สยามสปอร์ตรายงาน พีทีที ระยองไปเมืองกาญจน์-จีบ"บิ๊กหอย-ซิโก้"ทำทีม

''พลังเพลิง'' พีทีที ระยอง อาจยังได้คงสถานะอยู่ในสมรภูมิลูกหนังไทยต่อไปแต่อาจย้ายถิ่นฐานใหม่จากจ.ระยองไปปักหลักที่จ.กาญจนบุรี หลังเจ้ากระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐปิ๊งไอเดียนำทีมไปบ้านเกิดตัวเองโดยจะหาสปอนเซอร์มาสนับสนุน พร้อมเตรียมทาบ ''บิ๊กหอย'' วนัสธนา (ธวัชชัย) สัจจกุล เป็นแกนนำทำทีม คาด ''บิ๊กหอย'' จะกล่อมให้ศิษย์รักอย่าง ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปนั่งเป็นกุนซือ
    จากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ทีม ''พลังเพลิง'' พีทีที ระยองที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาจากลีกรองในฐานะทีมแชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา คัมแบ็กกลับมาสู่ไทยลีกอีกครั้งในฤดูกาล 2019 และอยู่รอดโดยไม่ตกชั้นสำเร็จภายใต้การทำทีมของ ''โค้ชโจ'' ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น อาจจะพักทีมเนื่องจากสปอนเซอร์ใหญ่ เจ้าของทีมอย่าง ปตท. ไม่มีนโยบายสนับสนุนทีมอีกต่อไปแต่จะเน้นพัฒนาระดับเยาวชนแทน แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้บทสรุปที่แน่ชัด พร้อมกับมีข่าวออกมาว่าแฟนบอล ''พลังเพลิง'' เตรียมจะรวมตัวกันประท้วงกับการตัดสินใจดังกล่าวของบอร์ดบริหารทีม 
    ล่าสุดมีข่าวลือมาว่าทีมพีทีที ระยองอาจจะได้อยู่ต่อฤดูกาลหน้า 2020 แต่อาจมีการย้ายถิ่นฐานจากจ.ระยองไปอยู่ที่จ.กาญจนบุรี โดยกระแสข่าวดังกล่าวมีรายงานมาว่า รมว.กระทรวงพลังงานอย่าง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีไอเดียจะนำทีมไปบริหารเพื่อให้บ้านเกิดตัวเองมีทีมได้ติดตามในไทยลีกต่อไป 
 
    โดยมีรายงานมาอีกด้วยว่าขณะนี้รมว.กระทรวงพลังงาน กำลังทาบทามให้ ''บิ๊กหอย'' วนัสธนา (ธวัชชัย) สัจจกุล อดีตผจก.ทีมชาติไทยคนดัง ไปนั่งบริหารให้ในฐานะประธานที่ปรึกษาทีม พร้อมกันนั้นก็มีข่าวมาอีกด้วยว่า ''บิ๊กหอย'' ได้เตรียมจะกล่อมให้ศิษย์รักอย่าง ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่เคยทำระดับสโมสรทั้งชลบุรี, บางกอก เอฟซี, การท่าเรือ รวมถึงฮอง อันห์ ยาลาย ในวีลีก เวียดนามมาแล้ว ไปนั่งเป็นกุนซือให้อีกด้วย โดยคาดว่า นายสนธิรัตน์ จะเป็นคนหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนทีมเอง 
    อย่างไรก็ดีดีลนี้อาจจะไม่ง่ายเพราะจากข่าวที่ออกมานั้นหากว่าพีทีที ระยองแจ้งขอพักทีมจริงก็มีกระแสข่าวมาว่า อาจจะมีทีมตกชั้นจากไทยลีก 1 ไปเล่นลีกรองไทยลีก 2 ปีหน้าจาก 3 เหลือแค่ 2 ทีมเท่านั้นคือทีมอันดับ 15, 16 ขณะนี้อย่างชัยนาทและเชียงใหม่ ทำให้ทีมที่ยังอยู่ในข่ายอาจต้องตกชั้นทีมสุดท้ายที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 14 ที่ยังมีถึง 3 ทีมซึ่งต้องรอลุ้นผลนัดสุดท้ายวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. 62 นี้ ทั้งนครราชสีมา, สุพรรณบุรี และสุโขทัย ซึ่งมีคีย์แมนเป็นถึงรัฐมนตรี 3 กระทรวง ทั้ง เทวัญ ลิปพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ, วราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม อาจจะไม่เห็นดีเห็นงามด้วยกับไอเดียดังกล่าว ของรมว.กระทรวงพลังงานก็เป็นได้ เพราะจะทำให้ทั้ง 3 ทีมที่ว่าได้รับผลกระทบต่อการอาจต้องตกชั้นจากโควตาที่เหลืออีก 1 ทีมได้ แต่หากพีทีที ระยองพักทีมจริง โอกาสที่ 3 ทีมจะรอดและได้อยู่ในไทยลีก 1 ต่อไปก็มีสูงนั่นเอง 

Cr.Siamsport
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่