เรื่องดร่าม่าที่มีเรื่องราวดีดีและการบริการประทับใจกับสายการบิน Thai Lion Air

สวัสดีครับเพื่อนพี่น้อง ชาวพันทิป ทุกท่าน
ผมชื่อ เคน ครับ ทำงานเป็นพนักงานโรงแรมคย่านสุขุมวิทผมมีเรื่องราวอยากจะแชร์สิ่งดีดีที่ผมพบเจอมาซึ่งเเรื่องราวต่อไปนี้ทำไห้ผมต้องมาเล่าเรื่องแชร์ประสบการ์ณจริงให้เพื่อนๆชาวพันทิป ติดตามได้เลยครับ
- ปกติผมเองก็จะเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวมากๆครับและเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ ไว้ให้เป็นกรณีศึกษากับผู้โดยสารท่านอื่นๆที่มีปัญหาระหว่างการเดินทางเกี่ยวกับการเคลมเงินประกันหรือต้องการเงินคืนซี่งเรื่องนี้จะเห็นการแก้ปัญหาของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน  
เหตุการณ์นี้เริ่มต้นคือ
ผมได้ทำการจองเที่ยวบินไปกลับ กรุงเทพ - สิงค์โปร์ โดยสายการบิน Thai Lion Air ซี่งเที่ยวขากลับจากสิงค์โปร์ผมได้สั่งอาหารล่วงหน้าไว้
ซึ่งพอถึงวันที่พบบินกลับผมก็เตรียมตัวอยากลองชิมอาหารของสายการบินนี้ดูบ้างปรากฏว่าตอนที่ลูกเรือจะคอยนำอาหารมาเสริฟนั้นปรากฏว่าไม่มีอาหารที่ผมสั่งมาเสริฟผมจึงสอบถามกับทางลูกเรือของสายการบินทางลูกเรือจึงแจ้งผมว่าทางสายการบินไม่ได้รับข้อมูลการสั่งอาหารล่วงหน้าของผู้โดยสารเลยโดยปกติจะต้องได้รับข้อมูลตั้งแต่วันแรกที่ผมมาถึงที่ สิงค์โปร์แล้วตอนนั้นผมได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน. 
ชื่อคุณ Vimada M. รหัส 130189 ( จุดนี้คือจุดที่ดูการแก้ปัญหาของทางสายการบิน) คุณ Vimada เธอน่ารักมากเธอแจ้งผมว่า
คุณ Vimada : ผู้โดยสารค่ะต้องขอโทษจริงๆทางสายการบินไม่ได้รับข้อมูลแล้วทางดิฉันได้ทำการเชคข้อมูลให้อีกรอบจากระบบก็ไม่พบค่ะ 
เคน : ผมได้แต่ยิ้มแล้วบอกว่าผมจะทำยังไงได้บ้างครับ
คุณ Vimada : ผู้โดยสารหิวไหมค่ะ ดิฉันมีอาหารลูกเรือพอจะทานได้ไหมค่ะเป็นผัดหมี่ไก่ถ้าทานได้ดิฉันจะอุ่นให้ทาน
เคน : จะดีเหรอครับผมคิดว่าลูกเรือก็ต้องหิวเหมือนกันครับไม่เป็นไรครับ
คุณ Vimada : ไม่เป็นไรค่ะ ทางเราทานกันบ่อยอยู่แล้ว ( พร้อมรอยยิ้มที่เป็นมิตร) 

นี่คืออาหารที่ได้จัดมาให้ผมทานครับ
หลังจากที่ได้รับอาหารผมรู้สึกประทับใจในการบริการและการแก้ปัญหา ผมได้ทำการสอบถามเรื่องของอาหารที่ผมไม่ได้รับผมจะทำอย่างไร                หลังจากผมทานเสร็จแล้วทางคุณ Vimada ได้มาพูดคุยกับผมว่าทางสายการบินจะทำการคืนเงินให้ทันทีให้ผมไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ของ Thai Lion Air โดยที่ผมนำข้อความและห้างตั๋วดังภาพนี้ไปรับเงินคืนได้เลย 
หลังลงเครื่องผมรีบเดินไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ของสายการบิน Thai Lion Air ทันที และเรื่องดร่าม่าก็เกิดขึ้นที่นี่ 
พนักงานเคาท์เตอร์ : ผู้โดยสารค่ะหางตั๋วที่ผู้โดยสารถือมาแจ้งไม่มี แสตมป์ จากเจ้าหน้าที่บนเครื่องค่ะไม่สามารถคืนเงินให้ได้
เคน : อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับเพราะผมได้ข้อมูลว่ามาโชว์หางตั๋วและข้อความจากเจ้าหน้าที่ก็สามารถรับเงินคืนได้ 
พนักงานเคาท์เตอร์ : ไม่ได้จริงๆค่ะต้องส่งอีเมล์แจ้งเรื่องไปทาง Info แล้วแจ้งเรื่องค่ะ
เคน : ทางคุณสามารถช่วยดำเนินเรื่องให้ได้ไหมครับแล้วแจ้งอีเมลล์มาบอกผม 
พนักงานเคาท์เตอร์ : ไม่ได้ค่ะ 
เคน : ไม่ได้เลยจริงๆเหรอครับ แล้วผมทำอย่างไรได้บ้างถึงจะได้เงินคืนคุณสามารถติอต่อหัวหน้าได้ไหมครับ
พนักงานเคาท์เตอร์ : เรียกผู้จัดการรอบมาคุยกับผม
ผู้จัดการรอบ: ผู้โดยสารค่ะต้องขอโทษด้วยให้เงินคืนไม่ได้จริงๆเพราะไม่มี แสตมป์ จากบนเครื่องยังไงก็ต้องส่งเรื่องไปทาง Info ของบริษัท
เคน : คือเรื่องนี้ผมไม่ได้ผิดอะไรนะครับแต่ผมมาเพื่อขอความช่วยเหลือจากทางสายการบิน (ในใจรู้สึกผิดหวังกับการบริการของพนักงานฝ่ายภาคพื้นในส่วนของการรับเรื่องแจ้งปัญหาว่าทำไมไม่สามารถที่จะช่วยอะไรเราได้เลย) 
*** แต่เดี๋ยวเรื่องยังไม่จบครับ **
ผมได้เจอพนักงานภาคพื้นทางลงบันไดเลื่อนฝั่งตรงข้ามกำลังจะไปปฏิบัติหน้าที่ 2 ท่าน บริเวณใกล้ๆ เคาท์เตอร์ ผมรีบเดินไปหาแล้วแจ้งเรื่องให้ทราบกับเหตุการณ์ทั้งหมดว่าพอจะมีทางให้ผมได้ แสตมป์ ตราประทับบนเครื่องไหม ท่านแรก ชื่อคุณ Phitchaon รหัส TL185830 ได้แจ้งเรื่องให้ทาง คุณ Praparas รหัส TL151517 ไป พอคุณ Praparas ทราบเรื่องก็ได้ดำเนินการให้ผมในทันที ไม่เกิน 15 นาทีที่บอกว่าไม่ได้ทำยังไงก็ไม่ได้ คุณ Praparas จัดการให้ผมหมดทุกอย่างจนผมได้รับเงินค่าอาหารผมคืน.
สุดท้ายนี้ผมอยากแชร์เรื่องราวให้ชาวพันทิปทราบครับว่าถ้ามีเหตุการ์ณที่สุดวิสัยบนเครื่องแล้วต้องการรับเงินคืนอันดับแรกอย่าลืมถามหา แสตมป์ จากทางพนักงานบนเครื่องด้วยนะครับเพราะอาจจะมีดร่าม่าเหมือนผม และสุดท้ายอีกครั้ง
ผมขอขอบคุณ พนักงานต้อนรับบนเครื่องของ ไฟท์ SL101 โดยเฉพาะ
1. คุณ Vimada M. รหัส 130189 นางฟ้าบนเครื่องและในชีวิตจริงที่แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและผมประทับใจมาก 
2. คุณ Praparas รหัส TL151517 นางฟ้าบนภาคพื้นที่ช่วยผมดำเนินเรื่องทุกอย่างจนผมประทับใจ 
3. คุณ Phitchaon รหัส TL185830 ขอบคุณมากครับที่ช่วยประสานงานให้
ขอบคุณทุกคนเพื่อนๆชาวพันทิฟที่ติดตามอ่านมาครับ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่