ผมเป็นคนที่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางไปกทม 2ครั้ง(ไป-กลับ4เที่ยว) ต่อเดือน เป็นอย่างน้อย บางเดือนครั้งก็4รอบ(ไป-กลับเที่ยว) ขอแสดงความคิดเห็นของมุมคนใช้บริการทั่วไป ผมใช้บริการมานานมากๆไม่เคยมีปัญหาอะไรปกติซื้อ แต่ครั้งนี้ ผมต้องโทรซื้อตั๋วทางcall center เพราะส่วนลดคูปอง500(ที่ส่ทางsmsต้องใช้ผ่านcall center) ในการตัดบัตรรอบแรก ไม่ผ่าน เราก็เลยบอกรอสักครู่ ขอเข้าไปดูในแอฟบัตรเครดิตไม่ทราบว่า กดล้อกบัตรในแอฟหรือเปล่า พอกดดูบัตนวงเงินเหลือและบัตรไม่ได้ล้อก ก็เลยบอกให้ตัดซ้ำ พนักงานเลยบอกว่าไม่ได้นะคะถ้าใช้ไม่ได้ขึ้นว่าใช้ไม่ได้งานแล้ว ผมเลยบอกงั้นตัดเลยครับ ราคาเต็มส่วนลดไม่ได้ไม่ได้สนใจละ ตัดรอบ2ผ่านก็ไม่ทราบทำไม (การให้คูปองก็ควรให้ความยืดยุ่นในการใช้เพราะระบบบัตรเครดิตบางทีตัดสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง smsให้คูปองต้องซื้อทาง callcenter ,ทางapp ใช้ผ่านเมล์) อาจจะเป็นเพราะผมไม่ไหว้พระมั่งคับ (อันนี้คิดเอง) โอเค sms เข้าวางสายดูข้อความ อ้าวกลายเป็นวันเดียวกันกับที่จะกลับวันนี้(บุ๊คเดิมเราจองมาล่วงน้า1เดือนคงจองวันเดียวกันซ้ำมั่งเพื่อ?) ผมเลยโทรหาคอลเช็นเตอร์ พนังงานบอกต้องตรวจสอบ ผมเลยบอกว่าคิดค่าเลื่อนและส่วนต่างเลย เพราะจะเลื่อนไม่ทัน ผมแจ้งนะคับคงเป็นความผิดผมที่พูดไวและเร็วเองทำให้เกิดความผิดพลาด สรุปเลื่อนไม่ได้ ผมก็เลยตัดสินใจเช็คอินทั้ง2บุคกิ้งเพราะยังไงก็เสียทิ้ง ผมอยากฝากในมุมของคนใช้บริการทั่วไปนะครับ อยากให้สายการบินแห่งชาติของไทย ช่วยรับพนักงานรับสายทางcall centerมีIQ,EQการแก้ปัญหาถ้าแก้ไม่ได้ก็ควรใช้คำพูดที่เหมาะสมกับลูกค้ามากกว่านี้ งานบริการถ้าไม่รักก็นอนอยู่บ้านนะครับ ให้AIมาทำงานดีมั้ยครับ call centerเหมือนด่านแรกขององค์กรเหมือนรั้วหน้าบ้านเป็นหน้าตาของสายการบิน พนักงานที่รับเรื่องและทำให้เกิดเรื่องราวดีๆทั้งหมดคนเดียวคนนี้ คุณ ธีรพร แป้นงาม รหัสพนักงาน 01E4800 ผมทราบกติกาสากลในการเดินทางและการใช้บริการสายบินครับครับผมวางแผนการเดินทางล่วงหน้า1เดือน การให้คูปองถ้าไม่จริงใจจะให้ใช้ได้ก็อย่าให้มาเลยนะคับ หลักจริยธรรมทางธุรกิจ ธรรมาภิบาลความรับผิดชอบต่อสังคม ก็สำคัญ เงินทองไม่ตายหาใหม่ได้ครับแต่ความรู้สึกของลูกค้าทั่วไปก็คงไม่สำคัญ ก็เลยมาเขียนชื่นชมจะได้ไม่มีใครเจอเรื่องราวดีๆแบบนี้(เหยื่อการตลาดส่วนลด) ถ้ากดจองในแอฟแบบปกติคงไม่มีปัญหาแบบนี้ยังไง ขอบคุณอีกครั้ง ผมจะเขียนเรื่องราวดีๆและชื่นชมใน TripAdvisor ครับ
#ขออภัยที่เขียนยาวครับ#ขอตัวไปสวดมนต์และทำบุญ#
ไทยสมายล์ ยิ้มขมๆ ยิ้มทั้งน้ำตา ขอบคุณบริการที่แสนประทับใจ ไม่มีวันลืม
#ขออภัยที่เขียนยาวครับ#ขอตัวไปสวดมนต์และทำบุญ#