10 เรื่องน่ารู้เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์"บาเยิร์นVSดอร์ทมุนด์" & ส่องสถิติ"บาเยิร์น-ดอร์ทมุนด์"ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์บุนเดสคืนนี้

เดือดแน่!10เรื่องน่ารู้เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "บาเยิร์น VS ดอร์ทมุนด์"

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างทำผลงานในศึก บุนเดสลีกา ได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่การปะทะกันของทั้งสองทีม ย่อมเป็นเกมที่น่าดูเสมอ โดยไม่สำคัญหรอกว่าจะฟาดแข้งกันที่ไหน, ฟอร์มของทั้งคู่จะเป็นเช่นไร และแน่นอนว่า ศึก "แดร์ คลาสสิกเคอร์" ระหว่าง "เสือใต้" กับ "เสือเหลือง" ที่สังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า คืนวันเสาร์นี้ จะเป็นเกมที่ดุเดือดอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะชัยชนะจะมีความหมายอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ และที่ยอมกันไม่ได้คือเรื่องของศักดิ์ศรี และนี่คือเกร็ดน่ารู้ก่อนเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์แห่งเมืองเบียร์


- ทั้งสองทีมฟาดแข้งกันในศึก บุนเดสลีกา มาแล้ว 102 เกม โดย บาเยิร์น มีสถิติเหนือกว่ามาก ด้วยการคว้าชัย 47 ครั้ง ส่วน ดอร์ทมุนด์ ได้เฮ 29 หน (เสมอกัน 26 ครั้ง)
- 10 เกมหลังสุดที่เจอกันในลีก บาเยิร์น คว้าชัยได้ถึง 7 ครั้ง (เสมอ 1 แพ้) แถมกระหน่ำ ดอร์ทมุนด์ ได้ถึง 28 ประตู เสียแค่ 8 ประตู!!!
- บาเยิร์น คว้าชัยเรียบในเกมลีก 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน ณ สังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า แถมแต่ละนัดใน 4 เกมหลังสุด พวกเขายิงได้ไม่ต่ำกว่า 4 ประตู (ชนะ 5-0, 6-0, 4-1 และ 5-1)
- อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ บาเยิร์น เสียไปแล้วถึง 16 ประตู ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดหลังผ่านพ้น 10 เกมแรกของซีซั่น นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008/09 ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ (เสีย 16 ประตูเช่นกัน)  



- ฤดูกาลนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง "เสือใต้" ทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา ที่ทำประตูได้ทุกนัด ตลอด 10 เกมแรกของฤดูกาล โดยมียอดรวมอยู่ที่ 14 ประตู ขณะที่สถิติสูงสุดหลังผ่านพ้น 11 เกมแรก คือ 15 ประตู ที่ตำนานกองหน้า บาเยิร์น อย่าง แกร์ด มุลเลอร์ ทำเอาไว้ในซีซั่น 1968/69
- เลวานดอฟสกี้ ถือเป็นผู้เล่นที่ทำประตูในเกมระหว่าง บาเยิร์น VS ดอร์ทมุนด์ (รวมทุกรายการ) มากสุดตลอดกาลที่จำนวน 20 ลูก โดยแบ่งเป็น 4 ประตูสมัยค้าแข้งกับ "เสือเหลือง" (ช่วงระหว่างปี 2010-2014) และ 16 ประตูภายใต้ยูนิฟอร์ม "เสือใต้"
- มาร์โค รอยส์ กองหน้าตัวเก่ง ดอร์ทมุนด์ ทำ 10 ประตู และ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 25 เกมทางการ ที่เจอกับ บาเยิร์น และไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ทำประตูใส่ มานูเอล นอยเออร์ ยอดนายทวาร "เสือใต้" ได้มากกว่ากัปตันทีม "เสือเหลือง" รายนี้ (6 ประตู)
- ดอร์ทมุนด์ เก็บคลีนชีต 3 เกมหลังสุดในลีก (ชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-0, เสมอ ชาลเก้ 04 0-0 และชนะ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก 3-0) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทำแบบนี้ได้ นับตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน ปี 2017  



- ครั้งสุดท้ายที่ ดอร์ทมุนด์ บุกไปสอย บาเยิร์น คารัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2014 ยุคกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ (ชนะ 3-0)
- นับตั้งแต่ที่ บาเยิร์น เปลี่ยนรังเหย้าจาก โอลิมเปียสตาดิโอน (โอลิมปิก สเตเดี้ยม) มาเป็น อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อปี 2005 ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่บุกมาคว้าชัยเหนือพวกเขาในเกม บุนเดสลีกา ได้มากที่สุด ที่จำนวน 3 ครั้ง เท่ากับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค
- ครั้งสุดท้ายที่ ดอร์ทมุนด์ บุกไปสอย บาเยิร์น คารัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2014 ยุคกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ (ชนะ 3-0)
- นับตั้งแต่ที่ บาเยิร์น เปลี่ยนรังเหย้าจาก โอลิมเปียสตาดิโอน (โอลิมปิก สเตเดี้ยม) มาเป็น อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อปี 2005 ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่บุกมาคว้าชัยเหนือพวกเขาในเกม บุนเดสลีกา ได้มากที่สุด ที่จำนวน 3 ครั้ง เท่ากับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

credit : www.siamsport.co.th - Subinho -

ศึกสองเสือ ส่องสถิติ "บาเยิร์น-ดอร์ทมุนด์" ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์บุนเดสคืนนี้

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก เตรียมเปิดบ้านรอ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อทำศึกบิ๊กแมตช์ของลีกบุนเดสลีกา คืนนี้ เวลา 00.30 น.

การแข่งขันลูกหนังบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดที่ 11 ของฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 9 พ.ย. 62 ซึ่งได้มีเกมระดับซุปเปอร์บิ๊กแมตช์เกิดขึ้นให้แฟนบอลทั่วโลกได้ติดตาม โดยเป็นการเจอกันระหว่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก พร้อมเปิดรังเหย้าอัลลิอันซ์อาเรนา ดวลแข้งกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเวลากำลังสวย 00.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง พีพีทีวี เอชดี

เริ่มที่สถานการณ์ในลีกของทั้งสองทีม ณ ขณะนี้ "ดอร์ทมุนด์" มีอันดับที่ดีกว่า รั้งที่ 3 ของตาราง ผลงานชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 1 ส่วนเจ้าถิ่น "บาเยิร์น มิวนิ" อยู่ที่ 5 ของตาราง ผลงาน ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 2 ขณะที่ผลงานการเจอกันของทั้งคู่ทั้งหมด 115 นัดรวมทุกรายการ เป็นเสือใต้ที่คว้าชัยได้มากกว่าที่จำนวน 55 ครั้ง เสมอกัน 29 ครั้ง และเสือเหลืองชนะอีก 31 ครั้ง โดยสถิติที่น่าสนใจของทั้งคู่อีกหนึ่งอย่างคือ สกอร์หลังจบเกมไม่เคยต่ำกว่าสองลูกแม้แต่เกมเดียว นับตั้งแต่เกมสุดท้ายในช่วงเดือน พ.ย. ปี 2016 (ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านชนะ 1-0) ซึ่งฤดูกาลก่อนก็มีการยิงกันกระจายรวมสองนัดไป-กลับ ถึง 10 ลูก (ดอร์ทมุนด์ ชนะในบ้าน 3-2 และ บาเยิร์น ชนะในบ้าน 5-0)

ด้านกุนซือซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะ "เสือใต้" บาเยิร์น ยังไร้หัวเสือคอยสั่งการคุมทัพหลังจากที่เพิ่งปลด นิโก โควัช ออกไป อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารได้สั่งการให้ "ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค" ขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวต่อเป็นนัดที่สอง โดยเกมก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งพาทีมเปิดบ้านอัด โอลิมเปียกอส 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน "เสือเหลือง" ที่มีแม่ทัพอย่าง "ลูเซียง ฟาฟร์" ก็เก็บชัยในศึกยูซีแอลเมื่อกลางสัปดาห์มาได้เช่นกัน โดยเป็นการพลิกกลับมาแซงชนะ อินเตอร์ มิลาน 3-2 แบบสุดมัน



credit : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/otherleague/1700405

เสือใต้ซึม! เลวานดอฟสกี้ต้องขึ้นเขียงผ่าขาหนีบ

เสือใต้ยอมรับกองหน้าทีมชาติโปแลนด์มีปัญหาเจ็บขาหนีบและจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด

ฮันซี ฟลิค กุนซือชั่วคราวของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของทีม จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดขาหนีบ แต่ตัวนักเตะยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้ารับการผ่าตัดเมื่อไร

ดาวยิงวัย 31 ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ เมื่อทำไปแล้ว 20 ประตู จาก 16 เกมในทุกรายการ 

"เรารู้สึกแปลกใจเล็กน้อยเมื่อได้อ่านข่าว แต่มันคือเรื่องจริง เขามีปัญหา แต่เขาไม่ได้รู้สึกเจ็บ" ฟลิค กล่าว

"เขาจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดในช่วงใดช่วงหนึ่ง แต่เขาจะตกลงกับทีมแพทย์เอง เขาจะคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการขัดจังหวะช่วงเวลาตอนนี้"

"เขาจะเป็นคนตัดสินใจ และเราจะเคารพการตัดสินใจนั้น เพราะเขาคือนักเตะที่สำคัญมาก ๆ ของเรา เราจะรอดูว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และเขาจะพลาดเกมจำนวนหนึ่ง"

รายงานระบุว่า เลวานดี้อาจตัดสินใจผ่าตัดในช่วงพักเบรกทีมชาตินี้ทันที เพราะโปแลนด์การันตีคว้าตั๋วไปเล่นในศึกยูโร 2020 รอบสุดท้ายแล้ว



credit : www.goal.com/th

ดอร์ทฯคึกได้รอยส์-ซานโช่ฟิตทันฟัดบาเยิร์น
 
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คึกสุดขีดได้ 2 ตัวหลักทั้ง มาร์โค รอยส์ และ เจดอน ซานโช่ ฟิตทันเวลาพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมบิ๊กแมตช์กับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันเสาร์นี้

มาร์โค รอยส์ ไม่ได้ลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุดที่ ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านพลิกชนะ อินเตอร์ มิลาน สุดมันส์ 3-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ขณะที่ เจดอน ซานโช มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาในช่วงครึ่งหลังเกมดังกล่าว 

แต่ล่าสุด บิลด์ สื่อดังเยอรมันรายงานว่า 2 แนวรุกตัวเก่งต่างลงซ้อมกับทีมในมื้อสุดท้ายได้อย่างไร้ปัญหา และเดินทาบุกแคว้นบาวาเรียเพื่อทำศึก "แดร์ คลาสสิกเคอร์" กับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ 

เวลานี้ ดอร์ทมุนด์ รั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยมี 19 แต้ม จากการลงแข่ง 10 นัด ตามหลัง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมจ่าฝูง 3 แต้ม ส่วน บาเยิร์น ที่เพิ่งปลด นิโก้ โควัช ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 5 มี 18 แต้ม


 
credit : https://www.thsport.com/news-71544.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่