ผมว่าอย่างงี้ คุณว่ายังไง หนังเรื่อง "The Addams family"


รีวิวหนังเรื่อง The Addams family ตระกูลนี้ผียังหลบ (ไม่สปอยล์)
            หนังเรื่อง The Addams family ตระกูลนี้ผียังหลบ เป็นอนิเมชั่นที่มาลงฉายในช่วงวันฮาโลวีนโดยไม่มีคู่แข่งใด ๆ ที่น่ากลัวเลย ถึงช่วงนี้หนังจะเข้าเยอะ แต่ฮาโลวีนปีนี้ไม่ค่อยมีหนังผีดี ๆ หรือหนังโทนสยองขวัญมาลงแข่งทำเงินกันสักเท่าไหร่ จริง ๆ มี Mary เรือปีศาจ มาเรื่องนึง แต่ไม่ค่อยสน555  บอกตรง ๆ ว่าจะเลือกดูเรื่องอื่นก็ได้ แต่ก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาดูอนิเมชั่นฮา ๆ คลายเครียดบ้าง 
            หนังว่าด้วยเรื่องของครอบครัวที่ย้ายจากแห่งหนึ่งมาอีกแห่งหนึ่งแล้วต้องมาเจอกับความแปลกประหลาด ๆ ของสถานที่แห่งใหม่ เอาจริง ๆ ครอบครัวนี้แหละที่มันแปลกที่สุด หนังพาคนดูไปรู้จักกับสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนในบ้าน รวมถึงเพื่อนบ้านใหม่ในเมืองเดียวกัน จากนั้นความแปลกและแตกต่างนี้จึงนำมาซึ่งความวุ่นวายในเรื่อง  สิ่งที่ชอบในเรื่องอย่างแรกน่าจะเป็นการออกแบบตัวละครนะ ออกมาเพี้ยนแต่ดีอ่ะ555 ไม่สมส่วนแต่น่ารัก ตัวละครแปลก ๆ เพียบ มันเลยออกมาเป็นคาแร็กเตอร์ของครอบครัวนี้ที่น่าสนใจ ต่อมาเป็นไอเดียที่หนังพยายามจะใส่แง่คิด และปรัชญาดี ๆ ลงไปมากมาย พอดูจบออกมาเนี่ยจะรู้สึกได้เลยว่าคำคมมันเยอะเหลือเกิน หนังมีความร่วมสมัยตรงที่มีการเน้นและพูดถึงเรื่องความแตกต่างของแต่ละคนในสังคม การดูถูก การ bully กันในออนไลน์ สังคมยุคใหม่ยุคเก่า การพูดถึงประเด็นเรื่องแม่ และอื่น ๆ ที่น่าคิดตามและน่าสนใจ นอกจากนั้น
            ข้อด้อยของหนังก็น่าจะมาจากข้อดีนั่นแหละ 555 ด้วยความที่ว่ามันเป็นอนิเมชั่น ทิศทางมันน่าจะชัดเจนไปเลย ว่าจะเอาฮาปนดาร์ค ๆ หน่อย หรือจะเป็นอนิเมชั่นแง่คิดสอนใจไปเลย อันนี้มาปน ๆ กันถึงจะออกมาโอเค แต่มันไม่สมูท ราบลื่นเท่าที่ควรนะ ฉากเรียกเสียงฮาก็มีแต่มันไม่ขำดังอ่ะ กลาง ๆ คำคมแง่คิดดี ๆ ก็โอเค กลมกล่อม แต่ฮาไม่สุด และจบออกมาแทบไม่มีฉากที่น่าจดจำไว้คุยต่อเลย ประมาณนั้น
            สรุปว่า หนังเรื่อง The Addams family ตระกูลนี้ผียังหลบ เป็นอนิเมชั่นสายดาร์คปนฮาที่ดูได้ มีอะไรให้คิดต่อดี ๆ มีสาระแฝงไว้น่าสนใจ แต่ก็ไม่ได้สนุกขนาดนั้น ขนาดต้องแนะนำ แต่งานออกแบบตัวละครนี่ชอบมาก ชอบแนวคิดการเอาเรื่องครอบครัวมาปนกับธีมฮาโลวีนละก็เอามายำกับปรัชญาดี ๆ หลายเรื่อง ดูได้ไม่เสียดายตังค์ครับ 
 
ให้คะแนน 7/10 

ถ้าชอบรีวิวไปต่อได้ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/VanYaiJaiNing/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่