The Spirit of Malawi : ตอนที่ 3 : กูติ..ซาฟารีฉบับมินิ

The Spirit of Malawi : ตอนที่ 1 : ริลองรัก..ลิลองเว
https://pantip.com/topic/39364492

The Spirit of Malawi : ตอนที่ 2 : ดซาลันยามา..ตะเข็บป่าชายแดน
https://pantip.com/topic/39377765
......................................................
ในเช้าวันใหม่ (21 ตุลาคม 2562) ณ Thumbi View Lodge and Backpackers เมืองหลวงลิลองเว ... เรายังคงตื่นกันตั้งแต่เช้ามืด และฟ้าสว่างตอนตี 5 เช่นทุกวัน แต่ย้อนไปเมื่อช่วงหัวค่ำของเมื่อวานผมลืมกล้องถ่ายรูป กล้องสองตา ไว้บนรถทั้งหมด เพราะสาละวนอยู่กับการจัดการเรื่องห้องพัก ส่งผลให้เช้านี้ ไม่ได้ถ่ายภาพนกดี ๆ แบบคนอื่นเขา แล้วกว่ารัสโตจะมาถึงก็คง 7 โมงกว่าไปแล้ว เศร้าจิตสุด ๆ 

แต่ต้องขอบคุณหมอวิโรจน์ที่กรุณาให้หยิบยืมไบน็อคคูลาร์ไลก้า ใช้เป็นอาวุธในการดูนกเช้านี้ 

ด้านหน้าที่พัก เราพบว่ามีต้นที่มีลูกไม้สุก มีนกหลายชนิดวนเวียนเข้าออก โดยเฉพาะ Schalow's Turaco 2 ตัว ที่กระโดดจากกิ่งโน้นลงมากิ่งล่าง ขึ้นไปกิ่งบนแต่ก็รกสุดใจ ย้อนแสงอีกต่างหาก Black-collared Barbet ก็ลงมากินลูกไม้ต่ำ ๆ เช่นเดียวกับฝูง African Yellow White-eye และ Dark-capped/Common Bulbul เนื่องจากเป็นช่วงเช้า ผู้คนเมืองหลวงผ่านไปมาก็แวะทักทายกันไปตามประสา ผู้คนเมืองนี้น่ารักเป็นกันเอง 

เรากลับเข้าไปด้านในที่พักมี Kurichane Thrush วิ่งไปมาอยู่หลังบ้าน ผมทำได้แค่มองผ่านกล้องสองตา มี Black-backed Puffback ทำรังอยู่บนต้นไม้หน้าบ้าน Eastern Black-headed Oriole ส่งเสียงร้องดังลั่นตรงต้นไม้ใกล้ ๆ มี Fork-tailed Drongo และ Southern Black-flycatcher บินโฉบไปมาในสวน มี Scarlet-chested Sunbird ตัวผู้คอสีแดงสดใส มาเกาะบนยอดไม้ไซร้ขนอยู่นาน 

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ทำได้แค่ดูเท่านั้น ยกเว้นไม่กี่ตัวช่วงที่รถมาเทียบหลังบ้านแล้ว อาวุธผมกลับมาแล้ว ขอจัดให้หายอยากซะหน่อย เสียดายตรงเจ้าเดินดงที่หายตัวไปแล้ว หาไม่เจอ และหลังจากที่ผมทานมื้อเช้า ผมเข้าไปลาพีทเจ้าของลอดจ์ หวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาพักที่นี่อีกครั้ง 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่