The Addams Family : ตระกูลนี้จะผีหรือคนก็หลบให้ !!

สวัสดีค่ะ ช่วงก่อนหน้านี้ เราเห็นว่าอดัมส์แฟมิลี่ฉบับการ์ตูนจะเข้าโรงมาให้เราหลอนกันในช่วงฮาโลวีนปี 2019 บอกตามตรงว่าดีใจมาก เพราะเราเป็นแฟนคลับการ์ตูนเน็ตเวิร์คทุกเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นพาวเวอร์พั๊พเกิร์ล, จอห์นนี่ บราโว และสกูบี้ดู เมื่อวานนี้เลยตั้งใจไปดูอย่างเต็มที่ ได้สมุดมาด้วยต้องขอบคุณจริงๆ ค่ะ
.
The Addams Family เล่าเรื่องราวของครอบครัวประหลาดที่ใช้ชีวิตอยู่กับภูติผี ของเก่า และความตาย ครอบครัวที่มีโกเมซ และมอร์ติเซีย สองผัวเมียที่รักกันได้ยังไงก็ไม่รู้ มีอาชีพเป็นอะไรก็ไม่รู้ เวนส์เดย์ลูกสาววัย 13 ปีที่อยากจะฆ่าน้องชายของตัวเอง ไอ้หนูพักส์ลีย์ผู้ที่มีพรสวรรค์ในการใช้ลูกระเบิดถล่มบ้านตัวเอง คนใช้ที่เหมือนแฟรงเกนสไตน์ และเจ้าธิง มือมหัศจรรย์ ที่ไม่มีร่างนะคะ มาแค่มือ เนื้อเรื่องโดยทั่วไปคือนำเสนอชีวิตในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นรสนิยมชอบของเหม็นเน่า บ้านที่ฝุ่นจับ การใช้กระดูกของบรรพบุรุษมาแต่งหน้าแทนเครื่องสำอาง

ในภาคนี้ หนังนำเสนอ 3 ประเด็นหลักที่น่ารัก มีความเป็นครอบครัว และทันสมัย สมกับเป็นการ์ตูนในปี 2019
.
ประเด็นที่ 1 : ความรักและความคาดหวังของพ่อแม่ที่มีต่อลูก เป็นสิ่งที่ดีค่ะ แม้ว่าจะเป็นบ้านที่แปลกที่สุด พ่อแม่ก็ยังรักและห่วงใยลูกๆ ของพวกเขา จนบางครั้งทำให้เด็กๆ อึดอัด และไม่เป็นตัวของตัวเอง เวนส์เดย์ในวัย 13 ปีเริ่มมีความคิดเป็นของตนเอง และพักส์ลีย์ที่ต้องเข้าทดสอบพิธีพิสูจน์ความเป็นชายของบ้านอดัมส์ที่ทั้งเก่าและเชย หนังทำออกมาได้ดีเลยละ ได้เห็นพัฒนาการของตัวละครทั้งพ่อแม่และลูกๆ ทั้ง 2 คน
.
ประเด็นที่ 2 : วิธีการล่าแม่มดที่เปลี่ยนไป ในสมัยก่อนบ้านอดัมส์ต้องหลบหนีไปทั่วจากการถูกล่าแม่มด จากกลุ่มคนที่รับไม่ได้หากจะมีใครสักคนเห็นต่างหรือแปลกแยกจากพวกเขา จนครอบครัวอดัมส์ต้องหนีขึ้นไปใช้ชีวิตบนภูเขา แต่ในยุคปัจจุบันปี 2019 นักล่าแม่มดเหล่านั้นใช้สมาร์ทโฟนและใช้โซเชี่ยลมีเดียในการทำร้ายคนอื่น ทำให้บ้านอดัมส์ที่แปลกอยู่แล้ว (แต่ไม่เคยทำร้ายใครนะคะ) กลายเป็นครอบครัวที่ดูอันตรายจนเกินจริง เราชอบประเด็นนี้มากเลยละ ทำออกมาได้ดี และเห็นภาพที่สุด
.
ประเด็นที่ 3 : ใครๆ ก็แปลกด้วยกันทั้งนั้น หากลองนึกให้ดีดี คุณก็อาจจะมีเรื่องแปลกๆ ที่ทำไม่เหมือนใคร ตัวละครในเรื่องมีคนชอบเอาชุดชั้นในแช่เย็นก่อนใส่ นั่งหันหน้าเข้าหาชักโครก หรือชอบไล่จับแมวมาใส่ชุดสูท แล้วแบบนี้เราจะตั้งตนเองเป็นผู้กำหนดกฏเกณฑ์ได้อย่างไรคะว่าเรื่องไหนทำแปล-เรื่องไหนไม่แปลก หากมันไม่ได้ทำร้ายใคร และไม่เป็นปัญหากับสังคม
.
สำหรับเรามองว่าเรื่องนี้สนุกด้วยความชอบส่วนบุคคล การดำเนินเรื่องแบบการ์ตูนที่ไม่เด็กจนเกินไป และประเด็นครอบครัวที่เข้มข้นมาตั้งแต่อยู่ช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คอยู่แล้วจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสัปดาห์นี้ค่ะ ใครไม่ชอบดูหนังผี อดัมส์แฟมมิลี่เลยจ้า
.
------------------------------------------------
ฝาก Page : Like Flick ทาง Facebook ด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่