ขอเชิญชมงานนิทรรศการศิลปกรรมของทายาทสองศิลปินดัง "Inspired Icon & Meow Muse" (คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง)



ทายาทสองศิลปินดังจับมือรวมใจเปิดนิทรรศการภาพวาดคู่

หนึ่งทายาทนักประพันธ์ “ประภัสสร เสวิกุล” ศิลปินแห่งชาติ ปี 2554
มังกรเปี่ยมคุณธรรมผู้เลื่องชื่อในวงวรรณกรรมไทย
+
และอีกหนึ่งทายาทของ “ชูศักดิ์ วิษณุคำรณ” จิตรกรฝีมือชั้นครู
ผู้ถ่ายทอดศรัทธาแห่งศาสนาและพระมหากษัตริย์ได้ลึกซึ้งกินใจ



เมื่อลูกไม้หล่นใต้ต้น วรุตม์ชัย เสวิกุล และ ศราวดี วิษณุคำรณ ทายาทของสองศิลปินผู้เลื่องชื่อจึงมาจับมือรวมใจกันเปิดนิทรรศการศิลปกรรมคู่ในชื่องาน Inspired Icon & Meow Muse (คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง) ที่ ล้ง1919 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน – วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยเปิดให้เข้าชมงานทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.

ด้วยใจรักในศิลปะของทั้งคู่และแรงบันดาลใจที่ได้รับมาจากคุณพ่อศิลปินทั้งสองท่าน นำพาให้ทั้งคู่จับพู่กัน วาดภาพออกมาในสไตล์ของตนเอง ทำให้นิทรรศการครั้งนี้กลายเป็นงานคู่แบบ Duo Style ที่แตกต่างแต่มีความเหมือนในแง่ของการวาดสิ่งที่รักและให้แรงบันดาลใจในชีวิต

แรงบันดาลใจในผลงานของ ศราวดี วิษณุคำรณ Inspired Icon คือความชื่นชมและแรงบันดาลใจที่ได้รับจากเหล่าคนดัง และดารา ที่เลือกหยิบเอามาวาดเป็นภาพพอร์เทรตสไตล์ป๊อปอาร์ต สีสดใส ในสไตล์โมเดิร์นกราฟิกและมี Symbolic ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ภาพตัวอย่าง


@@@@@@@@@


แรงบันดาลใจในผลงานของ วรุตม์ชัย เสวิกุล Meow Muse คือความรักและหลงใหลแมว โดยหยิบเอาแมว 4ตัวที่เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวน้อยๆ ซึ่งตั้งชื่อตามศิลปินชื่อก้องโลกมาใส่เข้าไปในภาพวาดคลาสสิกของศิลปินเหล่านั้น ทั้ง ดาวินชี ฟรีด้า โมเนต์ และ คลิมต์ บวกกับแมวจรตัวแรกที่เลี้ยงมาก่อนอีก 1 ตัวชื่อหวานหวาน เกิดเป็นภาพวาดสไตล์ล้อศิลปิน หรือ Re-Creation

ภาพตัวอย่าง


งานนิทรรศการคู่ครั้งนี้จึงเป็นงานที่รวมเอาความรัก แรงบันดาลใจและพลังบวกที่ทั้งคู่มีอยู่เต็มเปี่ยม ส่งผ่านไปให้ผู้ที่ได้พบเห็นผลงานชุดนี้ ในสภาวะสังคมที่หลายคนอาจจะเคร่งเครียด ทั้งคู่อยากให้ผู้ชมผลงานมีรอยยิ้มและมีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตและทำความดีต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เฉกเช่นเหล่าคนดังที่อยู่ในนิทรรศการครั้งนี้และแน่นอนว่าเฉกเช่นเจ้าแมวเหมียวที่ปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ รวมทั้งยังมีความสุขได้ง่ายๆ กับสิ่งเรียบง่ายในชีวิต
 
งานนิทรรศการภาพวาดคู่ Inspired Icon & Meow Muse (คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง) จัดแสดงที่ ล้ง1919 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน – วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.30 น. 

สำหรับงานนิทรรศการศิลปกรรม "Inspired Icon & Meow Muse" (คนบันดาลใจ แมวบันดาลแรง)  นี้  เข้าชมฟรีได้ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ครับ

พาพันรดน้ำต้นไม้พาพันชอบพาพันเคลิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่