ทำยังไงดีคะ ปัญหาขอค่าขาดประโยชน์ กับการไม่แยแสของบริษัทประกันภัย

กระทู้คำถาม
เข้าเรื่องเลยคะ
รถถูกชนท้าย ซ่อมเสร็จแล้ว
จึงไปยื่นเอกสารเรื่องค่าขาดประโยชน์กับบริษัทประกันภัยคะ
บริษัทประกันภัยแจ้งว่าจะนัดเข้ามาเจรจาอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลไม่อยู่
แต่บริษัทประกันภัยไม่ติดต่อกลับมา
โทรตามไป 3 ครั้ง พนักงานแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ และ ไม่มีการติดต่อกลับมา
ติดต่อสำนักงานใหญ่ แจ้งแผนกร้องเรียน พนักงานแจ้งว่าจะร้องเรียนให้ และจะติดต่อกลับ แต่ ไม่มีการติดต่อกลับมาเช่นเคย

ลองโทรไป สายด่วน คปภ. ไม่มีเจ้าหน้าที่ว่างรับสายคะ

ตอนนี้ทำใจแล้วคะ ว่าจะไม่ได้รับค่าตอบแทนตรงนี้

แต่มีอะไรที่เราสามารถทำได้อีกไหมคะ

สิ่งที่เราอยากจะระบายคะ ปัญหาที่พบตอนที่เคลมรถ (ข้ามได้)
- อู่ ไม่รับซ่อมรถของคู่กรณี
เราเป็นคู่กรณี และซ่อมรถกับอู่ในบริษัทประกันของคนที่ขับมาชนเราคะ (เนื่องจากรถเราไม่ได้ทำประกันรถไว้)
อู่ของประกันคู่กรณี 4 ใน 5 อู่ ไม่รับรถที่เป็นของคู่กรณี รับเฉพาะรถที่ทำประกันกับบริษัทเท่านั้น
วันแรกที่เราเอารถไปเข้าอู่ อู่ปฏิเสธทันทีเลยคะ เราต้องขับรถกลับบ้าน
เราโทรถามเจ้าหน้าที่ประกัน เจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้ว่าอู่ไหนรับหรือไม่รับรถคู่กรณีบ้าง
เจ้าหน้าที่จึงให้ชื่ออู่ และเบอร์ติดต่อมา ให้เราโทรถามอู่เอาเอง และเสียเวลาเอารถไปเข้าอีกอู่นึงอีกครั้งนึงคะ
- อู่ ไม่ทำเอกสาร คืนรถให้
วันที่ไปรับรถ เราแจ้งให้อู่ทำเอกสารคืนรถให้เราคะ เพื่อยืนยันว่าซ่อมทั้งสิ้นกี่วัน
แต่อู่ยืนยันว่าไม่สามารถทำให้ได้ เพราะบริษัทประกันสั่งไว้ ว่าห้ามทำ
และอู่จะยึดใบรับซ่อมรถคืนไปจากเราด้วย (ซึ่งจะทำให้เราไม่มีเอกสารไปขอค่าขาดประโยชน์ได้)

แชร์เป็นประสบการณ์ให้กับคนที่จะไปซ่อมรถกับบริษัทประกัน และอู่ซ่อมรถนะคะ
ขอให้รอบคอบให้มาก เราว่าเราเตรียมตัวมาดีแล้วก็ยังมาโดนไม้ตีมึนจากบริษัทประกันอยู่ดีคะ
และแนะนำให้ทำประกันคะ เพราะตัวแทนประกันจะเป็นคนตามค่าขาดประโยชน์ให้เรา
ซึ่งจากที่ถามเพื่อนๆมา ก็ได้ค่าขาดประโยชน์กันทุกคน แต่มากน้อยก็อีกเรื่องนึงคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่