[CR] ผู้หญิงคนเดียวเที่ยวเองก็ได้ แค่อยากไปนอนเต็นท์ที่บ้านลีซูโฮมสเตย์ ชมวิวดอยหลวงเชียงดาว


โฮมสเตย์สุดฟิน กับวิวดอยหลวงเชียงดาว หากอยากใกล้ชิดแบบสุดๆเห็นยอดเขาอยู่ตรงหน้าใกล้ๆ ให้ไปพักโฮมสเตย์ของชาวหมู่บ้านนาเลาใหม่ในเชียงดาว มาสัมผัสกลิ่นอายวิถีชาวบ้าน ทานอาหารแสนอร่อยกับวิวเขาหลักล้านล้าน แต่ราคาจับต้องได้จ่ายแค่หลักร้อยรวมอาหารสองมื้อ ที่นี่ไม่ได้มีแค่ บ้านระเบียงดาว นะคะ จะมีโฮมสเตย์อีกหลายที่เลย จะตั้งอยู่แนวๆเดียวกันหมด ฉะนั้นเราว่าพักที่ไหนก็เหมือนกันค่ะ เพราะทุกที่สามารถเดินถึงกันเยี่ยมชมกันได้


ส่วนตัวเราไปออกทริปที่ดอยผ้าห่มปกมาก่อน ขากลับเลยให้พี่ในทริปแวะหย่อนเราลงกลางทางเพื่อต่อรถขึ้นหมู่บ้านนาเลาใหม่ค่ะการเดินทางมาที่นี่มีรถโดยสารนะคะ ใครไม่มีรถส่วนตัวก็มาเองได้ค่ะ โดยขึ้นรถจากขนส่งช้างเผือก มีทั้งรถตู้และรถบัสสีส้มสายเชียงใหม่-ท่าตอน ถามกระเป๋ารถก็ได้ค่ะบอกเขาว่าจะลงที่ไหน จุดสังเกตคือโลตัสเชียงดาวค่ะ ลงที่นี่ก็ได้ แล้วเดินต่อมาอีกหน่อยที่ซอย12 อินทาราม ตรงข้ามซอยนี้จะมีร้านเด่นเจริญเครื่องครัว เชียงดาวค่ะ เรามีนัดกับรถกระบะขึ้นไปที่โฮมสเตย์กัน เบอร์ติดต่อ 0810294622 ชื่อลุงหนานค่ะ แต่ลุงไม่อยู่เลยไปกับคุณป้าท่านนึงแทนค่ะ สามารถดูตารางการเดินรถได้ที่นี่ค่ะ http://www.yanyonnakornchiangmai.com/index.php?p=timetable

นั่งรอคนอื่นๆขึ้นไปด้วยสักพัก ก็เริ่มเดินทางค่ะ

เห็นยอดเขาริบๆแล้ว

นั่งท้ายกระบะให้ลมโกรก อากาศเย็นสบาย เมื่อรถไตร่ระดับขึ้นไปสูงเรื่อยๆ ต้นไม้เต็มสองข้างทาง สดชื่นจัง

มาถึงแล้วจ้า เราพักที่บ้านลีซู โฮมสเตย์ ตอนแรกก็อยากพักที่บ้านระเบียงดาวยอดฮิตอ่านะ แต่มันโทรไม่ติดเลย ก็เข้าใจว่าสัญญาณไม่ดี แต่มาโทรติดที่นี่แทนและยังว่างด้วย ช่วงเวลาที่เราโทรน่าจะช่วงบ่ายๆนะคะยังไงก็ลองดูค่ะ ก็เลยได้พักที่นี่ซึ่งอยู่ติดๆไม่ไกลกันกับบ้านระเบียงดาวค่ะ ส่วนเบอร์ติดต่อต่างๆก็ตามกระดานเลยค่ะ 

นี่คือวิวหน้าบ้านเราเลย พระอาทิตย์จะขึ้นทางด้านนี้ด้วยค่ะ เขาแหลมๆนั่นคือบนยอดดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งเราได้ขึ้นไปพิชิตมาแล้ว ไว้จะเอาภาพบรรยากาศด้านบนมาให้ชมค่ะ

เก็บกระเป๋าเป้ไว้แล้วออกมาสำรวจกันค่ะ พระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้า แสงก็จะงามประมาณนึง เรารีบเดินไปที่บ้านระเบียงดาวก่อนเลยค่ะ

และนี่คือวิวหน้าบ้านของบ้านระเบียงดาวค่ะ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้แต่ก็อยู่ในขอบเขตนะคะเพราะก็มีคนที่เขามาพักที่นี่จริงๆ เราก็เข้าไปแค่ส่วนที่เขาให้เข้าน๊า

จบจากบ้านระเบียงดาว เราก็จะเดินกลับที่บ้านลีซู ที่พักเราในคืนนี้ค่ะ พระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว บรรยากาศดีมากอ่า

อาหารเย็นของที่บ้านลีซูโฮมสเตย์ค่ะ ให้เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆ เราทานไม่หมดอ่ะ นี่สาบานว่าให้มากินคนเดียว? 

ทีเด็ดเลยค่ะ น้ำพริก แซ่บมาก ดีมาก

นอนคนเดียวไม่เหงาเพราะเรามีหมู่มวลดวงดาวและเขาเป็นเพื่อน โอ๊ยย มันดูดีที่สุดเลยเว้ยแกร เราออกมานั่งนอกเต็นท์มองฟ้าไปรอบๆ เสพบรรยากาศเติมความสุข แม้รอบข้างจะมืดแต่ยังคงมีแสงของดาวน้อยๆส่องประกายอยู่ทั่วฟ้า ลมหนาวก็ผ่านมา เลยรีบพาตัวเองเข้าเต็นท์ นอนดูดาวจากในเต็นท์ก็ได้หว่ะแก เก๋ไปอีก นี่คงเป็นเหตุผลที่เราอยากพาตัวเองมาสินะ แม้บางคนไม่อินบอกว่าไม่มีอะไรเลยที่นี่ แต่เราว่าเรามักจะมีความสุขกับอะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้แหละ ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันอ่าเนอะ คืนนี้นอนไปพร้อมกับเขาและดวงดาว #ดอยหลวงเชียงดาวที่ที่มีดาวเย๊อะแยะ

Morning ค่ะ หลับสบายจัง อากาศเย็นๆแต่นอนซุกตัวใต้ผ้าห่ม ก่อนนอนก็มีแต่เขาตื่นมาก็เจอเขาก่อนเลย

เช้าวันนี้มีหมอกจางๆ บางเบาเหลือเกินจ่ะ ว๊าา หมดเวลาสนุกแล้วสิ

ไอหมอกปะทะแสงอุ่นๆ 

นี่คือเต็นท์ที่เราพักค่ะ แบบบ้านเป็นหลังก็มีนะคะ ในตอนนั้นที่เราไปพักแบบเต็นท์จำราคาไม่ได้ว่า400หรือ500บาทนี่ล่ะ พร้อมอาหาร2มื้อ ห้องน้ำรวมค่ะ

แต่เนื่องจากปีนี้มีการกำหนดจากทางอุทยานให้มีได้แค่ 4 เต็นท์ และบ้าน 2 หลัง จึงทำให้ทางโฮมสเตย์ต้องปรับราคาขึ้นเป็นดังนี้
-เต็นท์พัก 2 ท่าน ราคา 1,500฿
-เต็นท์พัก 3 ท่าน ราคา 2000฿
-บ้านพักขายเป็นหลัง ราคาแล้วแต่จำนวนคนเข้าพัก
โดยราคาดังกล่าวจะรวมอาหาร 2 มื้อ เช้า เย็นค่ะ

เอาจริงๆความสะดวกสบายไม่มีหรอกถ้าใครคิดจะมาพักโฮมสเตย์ และถึงแม้จะมีข้อกำหนดใหม่จากทางอุทยานที่จำกัดจำนวนบ้านพักเพื่อไม่ให้ไปบุกรุกเขตของป่าอุทยาน ส่งผลให้ต้องขึ้นราคาที่พัก แต่เราว่าก็สมเหตุสมผลสมราคา คุ้มเกินราคาด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับวิว บรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติง่ายๆแบบสุดฟินแบบนี้ แถมอาหารพร้อม อร่อยด้วยอีกต่างหาก มีโอกาสไม่ควรพลาดค่ะ

ได้เวลาอาหารเช้าค่ะ อากาศหนาวๆทานอะไรอุ่นๆ เข้ากันดี มีชา กาแฟ บริการด้วยนะคะ

ข้าวต้มร้อนๆกับวิวหน้าบ้าน ดีต่อใจเหลือเกินค่ะคุณขาา แต่หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นแล้วก็จะร้อนเลยนะคะ เราก็รีบเผ่นสิคะ

ขากลับ ก็จะมีรถกระบะพาลงเหมือนเดิมค่ะ จะลงตรงไหนคุยกับคุณลุงคนขับได้เลย แต่ก่อนจะกลับเราแวะถ้ำเชียงดาวก่อนค่ะ แล้วก็ให้คุณลุงมาส่งที่ขนส่งเพื่อกลับไปตัวเมืองเชียงใหม่ค่ะ

ด้วยความที่ก็มาคนเดียวอ่าเนอะ ถามเขาไปทั่ว และหมั่นสังเกตสิ่งรอบตัวค่ะ เห็นคนข้างๆลุกไปก็ลุกตาม ฮาา แต่ต้องมั่นใจว่าเขามีจุดหมายเดียวกับเรานะ รอสักพักเลย กว่ารถจะมา มีทั้งรถตู้ และรถบัสโดยสารค่ะ 

ได้ขึ้นรถแล้วค่ะ เราขึ้นเป็นรถบัสสีส้ม เชียงใหม่-ท่าตอน สามารถดูตารางการเดินรถได้ที่นี่ค่ะ http://www.yanyonnakornchiangmai.com/index.php?p=timetable

เนื่องจากที่ก็เต็มๆมาก่อนแล้ว พอเราขึ้นไปที่จริงไม่มีที่นั่งนะ แต่กระเป๋ารถดึงเบาะออกมาให้พอได้นั่งเบียดกันไป ซึ่งนั่งหน้าสุดเลยจ้า หลับไม่ได้เลยนะ มีกลิ้งตกประตูอ่ะ ฮาาา เวลาไม่แน่ใจ2ชั่วโมงได้มั้ง หวานเย็นไปจ้าแม่

ถึงแล้วจ้าขนส่ง พอลงรถแล้วเราก็ต่อรถแดงเข้านิมมานพักอีกคืนเพื่อหาของกินและถึงบินกลับตอนเช้าไปทำงานต่อจ้า

จบแล้วกับทริป ผู้หญิงคนเดียวเที่ยวเองก็ได้ไปเชียงดาว ขอแค่มีรถโดยสารเราก็จะไปถึง ถ้ารวมๆค่ารถค่าที่พักค่ากิน ไปกลับจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปถึงเชียงดาว ไม่ถึงพันเลยนะเนี๊ยะ สนใจทริปนี้ก็ออกเดินทางกันเลยจ้า 

ติดตามเราต่อเพิ่มเติมได้ที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้ กระทู้นี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้า
ขอบคุณและสวัสดีค่ะ
เพี้ยนสวัสดี
ชื่อสินค้า:   บ้านลีซูโฮมสเตย์ ดอยหลวงเชียงดาว
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่