การช่วยเหลือของเว็บไซต์การจองที่พักเจ้าดังในไทย เมื่อมีปัญหากับที่พักในต่างประเทศ

ขอเล่าประสบการณ์ของแฟน ที่ได้ใช้บริการการจองที่พักจาก AGO** ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคะ

เนื่องจากแฟนต้องไปทำธุระที่สิงคโปร์ เลยทำการจองห้องไป โดยโจทย์คือ

1.ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT หรือ รถเมล์ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

2. ราคาไม่แรงเกินไปเพราะเอาไว้แค่อาบน้ำและนอนไม่กี่ชม.ต่อวันเท่านั้น

ซึ่งโรงแรมที่ได้จองไปคือ โรงแรม Claremont Hotel เดินเพียง 100 เมตรก็ถึง MRT Farrar Park ราคาห้อง 2,000 ถูกมากเลยทีเดียว

ซึ่งแฟนได้จองไปสามห้อง ไปกับเพื่อนร่วมงาน 5 คน เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน โดยทำการขอห้อง เตียงเดี่ยวไป 1 ห้อง และห้องเตียงคู่ไป 2 ห้อง

วันแรกที่ไปถึงปรากฏว่าที่พักอยู่แถว little india มีแต่ชาวอินเดียเต็มไปหมด คนในกลุ่มเริ่มกังวลเรื่องความสะอาดแล้ว แต่แฟนไม่ได้คิดอะไร

พอเข้าไปที่โรงแรม ภาพแรกเลยคือ ลอบบี้สกปรกมาก เบาะที่รองนั่งหน้าลอบบี้ทั้งดำทั้งด่าง  ลิฟท์ทั้งเก่า และสกปรกมาก พอเข้าห้องพัก

ปรากฎว่า ห้องใหญ่มาก ถ้าเทียบกับย่าน boocolen ที่พักราคา 4,000 เตียงคู่แทบจะชนกันเลยทีเดียว ฝักบัวเวลาอาบน้ำก็เซ็นไปโดนฝาชักโครกแล้ว

แต่ที่นี่ใหญ่กว่ามากจริงๆ แต่มีความรู้สึกเก่าๆ เหมือนพึ่งทาสีใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีน้ำดื่มให้บริการ คุณสามารถดื่มจากก๊อกได้เลย สะอาด ดื่มได้

แฟนเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป เจอขันพลาสติก เข้าใจว่าน่าจะเอาใว้ให้ตักน้ำกิน ส้วมเลอะเป็นจุดๆ พื้นห้องน้ำไม่สะอาด พื้นภายในห้องก็เก่าและไม่สะอาด

ผ้าม่านสกปรกมาก เหมือนไม่ซักมาเป็นปีๆ แฟนกับกลุ่มเพื่อนก็เก็บของและออกไปทำธุระ และแวะดื่มจนดึก หลังจากกลับมาก็ล้างหน้าแปรงฟัน

แฟนได้ยินเสียงน้องที่มาด้วยโวยวายลั้นห้องว่า แมลงสาบๆ เลยเปิดประตูออกมา เห็นน้องเอาขวดน้ำที่พึ่งซื้อมาไล่ตีแมลงสาบตายไปสามตัว

แล้วบ่นใหญ่ว่าห้องสกปรก มีแมลงสาบ แฟนก็ไม่ได้อะไร เข้าไปจะอาบน้ำ ปรากฎว่า เจลอาบน้ำที่กำลังจะกดใช้นั้น แมลงสาบเป็นรังอยู่ในนั้น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แฟนช๊อค และออกมาเล่าให้น้องที่อยู่ด้วยฟัง น้องเริ่มโกดแต่เนื่องจากดึกมากแล้วเลยรอตอนเช้า เพื่อจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอย้ายห้อง

เลยใช้ของที่นำมาเองใช้ไปก่อน และเข้านอนกัน พอรุ่งเช้า น้องตะโกนเสียงดังว่า  WT* WT*  bed bug, bed bug!! bro จนแฟนตื่นขึ้นมาถามว่าเป็น

อะไร น้องบอกมีแมลงที่เตียงพี่ ผมฆ่ามันไปสามตัวแล้ว แฟนที่กำลังงงๆ ก็ลุกขึ้นมาอาบน้ำและลงไปหาเพื่อนที่มาด้วยอีกสองห้อง

ที่รออยู่ก่อนแล้ว พร้อมกับบอกว่านอนไม่ได้เลย คันทั้งคืน และเจอแมลงบนเตียงอีกเช่นกัน แต่อีกห้องบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร

แฟนเราเลยโทรมาหาเราให้ช่วยติดต่อ AGO** ให้หน่อยว่าจะขอคืนห้อง จะทำการจองที่ใหม่ เราก็ติดต่อไปแจ้งเจ้าหน้าที่ AGO** ให้

คุยและรอสายกับเจ้าหน้าที่อยู่ร่วมชั่วโมง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จบด้วยการที่ทางเจ้าหน้าที่ AGO** ให้เราติดต่อแฟน เพราะแฟนเป็นคนจองห้อง เขาจะไม่ดำเนินการอะไรให้ เพราะเราติดต่อไป ไม่ใช่คนจองติดต่อ

เราเลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่า เราจะทำยังไงได้บ้าง เพราะแฟนไม่สะดวกติดต่อ ฝากเรื่องกับเราไว้ และออกไปทำธุระแล้ว เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าให้แฟนช่วย

ยืนยันทาง e-mail ได้ไหม เราเลยไลน์แจ้งแฟนไปว่า จะมีเจ้าหน้าที่ mail ไป ให้ช่วยยืนยันด้วยนะ แฟนเราก็มอบอำนาจผ่าน e-mail เสร็จสรรพ 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ถึงรับฟังปัญหา และจบด้วยการแจ้งเราว่าให้แฟนเราไปติดต่อพนักงานโรงแรม ว่าเจอปัญหาดังกล่าว ไม่ใช่ข้ามขั้นตอนมาติดต่อหา

AGO** เลย เราเลยถาม AGO** ไปว่า ไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรอ ทาง AGO** แจ้งว่าเขาเป็นเว็บท่า ที่ให้โรงแรมนำห้องมาลงเท่านั้น

ไม่มีสิทธิ์จะไปยกเลิกอะไรแบบนั้นได้ เราเลยแจ้งแฟนไปตามที่เจ้าหน้าที่ AGO** แจ้งมา

แฟนรอจนเสร็จงานแล้วกลับไปโรงแรมประมาณบ่ายสอง ไปถึงโรงแรมและแจ้งพนักงานโรงแรมไปว่า จะขอคืนห้องทั้งหมด

เพราะพบแมลงสาบภายในห้อง และพบแมลงบนเตียง พนักงานบอกเราไม่มีนโยบายในการคืนห้องให้ลูกค้า

เดี๋ยวเราจะส่งพนักงานขึ้นไปทำความสะอาดห้องให้ แฟนเลยแจ้งว่าคงทำความสะอาดไม่ได้แล้วหละ

และนำภาพแมลงสาบในเจลอาบน้ำให้พนักงานดู พนักงานทำหน้าอึ้งแล้วบอกจะทำการย้ายห้องให้ แต่ต้องรอ 4 โมงเย็น ให้พวกเรารอก่อน

จะโทรขึ้นไปแจ้ง กลุ่มแฟนเราเลยขึ้นไปรอกันที่ห้องที่ไม่เจอแมลง แต่กลับเจอกลิ่นห้องน้ำเหม็นจนแทบอ้วก เลยถามพี่ในกลุ่มไปว่า อยู่ไปได้ยังไง

ห้องน้ำเหม็นขนาดนี้ พี่เขาก็บอกเขาเป็นคนอยู่ง่ายกินง่าย ปิดประตูหน่อยก็นอนได้แล้ว กลุ่มแฟนเราถึงกับอึ้งกับความอยู่ง่ายของแก

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และนั่งรอนอนรอจน 4 โมงเย็น ก็ไม่มีใครติดต่อมา แฟนเลยหาโทรศัพท์ เพื่อที่จะโทรไปถามพนักงาน กลับไม่พบโทรศัพท์เจ้ากรรม ในห้องไม่มีโทรศัพท์

แล้วเขาจะโทรขึ้นมาได้ยังไง!! แฟนเลยลงไปที่ล็อบบี้พบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่อยู่แล้ว เลยถามเจ้าหน้าที่คนใหม่ไปว่า ได้ทำการเปลี่ยนห้องให้พวก

เราแล้วหรือยัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าห้องเต็มหมด ไม่สามารถย้ายให้พวกเราได้ แฟนเลยแจ้งว่างั้น จะขอคืนห้องทั้งหมด เพื่อที่จะย้ายไปพักที่ใหม่

พนักงานแจ้งว่าคืนได้แค่สองห้อง อีกห้องไม่มีปัญหาอะไร ไม่สามารถคืนได้ แฟนเราก็ยินยอม พนักงานเลยแจ้งว่า

ให้เราทำการติดต่อ AGO** ไปว่าจะคืนห้อง แฟนเลย line call มาหาเรา ให้เราดำเนินการติดต่อ AGO** ว่าแฟนคุยกับทางโรงแรมเรียบร้อยแล้ว

และทางโรงแรมยินดีจะคืนเงินให้สองห้องจำนวนหนึ่งคืน แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่ AGO** ติดต่อมายังโรงแรมก่อน 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เจ้าหน้าที่ AGO** แจ้งว่าจะทำการติดต่อโรงแรมให้ ให้ใจเย็นๆและรอก่อน แฟนเรานั่งรออยู่ที่ล็อบบี้อยู่ครึ่งชั่วโมง ก็ไม่เห็นโทรศัพท์ที่ล็อบบี้ดังเลย

เลยถามเจ้าหน้าที่โรงแรมไปว่า โทรศัพท์ใช้ได้หรือเปล่า เขาก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาให้ฟังเสียงว่ามีสัญญาณนะ แต่ AGO** ไม่โทรมาหาเขาเอง

แฟนเราก็รอต่อจนครบชั่วโมง ก็ไม่มีวี่แววใดๆ จนพนักงานโรงแรมน่าจะสงสาร กลุ่มพวกแฟนเรา จึงได้ทำการให้แฟนเซ็นลงไปในสำเนาพาสปอร์ต พร้อม

กับที่พนักงานโรงแรมเขียนไว้ว่า cancle 2 room number xxx , xxx .... date  และแจ้งกลุ่มแฟนเราว่าให้เก็บของแล้วไปที่ใหม่ได้เลย แฟนเลยถามว่า

แล้วแบบนี้จะ refund กันยังไง พนักงานโรงแรมเลยแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ AGO** จะติดต่อคุณกลับไปภายใน 3 วันทำการ ไม่ต้องเป็นห่วง

กลุ่มแฟนเลยไปจองที่พักใหม่ 2 ห้อง หลังจากนั้น กลับไทยมาตั้งแต่เย็นวันอาทิตย์

พอเข้าวันจันทร์ช่วงเย็นๆ แฟนได้ติดต่อ chat ไปยัง AGO** ผ่าน website เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แฟนเราได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐานอะไรไว้ไหม 

หรือถ่ายรูปพนักงานไว้หรือเปล่า แฟนเราไม่ได้ถ่ายหลักฐานอะไรเลย นอกจากปัญหาที่เจอในโรงแรม เจ้าหน้าที่เลยให้รอเพื่อจะติดต่อไปยังโรงแรมให้

ให้รอสักครู่ และกลับมาแจ้งว่าพนักงานคนที่สามารถดูรายละเอียดการจองห้องได้ ลาพัก เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้เช้าทาง AGO** จะติดต่อไปให้ใหม่

พอเช้าวันอังคารก็เงียบๆ พอช่วงเย็นแฟนเลยติดต่อไปอีกรอบ

เจ้าหน้าที่ AGO** ก็แจ้งว่า จะติดต่อไปให้ และติดต่อไปไม่มีคนรับสาย ให้เรารอก่อน และแจ้งเราว่าจะติดต่อกลับหาเราภายใน 24-48 ชม. ซึ่งคือวันพุธ

หรือวันพฤหัสบดี เราถึงจะได้คำตอบจาก AGO** ซึ่งความหวังในการได้เงินคืนนั้น ริบหรี่ซะเหลือเกิน 

---------------------------------------------------------------------------

แฟนเราและเราจองห้องพักมาเยอะผ่าน AGO** ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้กับทางโรงแรม

แต่พอเจอปัญหากลับพบว่าการช่วยเหลือของ AGO** นั้นช่างน่าเสียใจเอามากๆ

ถ้าเทียบกับการเจอปัญหาแบบนี้กับอีกเจ้า AIR*** ช่วยเหลือต่างกันฟ้ากับเหว เสียนี่กระไร

แชร์ประสบการณ์เลวร้าย ที่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดกับคนใกล้ตัว หรือตัวเองมาก่อน 

และข้อปฎิบัติที่ควรทำคือถ่ายรูปหลักฐานต่างๆ หรือ video ได้ยิ่งดี

ขอบคุณคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่