จากใจคนดู ถึง ค่ายดาราวีดีโอ

ขอวิจารณ์ตรงๆเลยนะครับ จากใจคนรักดาราวีดีโอ

1.ชื่อเรื่อง ไม่น่าสนใจ เหมือนละครตลาดทั่วไป จากเดิมชื่อเรื่อง สาปเสน่หา  มันดูมีอะไรน่าค้นหากว่าชื่อ เพลิงเสน่หาเยอะเลย เเต่เข้าใจว่า คำว่า สาป มันไม่ถูกฉโลก กับช่อง

2.เนื้อหา เรื่องนี้เขียนพล็อตมาได้เเคบมาก ตัวละครมีน้อย จากที่ซื้อเรื่องย่อมาอ่าน การที่เนื้อหาน้อย ตัวละครน้อย การดำเนินเรื่องเลยวนเวียนเเค่นี่ ไม่มีอะไรมาเสริม ในทางการเขียนบทเรียกว่าซัพพล็อต เช่น พล็อตกว้างๆเเต่เรามาขยายความเอาให้มีเนื้อหาเยอะๆ  ตัวละครที่มีเมนหลักไม่กี่คน เเถมบทบาทต่างๆเเทบไม่มี จะมีการเชือดเฉือนกันสองสามคนเท่านั้น

3.นักเเสดง การที่จะดึงความสนใจ คือนักเเสดง  นุ่น วรนุช กลับมาบ้านเกิดทั้งที เเต่นักเเสดงสมทบเเทบจะไม่ช่วยส่งเสริมเลยเเม้เต่น้อย พระเอก เคลลี่ ไม่ใช่ไม่ดีนะ เเต่ไม่ว๊าว เล่นก็เเบบเดิม ค่ายกับช่องก็ยังเลือกมาประกบ ทั้งๆที่มีบทเรียนจากวิหคหลงทาง เอ้ยหลงลมเเล้ว  การที่นักเเสดงจำเจซ้ำซาก คนดูไม่อิน องค์ประกอบพัง ป่วย คนดูเทนะ เททิ้งทันทีจ้า  นักเเสดงประกอบเรื่องนี้ดูน้อยเเละจำเจ ต่างจากเรื่องก่อนๆ  พีเรียดเรื่องนี้นักเเสดงดูไม่ค่อยเข้ากันเท่าใดนัก
ปล หลายปีที่ผ่านมา ดาราวีดีโอ ใช้นักเเสดงซ้ำซากมากกกกกกกกกกกกก เห็นได้ชัดว่า พอไม่มีใครเล่นก็โยนบทให้คนกันเองเล่น ทั้งๆที่หลายเรื่องควรดึงคนอื่นมาร่วมงาน ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ น้าเย็น คมพยาบาท เรื่องนี้ถ้าได้ระดับเเม่ๆมาเล่นคงปังกว่านี่

4.องค์ประกอบรวม  ป้าติ๋ม ยังกำกับไม่เข้มพอ เเต่ๆๆๆๆข้อดีของเเกก็ยังมี เเกเข้าถึงละครพีเรียดมากเพราะเเกคลุกึลีกับละครพีเรียดมาทุกยุคของดาราวีดีโอ เเต่การกำกับเรื่องนี้ อาจจะด้วยบทก็ด้วย ทำให้มันไม่สุด  เสียงดลตรีประกอบ ก็ดีบ้าง เเต่มีบางช่วงที่ใส่ดลตรีเเนวหลอนเเบบชวนง่วงมาทำให้เพลียจิตมาก   ภาพจัดเเสงไม่สวย ป่วย พังมาก ใช้กล้องเก่าจัดเเสงประหลาดมากค่ายนี้ มุมกล้องก็โอเคนะสำหรับเราเพราะมันเเนวพีเรียด เเต่มันสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้

5.สิ่งที่ควรปรับปรุงเเก้ไข  คือบทละคร ที่นำมาผลิต เพลิงเสน่หา เนื้อหาน้อยตัวละครน้อย เเละบทไม่มีอะไรเลย ที่จริงควรเขียนเเค่ห้าถึงเเปดตอนจบก็ได้ สิ่งที่ควรใส่ใจคือ ดาราวีดีโอเลือกเรื่องมาผลิตไม่ถูกจริตกับตัวเองเลย ระยะหลัง หาคนเขียนบทเหมือนสมัยก่อนไม่ได้ ด้านภาพ ก็ป่วยไม่สวย นักเเสดงซ้ำซาก ใช้คนกันเองเล่นละคร คนดูเดาทางออก บางอย่างดาราวีดีโอควรเร่งพัฒนา  ดูดีด้าตัวเอง นักเเสดงเขาเยอะ หลายๆเรื่องดีด้าก็ดึงคนอื่นๆมาร่วมงาน อย่าง ป้าต่องสาวิตี อาหมู นุชสบา ดาราวีดีโออย่ามัวเเต่เลือกคนกันเองคนสนิทมาเล่นไม่งั้นจะตายเปล่าๆ

หวังให้ดาราวีโอพัฒนานะครับ เพราะเป็นเเฟนมาตั้งเเต่เด็ก ไม่อยากให้โดนด่า ที่ติก็เพราะว่ามันไม่โอเค 

ปล ฟ้ามีตา บทละครดี ภาพสวย คนเขียนบทก็คนเดียวกับเพลิงเสน่หา อิอิ  เอาใจช่วยให้ดาราวีดีโอกลับมาท๊อปฟรอม์เหมือนเดิมนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่