สวัสดีค่ะ จัดงานแต่งไปเมื่อกลางเดือน
เราเคลียร์ค่าใช้จ่ายทุกส่วนหมดแล้วภายในวันงานวันนั้นเลย
ยกเว้น ส่วนที่เป็นร้านที่ดูแลพิธีเช้า
เราจ้างร้านนี้ให้ดูแลพิธีการเช้าทั้งหมด และให้เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในพิธี
หนึ่งในนั้นรวมพิธีกรและ ผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงาน
ตกลงคุยราคากันเรียบร้อยแล้ว ลองต่อราคาดู เค้ามีการลดราคาและแถมของตกแต่งให้เรา
เราเลือกร้านนี้ เพราะมีให้ครบ
พอถึงวันงาน
อุปกรณ์ทางร้านเตรียมให้ครบ เราโอเคส่วนนี้
แต่...สิ่งที่ทำให้เราไม่โอเคคือพิธีกรและผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงาน
พิธีไม่ได้เรียบร้อย ราบลื่น สะดุดทุกขั้นตอน รอของ รอคน ผู้ดูแลความเรียบร้อยไม่ประสานงานล่วงหน้า ว่าจะต้องประสานกับใคร
พิธีกรพูดอธิบายน้อยมาก ทำหน้าเซ็งๆ ไม่ยิ้ม ไม่กระตือรือร้น พูดแต่ส่วนที่จำเป็นจริงๆ ไม่ประกาศล่วงหน้าว่าขั้นตอนต่อไปให้ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายไหนเตรียมตัวอะไร เมื่อถึงพิธีประกาศเรียกตอนนั้น มี Dead time เยอะ
ระหว่างพิธีสงฆ์ พระสงฆ์สวดมนต์อยู่ พิธีกรและผู้ดูแลความเรียบร้อยนั่งคุยกันเสียงดัง เป็นต้น
พอจบงานเราโอเคกับทุกส่วน ยกเว้นส่วนนี้
เราคอมเพลนไปที่ร้านจัดงาน ต้องการให้เขาได้รับบทเรียน
เราแจ้งทางร้านบกพร่องส่วนนี้ เรายินดีจ่ายในส่วนอุปกรณ์ แต่เราไม่โอเคกับ ส่วนผู้ดำเนินพิธี และผู้ดูแลความเรียบร้อยจริงๆ
ระหว่างงานเรากังวลตลอด เราเสียใจที่งานออกมากร่อย เราขอให้เขาพิจารณาส่วนบกพร่องตรงนี้ และเสนอความรับผิดชอบ
ทางร้านแจ้งว่าพิธีก็ดำเนินการได้ตามปกติ พิธีกรก็ปกติ ตรงไหนมีข้อติก็รับทราบจะนำไปปรับปรุง
ขอให้โอนเงินครบตามที่ตกลง (ตอนจองเราจ่ายค่ามัดจำไปบางส่วนแล้ว)
เราทำใจไม่ได้กับส่วนที่บกพร่อง มันเห็นได้ชัด อยากให้ทางร้านได้รับบทเรียน
เราก็ยืนยันว่า ส่วนนี้ขอให้พิจารณาว่าจะรับผิดชอบชดเลยความรู้สึกอย่างไร
ทำไมส่งพิธีกร และ ผู้ดูแลคาวามเรียบร้อยแบบนี้มา
ทางร้านบอกว่ารับทราบข้อติและจะปรับปรุง ขอให้โอนส่วนที่เหลือมาให้ครบ
เราให้เค้าคิดค่าบริการส่วนอุปกรณ์ สิ่งของที่ใช้ในงาน
แต่ส่วนที่เราไม่โอเค ให้เค้าพิจารณาว่าจะรับผิดชอบยังไง
ทางร้านบอกว่าส่วนที่ไม่โอเค ปรับอะไรให้ไม่ได้แล้ว เพราะให้ส่วนลดและของแถมตกแต่งไปแล้ว
สอบถามค่ะ
1)ถ้าเราไม่จ่ายค่าบริการส่วนที่เราไม่โอเคทำได้ไหมคะ
ผู้ว่าจ้างมีสิทธิ์ไม่จ่ายค่าบริการผู้รับจ้าง เพราะบริการต่ำกว่ามาตราฐานได้ไหมคะ
2) ตามที่ทางร้านแจ้ง ส่วนลดและของตกแต่งที่เค้าแถม นำมาแลกกับ พิธีกรและผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงานที่ตำกว่ามาตราฐานได้ไหมคะ
ถ้าเรารู้ว่าการได้ส่วนลดและของแถมตกแต่ง และเค้านำพิธีกร และ ผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงานที่ตำกว่ามาตราฐานมาจัดการให้
เราไม่จ้างเขาตั้งแต่แรกแน่นอน
3)หากทางร้านฟ้องร้องเรา เหตุผลของเราสู้ได้ไหมคะ
4)เราควรทำอย่างไร ปล่อยผ่านโอนเงินให้ครบ ให้มับจบๆไป จะได้ไม่ต้องยุ่งยาก
หรือ ยืนยันว่าจะจ่ายบางส่วน ไม่จ่ายค่าพิธีกร และ ผู้ดูแลความเรียบร้อย เพื่อให้เค้าไดรับบทเรียน
ไม่พอใจบริการร้านจัดงานบางส่วน ไม่จ่ายค่าบริการส่วนนั้นได้ไหม
เราเคลียร์ค่าใช้จ่ายทุกส่วนหมดแล้วภายในวันงานวันนั้นเลย
ยกเว้น ส่วนที่เป็นร้านที่ดูแลพิธีเช้า
เราจ้างร้านนี้ให้ดูแลพิธีการเช้าทั้งหมด และให้เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในพิธี
หนึ่งในนั้นรวมพิธีกรและ ผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงาน
ตกลงคุยราคากันเรียบร้อยแล้ว ลองต่อราคาดู เค้ามีการลดราคาและแถมของตกแต่งให้เรา
เราเลือกร้านนี้ เพราะมีให้ครบ
พอถึงวันงาน
อุปกรณ์ทางร้านเตรียมให้ครบ เราโอเคส่วนนี้
แต่...สิ่งที่ทำให้เราไม่โอเคคือพิธีกรและผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงาน
พิธีไม่ได้เรียบร้อย ราบลื่น สะดุดทุกขั้นตอน รอของ รอคน ผู้ดูแลความเรียบร้อยไม่ประสานงานล่วงหน้า ว่าจะต้องประสานกับใคร
พิธีกรพูดอธิบายน้อยมาก ทำหน้าเซ็งๆ ไม่ยิ้ม ไม่กระตือรือร้น พูดแต่ส่วนที่จำเป็นจริงๆ ไม่ประกาศล่วงหน้าว่าขั้นตอนต่อไปให้ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายไหนเตรียมตัวอะไร เมื่อถึงพิธีประกาศเรียกตอนนั้น มี Dead time เยอะ
ระหว่างพิธีสงฆ์ พระสงฆ์สวดมนต์อยู่ พิธีกรและผู้ดูแลความเรียบร้อยนั่งคุยกันเสียงดัง เป็นต้น
พอจบงานเราโอเคกับทุกส่วน ยกเว้นส่วนนี้
เราคอมเพลนไปที่ร้านจัดงาน ต้องการให้เขาได้รับบทเรียน
เราแจ้งทางร้านบกพร่องส่วนนี้ เรายินดีจ่ายในส่วนอุปกรณ์ แต่เราไม่โอเคกับ ส่วนผู้ดำเนินพิธี และผู้ดูแลความเรียบร้อยจริงๆ
ระหว่างงานเรากังวลตลอด เราเสียใจที่งานออกมากร่อย เราขอให้เขาพิจารณาส่วนบกพร่องตรงนี้ และเสนอความรับผิดชอบ
ทางร้านแจ้งว่าพิธีก็ดำเนินการได้ตามปกติ พิธีกรก็ปกติ ตรงไหนมีข้อติก็รับทราบจะนำไปปรับปรุง
ขอให้โอนเงินครบตามที่ตกลง (ตอนจองเราจ่ายค่ามัดจำไปบางส่วนแล้ว)
เราทำใจไม่ได้กับส่วนที่บกพร่อง มันเห็นได้ชัด อยากให้ทางร้านได้รับบทเรียน
เราก็ยืนยันว่า ส่วนนี้ขอให้พิจารณาว่าจะรับผิดชอบชดเลยความรู้สึกอย่างไร
ทำไมส่งพิธีกร และ ผู้ดูแลคาวามเรียบร้อยแบบนี้มา
ทางร้านบอกว่ารับทราบข้อติและจะปรับปรุง ขอให้โอนส่วนที่เหลือมาให้ครบ
เราให้เค้าคิดค่าบริการส่วนอุปกรณ์ สิ่งของที่ใช้ในงาน
แต่ส่วนที่เราไม่โอเค ให้เค้าพิจารณาว่าจะรับผิดชอบยังไง
ทางร้านบอกว่าส่วนที่ไม่โอเค ปรับอะไรให้ไม่ได้แล้ว เพราะให้ส่วนลดและของแถมตกแต่งไปแล้ว
สอบถามค่ะ
1)ถ้าเราไม่จ่ายค่าบริการส่วนที่เราไม่โอเคทำได้ไหมคะ
ผู้ว่าจ้างมีสิทธิ์ไม่จ่ายค่าบริการผู้รับจ้าง เพราะบริการต่ำกว่ามาตราฐานได้ไหมคะ
2) ตามที่ทางร้านแจ้ง ส่วนลดและของตกแต่งที่เค้าแถม นำมาแลกกับ พิธีกรและผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงานที่ตำกว่ามาตราฐานได้ไหมคะ
ถ้าเรารู้ว่าการได้ส่วนลดและของแถมตกแต่ง และเค้านำพิธีกร และ ผู้ดูแลความเรียบร้อยตลอดงานที่ตำกว่ามาตราฐานมาจัดการให้
เราไม่จ้างเขาตั้งแต่แรกแน่นอน
3)หากทางร้านฟ้องร้องเรา เหตุผลของเราสู้ได้ไหมคะ
4)เราควรทำอย่างไร ปล่อยผ่านโอนเงินให้ครบ ให้มับจบๆไป จะได้ไม่ต้องยุ่งยาก
หรือ ยืนยันว่าจะจ่ายบางส่วน ไม่จ่ายค่าพิธีกร และ ผู้ดูแลความเรียบร้อย เพื่อให้เค้าไดรับบทเรียน