วิเคราะห์ปัญหาการเชื่อมต่อเครื่องสแกนลายนิ้วมือผ่านระบบ network

ไม่บ่อยครั้งนักที่แอดมินจะได้รับการสอบถามเรื่อง "ไม่สามารถเชื่อมต่อเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าผ่านระบบแลนด์ได้" อาการของปัญหานี้คือ ลูกค้าใช้รูปแบบการเชื่อมต่อเครื่องสแกนลายนิ้วมือผ่านสายแลนด์ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อสายแลนด์ตรงไปที่คอมพิวเตอร์หรือผ่านสวิสซ์ฮัพหรือผ่านเร้าเตอร์หรือผ่าน server ซึ่งไม่สามารถเชื่อมต่อได้ระบบได้ โปรแกรม premium time แจ้งสถานะการเชื่อมต่อว่าเชื่อมต่อล้มเหลวตลอดเวลา เมื่อเจอปัญหานี้เราจะแก้ไขได้อย่างไร? เพื่อให้ลูกค้าที่พบเจอปัญหาอยู่สามารถตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง ดังนั้นแอดมินจึงขอใช้บทความนี้เพื่อแจ้งเหตุของปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ศึกษาไปพร้อมๆ กัน อ่านต่อได้ที่นี้ https://www.charoentech.com/bDetail.php?blog=1076

1. สิ่งแรกที่ควรตรวจสอบคือสัญลักษณ์ network ที่เครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าว่าแสดงปกติไหม? หาก network สามารถเชื่อมต่อได้ปกติเราจะพบว่ามีภาพคอมพิวเตอร์อยู่ที่หน้าจอเครื่องสแกน (บางรุ่นอยู่ด้านบนมุมซ้าย บางรุ่นอยู่ด้านบนมุมขวา) หากสัญลักษณ์ network ที่หน้าจอเครื่องสแกนมี x (กากบาดสีแดง) คาดอยู่แสดงว่าเครื่องสแกนไม่เชื่อมต่อนั้นเอง ให้ตรวจสอบสายแลนด์ว่าเสียหายหรือเสียบอยู่ที่เครื่องสแกนแน่นไหม?
2. หากพบว่าการตรวจเช็คในข้อ 1. ปกติ ให้ทดสอบ ping ip address ของเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้าดูให้ดำเนินการดังนี้
2.1 ตรวจสอบ ip address ดูว่า ip ที่เครื่องสแกนตรงกับ ip ที่ระบุไว้ในโปรแกรม premium time หรือไม่? หากใช่ให้ทดสอบ ping ตามข้อ 2.2 ได้เลย แต่หากไม่เจอ หากไม่ใช่ให้เปลี่ยน ip ในเครื่องสแกนหรือในโปรแกรมให้ตรงกันแล้วเชื่อมต่อดูอีกครั้ง
2.2 ทดสอบ ping ip ดูว่าเครื่องสแกนอยู่ในวงแลนด์หรือไม่? การ ping ip ลองค้นดูวิธีเพิ่มเติมจากใน google ได้เลย (เปิดหน้าโปรแกรม command > พิมพ์ ping ตามด้วยเลข ip ของเครื่องสแกน กด enter เครื่องสแกนอยู่ในวงแลนด์หรือไม่เราจะเห็นได้จากขั้นตอนนี้) หากพบว่าไม่อยู่ให้เช็ค ip อีกครั้ง แต่หากตรวจสอบแล้วพบเครื่องสแกนให้ทดลองทำตามข้อ 3. หรืออ่านเพิ่มเติมได้ที่นี้ https://www.charoenfingerscan.com/b/1125

สนับสนุนข้อมูลโดย หจก.เจริญเทค 559
www.charoentech.com
www.charoenfingerscan.com

สินค้าอื่นๆ ของ สมาชิกหมายเลข 3033955

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่