"พล.ร.ต.เกริกไชย" สู้นอกศาลกรณีอู่ตะเภา... หมอเสริฐกับบีทีเอส กางมุ้งรอ เผื่อมีฟลุ้ค ปล่อยท่านจัดให้

ระหว่างรอคำตัดสินคดีอู่ตะเภา หมอเสริฐกับบีทีเอส ขยันออกสื่อรายวัน ล่าสุดออกสื่อ PPTV เผื่อศาลเปลี่ยนใจ พร้อมชี้ 6 ประเด็นสำคัญ

1. ผู้ฟ้องส่งหลักฐานเกินเวลาที่กำหนดไป 9 นาที แม้จะเริ่มเรียกรับตอนบ่ายสามกว่า ไปเสร็จเอา 6 โมงเย็น วันนั้นก็ไม่มีสติ ดันเซ็นต์รับทุกกล่อง ไปคิดได้อีกทีวันรุ่งขึ้นที่บีทีเอสมาบอก งานนี้ รอท่านทำงานให้เอง ส่วนบีทีเอสกางมุ้งรอ เผื่อกลับมามีฟลุ้ค!

2. อ้างว่าเวลาเป็นสาระสำคัญที่ระบุไว้ชัดเจนว่าหากเกินจะไม่รับข้อเสนอ แต่กลับไม่มีข้อมูลที่เป็นสาระเกี่ยวกับขั้นตอนการรับข้อเสนอไปให้กับศาล ให้ตัดสินก็ควรรอศาล ไม่ควรมาพูดให้สังคมสับสน

3. หากศาลอนุโลม จะทำให้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของไทยผิดเพี้ยน ถือเป็นการวิจารณ์ศาล

4. เคยมีคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ตัดสิทธิผู้เสนอราคาล่าช้าไปเพียง 39 วินาที แต่นั่นเป็นการส่งช้า แต่กรณีนี้เป็นขั้นตอนส่งต่อเนื่องตั้งแต่เที่ยง แถมลงนามรับซองทั้งหมดโดยไม่ได้โต้แย้งในวันนั้น

5. ผู้ฟ้องพยายามหาข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ทุกวิถีทางเพื่อขยายเวลา และผู้ที่อยู่จุดลงทะเบียนทั้ง 49 ราย ไม่มีอำนาจตัดสินใจ แต่กลับไม่มีการลงบันทึกเรื่องดังกล่าวว่ามีการส่งช้า กระทั่งหลายวันถัดมา
 
6. ผู้ฟ้องพยายามอ้างค่านิยมที่ผิดในการฟ้อง โดยอ้างว่าจะรัฐจะได้ประโยชน์สูงสุดหากผู้ฟ้องได้เข้าร่วมเสนอราคา ถามว่า หาก ทร. ปัดตก ได้ผู้ชนะที่เสนอราคาต่ำกว่าหลายหมื่นล้าน คนที่จะมารับผิดชอบชื่ออะไร รับผิดชอบไหวมั้ย?

ออกตัวแร๊งงงส์ อาจรับผลความเสียหายไม่ไหว สู้ปล่อยให้ศาลทำหน้าที่ และน้อมรับคำสั่ง ไม่วิ่งสร้างกระแสผ่านสื่อ น่าจะทำให้ดีที่สุดต่อความเชื่อมั่นการลงทุนร่วมภาครัฐ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่