ถามคนสั่งพิซซ่า 1112 ผ่านทางโทรศัพท์ค่ะ เคยเจอพนักงานถามข้อมูลย้ำ 4 ครั้งแล้วสุดท้ายก็คุยไม่รู้เรื่องมั้ยคะ

        วันก่อนเราอยากกินพิซซ่าเลยสั่ง ซึ่งปกติสั่งบ่อยและสั่งผ่านโทรศัพท์มันเร็วเลยไม่คิดจะสั่งออนไลน์ ก็โทรไปพนักงานผู้ชายรับ ก็ถามข้อมูลเรื่องที่จัดส่ง เราก็โอเค บอกไปเพราะเปลี่ยนที่อยู่แล้ว เค้าก็ถามย้ำที่อยู่อีก ก็ได้ยินเสียงพนักงานพิมพ์ๆ แล้วเค้าก็ถามย้ำอีกครั้งเรื่องที่อยู่ เราก็บอกไปแบบละเอียดช้าๆ ชัดๆ

        เค้าก็ถามวนอีกเหมือนพูดไม่รู้เรื่อง เราก็บอกข้อมูลย้ำอีกแบบละเอียด สรุปเราพูดแบบนี้ซ้ำ 4 ครั้ง เวลาสี่นาทีกว่าที่คุยกัน เค้าถามวนข้อมูลเรื่องที่อยู่ยังไม่เข้าเรื่องพิซซ่าที่จะสั่งเลย แต่เราก็คุยกับเค้าดีๆ น้ำเสียงดีๆ นะ พยายามใจเย็น สุดท้ายเค้าถามมาเป็นครั้งที่ 5 ว่าตึกอะไรนะครับ ทั้งที่ก่อนหน้านั้น 4 ครั้งที่เราย้ำ เราบอกชื่ออพาร์ทเมนต์ไปแล้วอย่างละเอียดแบบช้าๆ ชัดๆ สุดท้ายเราเลยบอกว่า งั้นไม่สั่งแล้วค่ะ ก็วางสายไปเลย แล้วสงบสติอารมณ์หนักมาก สุดท้ายเลยสั่งผ่าน grab แทน สะดวกและเร็วกว่า

        ปกติการรับออเดอร์ของ The Pizza Company จะไวและดีกว่านี้ เราไม่ได้วีนที่เค้าช้านะ แต่เราแค่งงว่าทางนั้นปรับระบบอะไรหรือเปล่าทำให้พนักงานไม่ชินกับระบบคีย์ข้อมูลหรืออะไรงี้เหรอ แต่การทำงานแบบนี้มันค่อนข้างแย่ การถามวนซ้ำข้อมูลเดิมหลายครั้งทั้งที่ลูกค้าบอกไปแล้วหลายครั้ง แล้วสุดท้ายการที่บอกไปหลายครั้งนั่นไม่เป็นผล เหมือนใจลอยอยู่ หรือก่อนหน้านั้นไม่ได้ฟังเลยอะไรแบบนี้ ก็เลยสงสัย 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่