อยากถามความเห็นค่ะ เรากำลังจะพาลูก1ขวบ10เดือนไปเที่ยวญี่ปุ่น(กับทัวร์)กันสองคนแม่ลูก มันดูแปลกตรงไหนมั๊ยคะ

คือตามหัวข้ออะค่ะ ที่ถามเพราะว่าพอเราบอกคนรอบข้าง บอกที่ทำงาน(เพราะต้องลางานไป)ว่าเราจะไปกันเองสองคนแม่ลูก ไปกับทัวร์นะคะ คือพอบอกอย่างนี้ คนที่ได้ยินก็จะทำหน้างงๆกัน แล้วถามว่า "ห๊ะ ไปกันแค่สองคนหรอ", "ทำไมไม่ไปกับคุณพ่อด้วย"....................

คือเรื่องของเรื่องนะคะ เรามีเหตุผลที่อยากไปกันเองสองคน คือ
1.ปกติแล้วเรากับสามีและลูกอยู่ ตปท.กันสามคนค่ะ แต่เราและลูกจะกลับไทยบ่อยๆ ทุกครั้งที่กลับก็คือเรากระเตงลูกกลับมาด้วยกันค่ะ ส่วนสามีก็อยู่ทำงานต่อที่ ตปท. ซึ่งตอนนี้สามีก็ทำงานอยู่ต่างประเทศค่ะ แต่จะกลับมาเที่ยวไทยแปปนึงสิ้นปีนี้ คือมาแปปเดียว และอีกอย่างคือเค้าเป็นคนไม่ชอบเที่ยวต่างประเทศค่ะ คือที่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศเพราะไปทำงาน แต่ถ้าเอาจริงๆเค้าจะเป็นคนไม่ค่อยชอบไปไหน ชอบอยู่บ้านค่ะ อ้อ แล้วอีกอย่าง ก่อนหน้าที่เราจะตัดสินใจว่าจะไปกันเองสองคนกับลูก เราได้ถามสามีก่อนแล้วค่ะว่าจะไปด้วยกันมั๊ย เค้าตอบเองว่าไม่ไป ให้ไปกันเลย เหตุผลเค้าคือเค้าปีนึงๆได้กลับไทยมาแค่สองสัปดาห์ ก็อยากใช้เวลาอยู่เมืองไทยกับพ่อแม่เค้าให้มากที่สุด ถ้าจะเที่ยวก็จะพาลูกเที่ยวในไทย ไม่อยากไป ตปท.ค่ะ 

2. เราอยากพาลูกไปเที่ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ๆค่ะ หลายๆคนcommentว่าลูกยังเด็กไป แต่ในใจเราคิดว่าไม่เป็นไร เค้าคงค่อยๆซึมซับไปเอง ทีละนิดละหน่อย จนกว่าเค้าจะโตรู้เรื่องมากจริงๆ เค้าจะได้ประสบการณ์ไปเยอะค่ะ เราอยากมีโมเม้นต์ไปเที่ยวกับลูกกันสองคนแม่ลูกบ้างค่ะ (ปล. ส่วนเรื่องการดูแลลูก เราคิดว่าเราน่าจะไหว เพราะอย่างที่บอก เราอยู่กับลูกกันสองคนบ่อยๆๆๆมากๆๆค่ะ เพราะช่วงที่อยู๋ ตปท.ทุกครั้งก็อยู่กันแค่สามคนพ่อแม่ลูก แต่จะเป็นเราซะ 80% ที่ดูแลลูก ไม่มีใครช่วยเลย เพราะสามีต้องออกไปทำงานตลอดค่ะ)

เขียนมาซะยืดยาว แค่อยากจะถามความเห็นเพื่อนๆค่ะว่ามันดูแปลก ดูผิดปกติมากมั๊ยที่เราจะพาลูกวัยนี้ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันสองคน ไปกับทัวร์ค่ะ 5วัน3คืนค่ะ
หลักๆคืออยากพาเค้าไปเที่ยว ถ่ายรูปที่ Disneyland ค่ะ 

ขอบคุณมากๆๆๆนะคะ สำหรับทุกๆคำตอบค่ะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่