หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[ VFX ] ซอฟตแวรเหล่านี้มี สิทธิพิเศษ ให้แก่นักเรียนและนิสิตไหมครับ
กระทู้คำถาม
Visual Effects (VFX)
ศิลปะ
ซอฟต์แวร์
เช่น สามารถนำมาใช้ได้ฟรีหรือในราคาที่ถูก ถ้าไม่ได้ทำเพื่อการค้า
3DS Max
Zbrush
Adobe Photoshop
Substance Painter
Substance Designer
Maya
Houdini
Adobe After Effects
Nuke
Adobe Première Pro
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
[ VFX ] เครื่องมือของศิลปะสมัยใหม่ควรที่จะมีคุณสมบัติแค่ไหนและราคาราวเท่าไรถึงจะเหมาะสมครับ
จุดประสงค์ คือ ต้องการเครื่องมือของศิลปะสมัยใหม่ ที่มีคุณภาพ เพื่อการสร้างสรรค์ VFX กับ Animation 3D ระดับที่สมจริง ทุกสาขา จากซอฟตแวรที่หลากหลาย เช่น 3DS Max, Zbrush, Adobe Photoshop, Substance Paint
Keichun
[ VFX ] ถ้าจะสร้าง " พื้นผิว " ของพื้นให้เป็นลายของรูปทรงที่หลากหลายผสมกัน จะต้องทำยังไงครับ
หมายถึงที่เป็นลายของพื้นที่มีรูปทรงที่หลากหลายผสมกันอะครับ ไม่ได้เป็นลายที่สมมาตร สร้างโดยซอฟตแวร Adobe Photoshop, Substance Designer, หรือ Substance Paint
Keichun
ช่วยชี้ชัด ''' Ordinateur | Computer ''' สำหรับสร้างสรรค์ศิลปะ ว่าน่าจะจัดหาขนาดเท่าไร ให้ทีครับ
สำหรับสร้างสรรค์ศิลปะเหล่านี้ครับ 1.) La programmation informatique | Computer programming 2.) L'animation 3D | 3D animation 3.) Les 
Keichun
เครื่องมือทางด้านศิลปะเหล่านี้ ฉบับนักเรียนและนิสิต เขาสงวนไว้ให้เฉพาะคนที่เรียนทางด้านนี้โดยตรงไหมครับ
Substance Painter, Marvelous designer, Houdini, Maya, NukeX, Zbrush, ฯลฯ ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่สร้าง จะมีฉบับนักเรียนและนิสิต ไว้ให้คนที่เรียนทางด้าน Les effets s
Keichun
อยากสอบถามว่าหลังจากเอาโมเดล3Dมาลงสีใน Substance 3D Painter มีวิธีเอาtextureที่เราexportออกมาใส่ในMayaยังไง?
สวัสดีค่ะ เราพึ่งเริ่มเรียนการปั้นโมเดล3D ด้วยโปรแกรมMaya เลยอยากสอบถามว่ามีวิธีไหนที่เราสามารถเอาtextureจาก Substance 3D Painterมาใส่ในmayaได้บ้างคะ
สมาชิกหมายเลข 7826826
งบ35000-4000เพียงพอกับการจัดสเปคสำหรับทำ 3D, CG ไหมครับ
กำลังจะศึกษาทางด้าน 3d เพิ่มเติมครับ โปรแกรมที่ต้องการใช้ Maya,Zbrush,Nuke ประมาณนี้ครับ อยากได้สเปคในงบ 35000-40000 พอจะเป็นไปได้ไหมครับ (อยากได้การ์ดจอเป็น quadro ) รบกวนด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 4307279
[ VFX ] ต้องส่งออกงานจาก Substance Painter อย่างไรให้แตกได้เจ็ดหน่วยเมื่อนำเข้างานที่ Substance Designer
สร้างพื้นผิวเสร็จที่ Substance Painter แล้วต้องการนำมันไปคัดลอกซ้ำเพื่อให้กลายเป็นลวดลายที่ Substance Designer ต้องทำการส่งออกงานอย่างไร เพื่อให้เมื่อทำการนำเข้างานที่ Substa
Keichun
[ VFX ] Substance Painter ถ้าจะสร้างพื้นผิวของเสื้อเชิ้ต ใช้วิธีการใด ถึงจะได้ผลลัพธิ์ที่สมจริงที่สุดครับ
▪︎วาดรูป, ระบายสี, และใช้ลูกเล่นช่วยปรับบนซอฟตแวรโดยตรง ▪︎ถ่ายรูปจากของจริงและใช้ลูกเล่นช่วยปรับบนซอฟตแวร ▪︎อื่นๆๆๆ
Keichun
" Zbrush " คือซอฟตแวรที่มีศักยภาพที่มากที่สุดสำหรับการปั้นสิ่งที่เป็นอินทรีย์หรือไม่ครับ
ตามนั้นครับ
Keichun
[ VFX ] Nuke ควรที่จะตัดต่อรูปให้เรียบร้อยก่อนใช้หรือว่าควรที่จะตัดต่อมันที่ตัวของซอฟตแวรโดยตรงครับ
ถ้าหากว่าต้องการแค่ส่วนใดส่วนหนึ่งของรูป เช่น ต้องการตัวละครแต่ไม่ต้องการฉากหลังของมัน เพื่อที่จะนำมันไปสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะที่ Nuke ร่วมกับรูปอื่นๆๆๆ ควรจะจัดการกับรู
Keichun
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Visual Effects (VFX)
ศิลปะ
ซอฟต์แวร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[ VFX ] ซอฟตแวรเหล่านี้มี สิทธิพิเศษ ให้แก่นักเรียนและนิสิตไหมครับ
3DS Max
Zbrush
Adobe Photoshop
Substance Painter
Substance Designer
Maya
Houdini
Adobe After Effects
Nuke
Adobe Première Pro