รีวิว เวลลิงตัน ดินแดนแห่งสายลม

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ได้เคยตั้งกระทู้ถามไปเรื่องการไปเวลลิงตัน
หลังจากกลับมาจากทริป เลยอยากจะมาขอรีวิวบ้างค่ะ

เราไปเวลลิงตันทั้งหมด 4 วัน ที่ที่เราไปมีดังนี้ค่ะ

วันที่ 1เนื่องจากเราเดินทางถึงเวลลิงตันครึ่งวัน และกว่าจะหาทางเข้าเมืองได้ก็เดินวนอยู่นาน

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

1. เข้าที่พัก เช็คอิน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

2. ตึก Beehive หรืออาคารรัฐสภานั้นเองค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วมันมีทั้งหมด 3 ตึกด้วยกัน อันนี้ถือเป็น Land Mark ของเมืองเลยก็ว่าได้ ใครมาแล้วต้องมีรูป แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าจริงๆแล้วเราสามารถเข้าชมด้านในได้นะคะ โดยดูรายละเอียดจาก https://www.parliament.nz/en/visit-and-learn/visit/ เชื่อไหมคะว่าแม้แต่เพื่อนกีวี่เราก็ไม่รู้ค่ะว่าสามารถเข้าชมได้

โดยเราสามารถ walk in ได้เลย แต่หากจะไปวันเสาร์ อาทิตย์หรือช่วงเทศกาล จะเมลไปจองก่อนก็ได้นะคะ
แต่เนื่องจากเราไปวันธรรมดา ทัวร์รอบบ่ายมีแค่ 10 คนเองค่ะ หายเชื้อชาติมาก ไกด์จะบรรยายป็นภาษาอังกฤษนะคะ แต่เข้าใจง่ายอยู่ค่ะ (น่าเสียดายที่ดายที่วันที่ไป ไม่มีการประชุมกัน เจ้าหน้าที่บอกสัปดาห์นี้หยุดพอดี เลยอดชมบรรยากาศจริงเลย แต่เมื่อไม่มีการประชุม เราเลยได้เข้าไปให้ห้องที่รัฐสถาของจริงเลยค่ะ ถือเป็นความโชคดีก็ได้มั้ง 55555 )

การเข้าชมจะไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพด้านในและไม่ให้เอาของใดๆเข้าไปเลยต้องฝากหมดแม้แต่กระเป๋าสตางค์นะคะ
เมื่อชมทัวร์จบแล้วด้านบนจะมี Cafe Shopเราสามารถบอกเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ

2. Wellington Museum 
ตั้งอยู่ริมทะเลเลยค่ะ มีทั้งหมด 4 ชั้น ด้วยความที่เป็นคนชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เดินเพลินเลยค่ะ และพิพิธภัณฑ์ของนิวซีแลนด์ทุกที่ จะมีวิธีทำให้ผู้เข้าชมไม่เบื่อเลย ทั้งลูกเล่นในการนำเสนอต่างๆ ทั้งแบบเบสิค เช่นการให้เปิดป้ายต่างๆ หรือการเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เช่นการจัดสถานที่ ทำให้มีการเคลื่อนไหวได้เหมือนจริง หรือการยิงภาพสามมิติเล่าเรื่อง ขึ้นมา ซึ่งเชื่อไหมคะว่าเราไม่เก่งภาษาอังกฤษมากนะ เรายังฟังประวัติศาสตร์เค้าเพลินเลยค่ะ 555555

3. Old Bank
เป็นตึกโบราณที่สวยมาก (จริงๆในเมืองมีหลายตึกที่สวยมากนะคะ เค้ารักษาได้ดีมากเลยค่ะ) ตึกนี้เดินเร็วๆเพราะไม่ใช่สายซื้อของมากนัก เป็นสายชื่นชมสะมากกว่า 5555

4. Antrim House และ Primmer House
จากการเดินหลงมั่วๆ ลงอุโมงบ้าง ขึ้นบรรไดบ้าง ทำให้เราเดินมาเจอบ้านโบราณสองหลังค่ะ หลังแรกที่เจอคือ Antrim House ซึ่งจริงๆตอนนี้ได้ดัดแปลงเป็นสำนักงานแล้ว แต่เปิดให้เข้าชมชั้นล่างนะคะ สามารถเดินเข้าไปขอเข้าชมได้เลยค่ะ ส่วนอีกหลังคือ Primmer House หลังนี้จะได้รับความนิยมมากกว่า เป็นร้านอาหารเล็กมากๆๆๆๆๆ นะคะ หลังนี้ถ่ายรูปด้านหน้าค่ะ ไม่ได้เข้าไป

ปล. อาหารวันแรก ฝากท้องไว้ที่ร้านราเมงญี่ปุ่น จำชื่อไม่ได้ค่ะ เดินเรื่อยๆเจอก็เข้าไปทานเลย รสชาติใช้ได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่