ถ้าผู้โดยสารเขาจ่ายเงินให้มากกว่าที่เราควรจะได้รับ เราควรที่จะรับเงินนั้นไว้ไหม?

ถ้าไม่อยาดอ่านจะ สรุปแบบง่ายๆเลยก็คือ ค่าโดยสาร 177 บาท แต่ผู้โดยยินดีจะจ่ายให้เงิน 1,000 บาท

อืม... เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ประมาณห้าทุ่ม เราได้ลูกค้าชาวต่างชาติจากสนามบินดอนเมือง - โรงแรมเอเชียบางกอก ค่าโดยสารรวม 225 บาท (175+50) จากนั้นในโรงแรมดังกล่าวก็มีผู้โดยสารต่างชาติหญิง(จีนหรือไต้หวันก็ไม่รู้) ขอใช้บริการให้ไปส่งที่สนามบิน

แต่ด้วยความที่ผู้โดยสารคนนี้ไม่สนทนาเป็นภาษาอังกฤษเลยแม้แต่ชื่อสนามบินก็เช่นกัน เจ้าตัวสนทนาผ่านมือถือเพื่อแปลภาษาตนเอง บางครั้งก็ต้องจอดรถเพื่อทบทวนว่าอีกฝ่ายจะดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิกันแน่

T1

สุวรรณภูมิ

และชื่อสนามบินที่ไม่น่าจะมีอยู่ในประเทศไทย (สนามบินหนึ่งเดียว) แต่ในที่สุดเมื่อผู้โดยสารเปิด GPS ก็ทำให้ทราบว่าไปสนามบินดอนเมือง

แต่ประเด็นของเรื่องราวนี้คือ ข้อความที่แปลในมือถือของผู้โดยสารคนนี้เธอบอกว่าเธอมาโรงแรมนี้ 890 บาท และเธอจะให้เงิน 1,000 บาท หากเราไปส่งสนามบินได้สำเร็จ เมื่อถึงที่หมายมิเตอร์นั้นแสดงราคา 177 บาท ในตอนแรกเราคิดว่าผู้โดยสารน่าจะจ่ายแบงค์พันมากกว่า ถ้าเป็นแบบนั้นจริงถึงตอนนั่นคงต้องโกงค่าโดยสารนิดหน่อยแล้วเพราะว่าเรามีเงินทอนไม่ถึง 700 บาท (มีแค่ 600 กว่า) และแล้วเมื่อเธอให้เงินกับเรา

500 บาท 1 ใบ

100 3 ใบ

20 บาท 10 ใบ

กับ 10 บาท 1 เหรียญ?

1,010 บาท จำนวนเงินขนาดนี้ต่อให้วิ่งไปสนามบินสุวรรณภูมิ เงินก็ยังเหลือ เราตัดสินใจคืนเงินบางส่วน 800 บาท (โกงไป 20 บาท) พร้อมกับบอกว่าผู้โดยสารว่าค่าโดยสารแค่ 180 บาทเท่านั้น ผู้โดยสารคนนั้นให้เงินเพิ่มอีก 120 บาท พอเราพูดขอบคุณเขาก็ยื่นเงินให้อีก 100 บาท พร้อมกันเดินหนีเข้าไปในสนามบิน แล้วปล่อยให้เรางงอยู่อย่างนั่น สรุปได้เงินจากผู้โดยสารคนนี้ 430 บาท

ถามว่าอยากได้ไหม บอกเลยว่ามากเพราะวันนั้นหาลูกค้าผ่าน Grab ได้แค่ 4 คน เงินไม่ถึง 800 บาท

ปล.อันนี้ไม่แน่ใจว่าก่อนหน้านี้ ตอนที่เธอมาโรงแรมจ่ายไป 1,000 บาท หรือ 890 บาทกันแน่

ปลล.คงไม่ใช่สนามบินอู๋ตะเภานะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่