[SR] ร้านน่านั่งสุดคลาสสิค จุดเช็คอินสไตล์คนเมือง "Carne BKK" ย่านอโศก (Wongnai พาไปชิม)

วันนี้ได้รับเชิญจากทาง Wongnai ให้เข้าร่วมชิมอาหารจากทางร้าน เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. 2562 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่วันมานี่เองคะ 

ร้านนี้ไม่เคยมาเลยนะคะ เพราะเป็นร้านที่เปิดใหม่ได้ไม่นาน ประกอบกับเป็นร้านที่ตั้งอยู่แนวบีทีเอสอย่างย่านอโศกแล้วล่ะก็ รับรองเลยคะว่า เด็ดจริงไรจริง ร้านนี้มีชื่อว่า "Carne Bkk" คะ 


ร้าน Carne ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 23 อโศก คลองเตยเหนือ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.30 น. ถึง 22.30 น. (ร้านเปิดเฉพาะช่วงเย็นเท่านั้นน่ะค่ะ) 

การเดินทางมายังร้าน :: ทาง BTS ให้ลงสถานีอโศกแล้วนั่งวินมอเตอร์ไซต์เข้ามาก็จะถึง (ค่าวินมอเตอร์ไซต์ 30.- บาทหรือใครที่สะดวกก็สามารถเดินเข้ามาจากปากทางสุขุมวิท 23 ได้นะคะใกล้นิดเดียวเอง) ร้านจะอยู่ตรงสี่แยกพอดีเลยคะ ร้านอยู่ทางด้านขวามือนะคะ 


คำว่า Carne อ่านว่า การ์เน่ ในภาษาละตินที่แปลว่า เนื้อ ซึ่งจริงๆแล้ว คำนี้ใช้กันในหลายประเทศมาก ไม่ว่าจะเป็นสเปน อิตาลี โปรตุเกส โรมาเนีย โดยทั่วไปแล้วจะแปลว่าเนื้อ Meat ที่พวกเรารู้จักกันอยู่แล้ว 

Concept ของทางร้านการ์เน่ก็คือ การปรุงอาหารสไตล์ละติน โดยใช้วัตถุดิบพื้นบ้านของไทยเข้ามาสอดแทรกในเมนู และที่สำคัญร้านการ์เน่เค้าปลูกผักปลอดสารพิษเองอีกด้วยนะคะ ส่วน Gimmick ของร้านการ์เน่ก็คือ เน้นการ Grill (ย่าง) , Smoke (รมควัน) และ Roast (อบ) คะ อาหารทุกอย่างจะผ่านกระบวนการเหล่านี้ มั่นใจได้เลยว่า ได้คุณภาพจริงๆคะ 
 

เข้ามาด้านในร้าน ทางด้านขวามือจะเป็นบาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากมายให้ได้เลือกลิ้มลองกันคะ 


ภายในร้านตกแต่งด้วยหลอดไฟแสงสีขาว และชั้นวางไม้อย่างสวยงาม ดูดีและเป็นสไตล์ของทางร้านค่ะ 


และอีกสิ่งหนึ่งที่จะเห็นได้ชัดจากร้านนี้ก็คือ ครัวของที่นี่เป็นครัวแบบเปิดแบบนี้เลยคะ 




จะเห็นเชฟและพนักงานในร้านตั้งหน้าตั้งตาทำอาหารให้พวกเราได้ชิมกันอย่างขมีขมันกันเลยทีเดียว 


มาดูบรรยากาศในร้านกันบ้าง 






ถึงร้านจะเปิดใหม่ แต่บอกเลยว่า.... เต็มทุกโต๊ะทุกมุมเลยคะ 


มาดูเมนูของทางร้านการ์เน่กัน 


เมนูเครื่องดื่ม (Cocktail , Quence The Thirst , The Basque Gin , Mocktail , Beers , Water) มีหมดคะ 


เมนูสลัดและพาสต้า ซึ่งก็มีทั้งไก่ ปลา หมูและเนื้อคะ 


เมนูของทางร้านจะเน้นไปทางย่าง รมควันและการอบอย่างที่บอกไปแล้วข้างต้น 


ต่อไปถึงเวลาของเราสักที ไปดูเมนูที่พวกเราทานกันค่ะ 

 
Pan De Cassava 150.- บาท :: ประเดิมกันด้วยเมนูง่ายๆ น่าลิ้มลอง พอดีคำอย่างขนมปังชีสสไตล์อเมริกาใต้ ที่ผ่านการอบและเสริฟมาพร้อมกับความร้อน เนื้อแป้งด้านนอกบอกเลยว่านุ่มมาก กินตอนร้อนๆด้านนอกก็กรอบไปอีก ชีสด้านในหอมมาก 




Sea Bass Ceviche 320.- บาท :: ตามด้วยปลากระพงดิบชิ้นบาง แล่เป็นชิ้นพอดีคำ เสริฟมาพร้อมกับซอสที่เรียกว่า Tiger's Milk (Leche De Tigre) เป็นซอสสำหรับทำ Ceviche ตามสไตล์ของเปรู ด้านบนราดด้วยซอส Salsa ที่ทำจากชมพูของไทย รสชาติรวมๆ คล้ายๆกับน้ำยำบ้านเรา จานนี้จัดไปหลายชิ้นกันเลยทีเดียว อร่อยและเด็ดมากคะ แนะนำเลย สุดยอดมาก 




CARNE’s Bone Marrow 350.- บาท :: โบนแมโรว์หรือไขกระดูกวัวย่างในเตาถ่านเสริฟมาพร้อมกับซอส Romesco จาก Catalania จากประเทศสเปน กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์มากๆ ทานกับโรเมสโก้ซอส เสิร์ฟพร้อมขนมปังโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง แนะนำทานตอนร้อนๆนะคะ อร่อยมากๆ 




Octopus Adobo 390.- บาท :: ปลาหมึกย่างถ่านหอมๆ ทานกับใบชะครามและซอสโฮเมด Adobo ในส่วนของปลาหมึกนั้น จะนำไปตุ๋นก่อนแล้วค่อยนำไปย่างกับ Spices ผักสีเขียวที่เห็นก็คือ ใบชะครามนั่นเอง และมีถั่วขาวที่นำมาบดละเอียดเป็น Puree รสชาติดี อร่อยมากคะเมนูนี้ 


Wagyu Beef Tongue 380.- บาท :: เป็นลิ้นวัววากิวจากญี่ปุ่น หั่นชิ้นค่อนข้างหนา ย่างมาสุกกำลังดี เสริฟมาพร้อมกับซอสซัลซ่าที่ทำจากมะเขือเครือ จานนี้น่าลองและต้องลองคะ เนื้อนุ่มกำลังดี สุดยอดไปอีก 


Sweet corn succotash 150.- บาท :: ข้าวโพดย่างถ่านหอมๆกับโฮมเมด Aioli , Prime และ Smoked lime ก่อนทานก็ต้องคนให้เข้ากันก่อน เพราะตรงกลางเป็นมายองเนสรมควัน ใส่ไส้กรอก ผักกระสัง พริกหวาน กินเพลินเลยจานนี้ ข้าวโพดก็หอมจริง 


Ember Roasterd Beetroot 260.- บาท :: จานนี้เป็นสลัดค่ะ ส่วนตัวชอบมากๆเลย ผักสดมาก ซึ่งก็เป็นผักที่ทางร้านปลูกเอง คลุกเคล้ากับน้ำสลัดแล้ว อร่อยมาก เข้ากันดี กินกับควินัวสีขาวและสีดำ โรยด้วยถั่วพิแคนอบโรย Spices กรุบกรอบมากคะ 




Papaya & Grill Picanha 280.- บาท :: จานนี้เป็นเนื้อย่างคะ เนื้อ Picanha (ปิคานญ่า) ที่นำมาย่างก่อน เสริฟมาพร้อมกับสลัดผักสด น้ำสลัดเค้าว่าทำมาจากสต็อคไก่ ส่วนที่เด่นและน่าสนใจมากสำหรับจานนี้ก็คือ ลูกกลมๆสีแดง มันก็คือ มะละกอสุกดองนั่นเองคะ รสชาติหวานมาก คืออร่อยอะ เหมือนกินมะละกอสุกจากต้นเลยก็ว่าได้ โรยด้วยถั่วอัลมอนด์อบ จานนี้บอกเลยควรต้องลอง อร่อยและเข้ากันดีมากๆ 




Pork Tomahark 590.- บาท :: พอร์คโทมาฮอร์ค แค่ชื่อก็อยากจะขี่ไม้กวาดไปรับแฮรี่เลยล่ะคะ (คิดถึงแฮรี่พอร์ตเตอร์ขึ้นมาเชียว) จานนี้เป็นเนื้อหมูคุโรบุตะที่นำมา brine กับสมุนไพรซึ่งก็เห็นว่าค่อนข้างใช้เวลาค่อนข้างนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อนุ่มและจากนั้นนำไปย่างและอบอีกที ตัวเนื้อหมูนุ่มลิ้นมาก หอมสมุนไพร เสริฟมาพร้อมกับสับปะรดภูแลย่าง มีมันบดที่อร่อยมาก นุ่มลิ้น หวานมันส์สุดๆ 


Carne Wagyu :: จานนี้เป็น Strip Steak ที่นำมาย่างก่อน แล้วเสริฟพร้อม Roasted Chili Jus และ Hassekback sweet potato คือเนื้อนุ่มมาก ออกรสหวาน ถือว่าทำออกมาดีมากคะจานนี้ 






Skirt Asada 890.- บาท :: จานนี้เป็นสเต็กเนื้อส่วน Skirt ที่นำมาย่างด้วยถ่านไม้ เนื้อนุ่มมาก รสชาติกลมกล่อม มีความหอมเฉพาะตัว เลยทำให้รสชาติออกมาดีมาก เสิร์ฟพร้อมซอส Green Adobo และฟักแม้วทาน้ำผึ้งแล้วย่าง ทานเข้าเนื้อแล้วมันเข้ากันดี หวานฉ่ำเนื้อจริงๆ จานนี้หมดเร็วมาก 




Fire Grilled Chciken Roulade 480.- บาท :: เป็นเนื้อไก่ที่ไม่มีกระดูก ม้วนเป็นวงกลม ด้านล่างเป็นถั่ว Hominy ที่นำมาบด สีเหลือน่ากินมาก ใครชอบกินไก่ แนะนำจานนี้เลยนะคะ 




Risi 480.- บาท :: พาสต้าเมล็ดที่มีลักษณะคล้ายข้าว แต่ไม่ใช่ข้าวนะคะ เสริฟด้วยซอสเห็ดทรัฟเฟิลใส่มิโซะมันปู รสชาติหอมมัน และยังมีสโม๊คแฮม แผ่นสี่เหลี่ยมๆ แผ่นนี้จะนุ่มๆ อร่อยดีคะ เป็นเมนูที่แปลก แต่รับรองว่าอร่อยมากเลยคะ 




Pappardelle 350.- บาท :: มองเผินๆ จานนี้คล้ายๆสปาเก๊ตตี้ แต่มันคือพาสต้านั่นเอง พาสต้าที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นแผ่นใหญ่ พอดีคำ เสริฟมาในซอส Sugo ที่มีเบสเป็นมะเขือเทศใส่เนื้อวัวและเนื้อหมูบด หวานมันส์ลงตัว นุ่มลิ้นดีคะ 






Seafood Cocktail 290.- บาท :: เป็นซีฟู๊ดที่เสริฟมาในแก้วอย่างสวยงาม มีทั้งปลาหมึก กุ้งและปลาดิบ หวานฉ่ำน้ำซอส เมนูนี้ จขกท. ชอบมากๆเลยคะ แฮ้ๆ 






Tres Leches with Calamarized Pineapples 280.- บาท :: เป็นเค้กสไตล์ละติน เนื้อเค้กจะแน่นๆหน่อย ราดด้วยนมจนชุ่มฉ่ำ เสริฟพร้อมสับปะรดภูแลย่าง หวานฉ่ำกันเลยทีเดียว กรอบมาก ที่สำคัญ หอมกลิ่นมะกรูดมากๆ มีไอศครีมตัดหวานเข้ามาหน่อย คือทาน 3 อย่างมันเข้ากันมากเลยคะ อ้อ ก่อนเสริฟเห็นว่า เชิฟจะนำไป Caramelized กับเหล้ารัมก่อน เพื่อเพิ่มความหอมให้กับขนมหวาน ทานคาวและต้องด้วยของหวานนะคะ เมนูนี้สุดยอดไปเลยคะ 






เป็นอย่างไรกันบ้างคะ จัดกันไปหนำใจกันเลยทีเดียว อยากให้ไปลองชิมกันนะคะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่านั่งมากๆ บรรยากาศร้านดีมากเลยคะ พนักงานแต่ละท่านก็บริการดีมากเช่นกัน  อาหารอร่อยจริงคะ ราคาเริ่มต้นที่เมนูละ 150.- บาทนะคะ ลองมาทานกันดูนะคะ 


[ข้อมูลเพิ่มเติมของทางร้าน] 
Facebook :: Carne BKK 
Tel. :: 066 069 2288 
Instragram :: Carne_bkk 
ชื่อสินค้า:   Carne BKK , Carne , Restaurant , การ์เน่ , ร้านอาหาร , อโศก , ปลาแซลมอน , อาหารฟิวชั่น
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่