังไงความร้ายกาจของด็อกมาสเตอร์ ออสก็ยังคงอยู่ ฝีมือของมันเหนือชั้นกว่าครูฝึกสุนัข อีสพี่ชายของมันหลายขั้นแล้ว นี่ถ้าผู้บันทึกภาพของเราติดตามบันทึกภาพของหมาป่าเดียวดาย เคได้ถึงในสวนป่า ออสคงได้เปรียบเพิ่มขึ้นแน่”

            “คงยากครับ” คราวนี้หนึ่งในหกอัศวินแห่งอุดรพิทักษ์อีกคนพูดขึ้นมา เขาคนนี้คือเจ้าของเก้าอี้ว่าง ผู้ที่ไม่ได้มาร่วมประชุมในครั้งก่อน ซึ่งผู้คนในอุดรพิทักษ์เรียกหาเขาว่า ‘อัศวินปริศนา’

            อัศวินปริศนาผู้นี้จะใส่แว่นตากันแดดและสวมหมวกแก็ปปิดบังใบหน้าจนมองเห็นไม่ชัด รวมทั้งยังใส่เสื้อแจ็คเก็ตยาวปกปิดร่างกายเสมอ โดยเขามักไม่ปรากฏตัวในที่ประชุมของอุดรพิทักษ์สักเท่าไร อาจบอกได้ว่าน้อยครั้งที่จะได้เห็นเขาในโรงเรียนอุดรพิทักษ์เลยด้วยซ้ำ

            โดยมีเพียงจอมทัพอุดร แม็กซ์เท่านั้นที่เคยเห็นใบหน้าของเขาและรู้ว่าคือใคร

            อัศวินปริศนาพูดต่อว่า “คงไม่มีทางตามบันทึกภาพของเคได้ง่าย ๆ หรอกครับ ยิ่งอยู่ภายในสวนป่าที่มีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่นแบบนั้นยิ่งทำไม่ได้เลย ตอนนี้ผู้บันทึกภาพของเราคงได้แค่จับภาพของออสอย่างเดียว”

            “อืม... หากนายพูดขึ้นมาเองก็คงจะจริง” จอมทัพอุดร แม็กซ์ผงกศีรษะเล็ก ๆ

            “แต่คู่ของชิน ทางเราค่อนข้างได้เปรียบกว่ามากนะครับ” คราวนี้เป็นอีกหนึ่งอัศวินแห่งอุดรพิทักษ์พูดขึ้นมาบ้าง เขาคนนี้ชื่อว่า ซี มีฉายาว่า สเน็คแมน

            แน่นอนว่าหากซีมีฉายาว่า สเน็คแมน ที่แปลว่า มนุษย์งู คนผู้นี้ก็ต้องมีอะไรเกี่ยวกับงูและแน่นอนอีกว่านักเรียนอย่างเขาคงไม่ใช่ว่าเป็นเฒ่าหัวงู เพราะซีไม่ใช่ผู้เฒ่าและงูของเขาไม่ได้อยู่บนหัว หากมันคล้องอยู่ที่คอ เป็นงูเหลือมขนาดพอสมควรเลย

            จอมทัพอุดร แม็กซ์ตอบสเน็คแมน ซีว่า “ไม่ว่าใครเจอกับชินก็เสียเปรียบทั้งนั้น ใครเล่าจะไปสู้กับช้างได้ นี่ถ้ามันมีโอกาสต่อสู้มากกว่านี้ อันดับนักเรียนนักเลงน่าจะดีกว่าฉันเสียอีก”

            “แต่ยังไงก็ประมาทไม่ได้นะคะ” ในครั้งนี้กลับเป็นเสียงของผู้หญิงพูดขึ้นมา ซึ่งผู้หญิงที่อยู่ที่นี่มีเพียงคนเดียวคือ เลขานุการแห่งอุดรพิทักษ์ เหมียว

            เลขานุการแห่งอุดรพิทักษ์เป็นตำแหน่งพิเศษที่มีเฉพาะในโรงเรียนอุดรพิทักษ์ มีหน้าที่ดูแลจัดการภารกิจต่าง ๆ ให้แก่จอมทัพอุดร ซึ่งเหมียวผู้เป็นเลขานุการนั้นแค่มองผ่านวูบเดียวก็ยังดูออกว่าสวย ทรวดทรงองค์เอวบาง รูปร่างงามราวกับนางแบบบนเคตวอล์ค เรียกได้ว่าเป็นคนที่สวยอย่างยิ่ง

            ทว่ากลับมีบางสิ่งที่บดบังความงามของเหมียวอยู่เสมอ เพราะเธอชอบเอามือของตัวเองขึ้นมาปิดปากปิดจมูก ปิดบังความงามของใบหน้าของตัวเองอยู่หลายครั้ง ไม่รู้ว่าทำไปเพราะเหตุใน จนดูเหมือนจะติดเป็นนิสัยส่วนตัวไปเสียแล้ว

            เหมียวยกมือขึ้นมาปิดช่วงปาก แล้วพูดทั้งแบบนั้นต่อว่า “ถึงดูเหมือนว่าชินจะได้เปรียบ แต่จะเห็นได้ว่าโปรเฟสเซอร์ แจ็ค สี่ขุนพลของประจิมสวัสดิ์ก็ยังเคลื่อนไหวหลบหลีกได้ ทั้งที่หากเป็นคนทั่วไปป่านนี้คงพ่ายแพ้ชินกับช้างไปแล้ว”

            “วิเคราะห์ได้ดี” จอมทัพอุดร แม็กซ์ชม “ถ้ามีลุ้นให้เห็นบ้างก็ดีเหมือนกัน แบบนี้สมาชิกในเว็บไซด์จะได้เล่นอีกข้างมากขึ้น คนก็น่าจะเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย”

            ซึ่งหลังจากจอมทัพอุดร แม็กซ์พูดจบ ทั้งหมดก็รีบจ้องไปที่หน้าจอดูเหตุการณ์การต่อสู้ทั้งสามคู่ต่อทันที เพราะดูเหมือนในแต่ละคู่ใกล้จะรู้ผลแล้ว

(มีต่อครับ)
 
 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่