ตามรอยประวัติศาสตร์อยุธยา @วัดธรรมาราม

กระทู้สนทนา
วัดธรรมาราม ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านป้อม หมู่ที่ ๖ นอกเกาะเมืองด้านทิศตะวันตกอยู่ติดกับ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเยื้องๆ กับเจดีย์ศรีสุริโยทัยใกล้กับวัดกษัตราธิราช ปัจจุบันหากมองจากบนฝั่งเกาะเมืองตรงบริเวณเจดีย์ศรีสุริโยทัย จะเห็นกุฏิโบราณก่ออิฐถือปูนหลังหนึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ
เครดิต  http://www.qrcode.finearts.go.th/index.php/ru/historicalpark/phranakhonsriayutthaya/ayutthaya-02/ayutthaya02-004/item/303-ayutthaya02-025

ด้วยเป็นวัดหนึ่งที่ผู้คนไม่พลุกพล่านมากมาย  อาจจะด้วยไม่ได้เน้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัตถุมากมาย  ในพื้นที่วัดสงบร่มเย็นพอสมควรจากต้นไม้ปกคลุมเยอะ อีกทั้งตั้งอยู่ริมแม่น้ำคูเมือง  ศาลาการเปรียญกว้างใหญ่ดี อีกทั้งยังมีตั้งโชว์ประวัติความเป็นมาที่สามารถให้ความกระจ่างได้พอสมสวรในห้องพิพิธภัณฑ์  สำหรับหอไตรยกฐานลอยขึ้นเปิดให้เข้าชมภายใน  ยังพอเห็นภาพวาดฝาผนังที่ค่อนข้างเลือนลางบ้าง  ส่วนพระอุโบสถจะออกไปอีกด้าน จะพบเห็นความเก่าผสมใหม่  เสมือนหนึ่งการรวมกันของคนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่  ภายในอุโบสถจะประดิษฐานองค์พระประธาน (สวยครับ..สำหรับมุมมองของผมน่ะ)  *เป็นอีกหนึ่งวัดที่อยากแนะนำให้ไปชมครับ  หากเจอเจ้าอาวาสจะได้รับความรู้ทางธรรมแถมกลับมาด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่