คิดถึงเธอจัง! โรนัลโด้รับสู้กับเมสซี่ทำให้เก่ง & โรนัลโด้เผยยึด4แข้งแมนยูเป็นแบบอย่างในการพัฒนา

คิดถึงเธอจัง!โรนัลโด้รับสู้กับเมสซี่ทำให้เก่ง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกเลือดฝอยทอง ยูเวนตุส เปิดใจเกี่ยวกับการได้ขับเคี่ยวกับ ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาฝีเท้าตนให้เก่งยิ่งขึ้นในทุกวันนี้ พร้อมรับหากเลือกได้อยากเล่นแค่ทีมชาติโปรตุเกส และเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรและแฟนบอล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส "ม้าลาย" ยูเวนตุส เปิดใจกับ "ฟร้องซ์ฟุตบอล" นิตยสารดังในฝรั่งเศส ว่าการได้เล่นฟุตบอลในลีกเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกอัจฉริยะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ตนพัฒนาฝีเท้ามากยิ่งขึ้น

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ฤดูกาล 2009 จนกระทั่งตัดสินใจอำลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อปี 2018 เพื่อมาเล่นให้กับ ยูเว่ โดย โรนัลโด้ ยอมรับว่าการได้ปะทะฝีเท้ากับ เมสซี่ ในเกมลูกหนังประเทศสเปน ทำให้ตนเก่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

โรนัลโด้ กล่าวว่า "มีหลายคนเคยพูดว่าเรากระตุ้นกันและกัน ซึ่งการได้เล่นด้วยกันในสเปน ทำให้เราเก่งยิ่งขึ้น แน่นอนว่านั่นคือความจริง ผมรู้สึกถึงการมีเข้าตอนอยู่ในมาดริด มากกว่าในแมนเชสเตอร์ นี่คือคู่แข่งที่ดีต่อกัน เราเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรเรา ผมคิดว่าเขาเพิ่งจะพูดเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเขาคิดถึงผมในการแข่งขันในระดับนี้"

นอกจากนี้ ดาวเตะเลือดฝอยทอง ยังไม่ปกปิดว่าเขายังคงเต็มไปด้วยแรงปรารถนาที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่กระนั้นจะหยุดคิดเรื่องนี้ทันที่ที่แขวนสตั๊ด "มันเป็นเรื่องดีเสมอเมื่อถูกพูดยกยอ มันเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากๆ ถ้าพวกเขาพูดว่าผมเก่งที่สุด เป็นนักเตะชั้นยอด วันนี้ผมได้ยินทุกๆ อย่างที่พวกเขาพูดเกี่ยวกับผม แต่เมื่อทุกอย่างจบหลายถึงผมยุติอาชีพของผม ผมไม่สนใจแล้วเพราะผมจะตัดขาดทุกสิ่งทุกอย่าง"

อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และทีมชาติโปรตุเกส เป็นแรงกระตุ้นสำคัญของตน "ถ้ามันขึ้นอยู่กับตัวผม ผมจะเล่นแค่เกมสำคัญเท่านั้น นั่นก็คือการเล่นให้กับทีมชาติ และแชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแบบนี้เป็นแรงกระตุ้นสำหรับผม มันเป็นอะไรที่ผมพร้อมเสี่ยงทุกอย่าง แต่คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพ และให้เกียรติกับครอบครัวรวมทั้งสโมสรที่จ่ายเงินให้คุณ คุณต้องทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุดของคุณในทุกๆ วัน"



credit : www.siamsport.co.th

'โด้'รับแข่งกับ"เมสซี่"ช่วยให้ทั้งคู่พัฒนา

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ซูเปอร์สตาร์ของ"ม้าลาย"ยูเวนตุสยอมรับว่าการแข่งขันกับลิโอเนล เมสซี่ดาวดังของ"ต่างดาว"บาร์เซโลน่าช่วยให้ทั้งคู่พัฒนาขึ้นมา

โรนัลโด้ได้ให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องค์ ฟุตบอล สื่อชื่อดังแดนน้ำหอมและอธิบายว่าพวกเขามีส่วนผลักดันซึ่งกันและกันอย่างไรบ้าง

"การเผชิญหน้ากันในสเปนทำให้เราพัฒนา"โรนัลโด้กล่าว

"ตอนผมอยู่เรอัล มาดริด ผมรู้สึกได้ถึงความกดดันนี้ มันคือการแข่งขันที่ส่งผลดี"

ทั้งนี้โรนัลโด้ขึ้นชื่อเรื่องความทุ่มเทในการฝึกซ้อมและเจ้าตัวก็ยอมรับว่าการทำงานหนักช่วยให้เขายังรักษาการเล่นในระดับสูงเอาไว้ได้

"อย่างแรกเลยคุณต้องการพรสวรรค์ หาไม่แล้วคุณคงทำอะไรไม่ได้มาก"

"อย่างไรก็ตามพรสวรรค์จะไร้ประโยชน์หากไม่ทำงานหนัก"

"ผมคงไม่ได้มาอยู่ในจุดที่ผมอยู่ทุกวันนี้หากไม่ทำงานอย่างหนัก"



credit : www.soccersuck.com

"โด้"บอกหากเลือกได้อยากเล่นแค่เกมสำคัญอย่างทีมชาติ-CL

คริสติอาโน่ โรนัลโด้สตาร์เบอร์หนึ่งของ"ม้าลาย"ยูเวนตุสยอมรับว่าหากเลือกได้อยากเล่นแค่เกมสำคัญอย่างทีมชาติและแชมเปี้ยนส์ ลีก

ดาวเตะวัย 34 ปีประสบความสำเร็จมาหมดแล้วในระดับสโมสรและเขาก็ยอมรับว่ารู้สึกมีแรงกระตุ้นกับเกมที่มีความกดดัน

"ผมจะบอกคุณให้ว่าหากมันขึ้นอยู่กับผม ผมจะเลือกเล่นแค่บางเกมสำคัญ"โรนัลโด้กล่าว

"เกมเหล่านั้นคือเกมทีมชาติและแชมเปี้ยนส์ ลีก"

"ในเกมเหล่านี้มีทั้งความเสี่ยง,บรรยากาศที่ยากและความกดดัน"

อย่างไรก็ตามโรนัลโด้ก็ยืนยันว่าเขาทุ่มเทเต็มที่เสมอยามลงสนามและไม่แคร์ปฏิกิริยาตอบสนองจากสาธารณะ

"คุณต้องเป็นมืออาชีพและโชว์ฟอร์มให้ดีทุกวันเพื่อเป็นเกียรติให้ครอบครัวของคุณและสโมสรที่คุณเล่นให้ซึ่งจ่ายเงินให้คุณ ส่วนที่เหลือ ผมไม่ได้ให้ความสำคัญมากมายกับการตอบสนองจากสาธารณะ"



credit : www.soccersuck.com

สวยจริง!"โด้"บอกจักรยานอากาศใส่ม้าลายคือลูกยิงที่ชอบสุด

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ บอกว่าประตูที่เขาชอบที่สุดในอาชีพค้าแข้งคือลูกยิงจักรยานอากาศช่วยให้เรอัล มาดริดเอาชนะยูเวนตุสในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2018

สตาร์ชาวโปรตุเกสยิงประตูในอาชีพค้าแข้งรวมสโมสรและทีมชาติ 701 ลูก ตลอดการค้าแข้ง 17 ปี

แม้จะแจ้งเกิดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สโมสรที่โรนัลโด้เล่นให้มากและยาวนานที่สุดคือเรอัล มาดริดในช่วงปี 2009-18

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับประตูที่เขาชื่นชอบที่สุดในชีวิต แข้งวัย 34 ปีบอกกับฟรองซ์ฟุตบอลว่า "เจ็ดร้อยประตูมันเป็นจำนวนที่น่าประทับใจ ที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากคือมีนักเตะไม่กี่คนที่ทำได้"

"ถ้าคุณให้ผมเลือก(ลูกที่ชอบ) ก็คงต้องบอกว่าประตูที่ยิงยูเวนตุสเพราะมันเป็นลูกที่ผมพยายามยิงให้ได้มาหลายปี"
เกมดังกล่าวในเดือนเมษายน 2018 เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ซึ่งลูกยิงดังกล่าวเป็นประตูที่สองที่เขายิงได้ในนัดนั้น ก่อนที่มาดริดจะบุกชนะยูเวนตุส 3-0 สุดท้ายเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-3 และทะลุคว้าแชมป์ในที่สุด

เขาเคยพูดไว้หลังเกมนั้นว่า "มันน่าจะเป็นประตูที่ดีที่สุดในอาชีพของผม มันน่าตื่นเต้นมาก มันเป็นลูกยิงที่จะอยู่ในความทรงจำ"
แฟนบอลเจ้าถิ่นในสนามวันนั้นถึงกับต้องปรบมือให้การเล่นของโรนัลโด้ ก่อนที่สุดท้ายแข้งชาวโปรตุเกสจะย้ายจากมาดริดไปเล่นกับยูเวนตุสในอีกไม่กี่เดือนถัดมาจนถึงตอนนี้



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

credit : www.soccersuck.com

โรนัลโด้เผยยึด4แข้งแมนยูเป็นแบบอย่างในการพัฒนา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ระบุ สมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตนมอง ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นแบบอย่าง รวมถึงเรียนรู้จากคนเหล่านั้น โดยตนเอาด้านดีๆ ของคนเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยว่าตนเรียนรู้หลายอย่างจาก ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในช่วงที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ตัวเองมาถึงจุดนี้ได้

ในช่วงแรกๆ ที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โรนัลโด้ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรจนถึงขนาดเคยมีข่าวว่าจะโดนขายออกจากทีมด้วยซ้ำ แต่เขาก็พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้จนโชว์ฟอร์มได้สุดยอด และช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,040 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสูงที่สุดของโลกในสมัยนั้น

แข้งชาวโปรตุกีสให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อวงการลูกหนังชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศสว่า "ผมเก่งขึ้นได้ด้วยการใช้สมองของผม ถ้าคุณฉลาดสักนิดแล้วล่ะก็ คุณก็จะมองไปยังนักเตะที่เล่นได้ดีกว่าคุณ และเอาพวกเขาเป็นแบบอย่าง นั่นคือสิ่งที่ผมทำตอนอยู่ใน แมนเชสเตอร์ ผมดู ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นแบบอย่าง ถ้าคุณไม่เรียนรู้จากคนแบบนี้แล้วล่ะก็ คุณก็จะเป็นไอ้งี่เง่าคนหนึ่ง"

เป้าหมายของการมองพวกเขาเป็นแบบอย่างมันไม่ใช่เพื่อที่จะเลียนแบบพวกเขา แต่เป็นการเอาด้านต่างๆ จากพวกเขาซึ่งเป็นนักเตะชั้นยอดมาปรับใช้กับนิสัยของคุณเอง นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมมีพรสวรรค์อยู่บ้าง และก็ดูพวกเขาเป็นแบบอย่าง"

"เซอร์ อเล็กซ์ เองก็สอนหลายอย่างให้ผมเหมือนกัน และผมก็รู้สึกตัวว่าผมมีศักยภาพดีพอที่จะทำประตูได้ด้วย ไม่ใช่ทำได้แค่เลี้ยงบอลกับผ่านบอล ผมเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบรวมถึงไร้จุดอ่อนใดๆ ทั้งสิ้น ผมสามารถทำประตูจากเท้าขวา, เท้าซ้าย และศีรษะได้ทั้งหมด ผมมีร่างกายที่แข็งแกร่งและวิ่งได้เร็วด้วย ถ้าคุณมีคุณสมบัติแบบนี้, หลักจริยธรรมที่ดี และไลฟ์สไตล์ที่ยอดเยี่ยมแล้วล่ะก็ คุณก็สามารถยังเล่นได้ดีต่อให้จะอายุ 34 ปีครึ่งแล้วก็ตาม"



credit : www.siamsport.co.th

รางวัล!โรนัลโด้ซื้อสตั๊ดแจกแข้งสาวโปรตุเกสทั้งทีม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ถึงขนาดซื้อรองเท้าสตั๊ดแจกแข้งหญิงทุกคนของทีมชาติโปรตุเกส รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อเป็นรางวัลที่พวกเธอผ่านรอบแรกของรอบคัดเลือก ศึก ยูโร 2020 ได้ พร้อมกระตุ้นให้พวกเธอทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้ทำความฝันให้เป็นจริงได้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซื้อรองเท้าสตั๊ดแจกนักเตะหญิงทุกคนของทีมชาติโปรตุเกส รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากที่พวกเธอผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่ม 11 ของศึก ยูโร 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีได้สำเร็จ

ในรอบดังกล่าว ทีมหญิงรุ่นเด็กของ โปรตุเกส เก็บได้ 7 คะแนน จากการลงเล่น 3 นัด จนเป็นรองแชมป์กลุ่ม โดยหลังจากนี้พวกเธอต้องไปเล่นรอบ อีลีท เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศสวีเดนจะเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปีหน้า

แน่นอนว่าเรื่องในครั้งนี้ทำเอาเหล่าแข้งแม่เนื้ออ่อนรุ่นเยาว์ดีใจกันสุดๆ โดยนอกจากจะซื้อสตั๊ดแจกคนทั้งทีมแล้วนั้น โรนัลโด้ ยังเขียนจดหมายถึงพวกเธอด้วยว่า "ผมขอส่งสตั๊ด เมอร์คิวเรียล ดรีม สปัด ให้กับพวกคุณ ด้วยความหวังว่ามันจะช่วยให้พวกคุณทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ สมัยที่ผมยังเป็นเด็กผมก็มีความฝันที่เรียบง่าย แต่เป็นความฝันที่ฟังดูบ้าบอเหมือนกัน ถึงกระนั้น มันก็ไม่ใช่ความฝันที่คุณจะมีตามปกติในตอนที่หลับหรอกนะ มันเป็นความฝันที่คุณอยากให้มันเกิดขึ้นจริงมากๆ จนถึงขนาดทำให้คุณนอนไม่หลับ"

"ความฝันในวัยเด็กของผมก็คือการเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ผมอุทิศชีวิตของตัวเองให้กับความฝันของผมผ่านทางการทำงานในโรงยิม, ในสนามซ้อม ผมทำเรื่องที่จำเป็นทุกเรื่องเท่าที่จะทำได้ การมีความฝันน่ะเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และการทำงานอย่างหนักเพื่อให้มันเป็นจริงได้ก็ถือว่าสำคัญมากกว่านั้นอีก"

"ตอนนี้ผมก็ทำตามความฝันของตัวเองได้ไปแล้ว ซึ่งผมก็หวังว่าพวกคุณจะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้เหมือนกัน จงไล่ตามความฝันโดยที่ไม่มีความลังเลใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าขนาดผมยังทำได้ พวกคุณก็เองต้องทำได้เหมือนกัน ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่ผ่านเข้ารอบอีลีทได้แล้ว ขอให้เล่นอย่างมุ่งมั่นต่อไป และตั้งเป้าเก็บชัยชนะในนัดต่อไปให้ได้นะ ขอให้โชคดี และเพลิดเพลินกับรองเท้าของพวกคุณ คริสเตียโน่ โรนัลโด้"



credit : www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่