[CR] Review GPX CR5 EFI หลังจากใช้งานมา 2 ปีเต็ม!!!

สวัสดีครับผมมารีวิวรถที่ผมใช้งานจริงกับเจ้า GPX CR5 EFI เผื่อเป็นการตัดสินใจสำหรับคนที่สนใจจะซื้อ 
ตอนแรกที่ดูไว้มี Yamaha aerox กับ CR5 ด้วยความห้าวอยากลองขับรถมีครัชเลยจัดมาลอง จะเป็นยังไงลองไปชมกันเลยครับ

                                                                    ตัวรถรับมาวันที่ 6 ตุลาคม 2560 สีแดงร้อนแรงถูกใจป๋า 


ไฟหน้าสุดเร้าใจ (แอบคล้ายโซนิค)


ด้านหน้าปัดเรือนไมล์

เครื่องยนต์
-197 CC 1 ลูกสูบ 2 วาลว์
-ระบายความร้อนด้วย oil cooler (ใช้น้ำมันเครื่องช่วยในการระบายความร้อน)
-จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด GPX FI

ฟีลลิ่ง และ ข้อดีข้อเสีย

ฟีลลิ่ง
-รถมีแรงบิดที่ดีสามารถเร่งแซงได้ดีช่วง 30-70 แต่ถ้าหลังความเร็วที่ 80-90 ขึ้นไปแล้วจะขึ้นอย่างช้าๆ
-รถค่อนข้างสั่นๆเมื่อปล่อยครัชจะออกตัว (ต้องอาศัยความคุ้นชินเอาสำหรับมือใหม่ แต่ผมชินแล้ว)
-หน้ารถค่อนข้างหนักนิดนึง ซอกแซกในเมืองจะเหนื่อยหน่อย (ข้อดีของรถหน้าหนักคือเมื่อใช้ความเร็วสูงรถมีความนิ่ง)
-เกียร์ค่อนข้างชิด

ข้อดี
-ประหยัดน้ำมันดีครับผมไปกลับที่ทำงานรวมแล้ว 70 กว่ากิโล ความเร็วเฉลี่ย 90-100 ได้อัตราสิ้นเปลิอง 35 กิโลเมตร/ลิตร
-สวย ใหญ่
-สมราคากับรถ 65,000 บาท
-หาอะไหล่เทียบง่าย ส่วนมากจะเป็น Sonic , Phantom200 , KR150

ข้อเสีย
-เบรคไม่ค่อยอยู่ ยิ่งตอนฝนตกเบรคหลังเอาไม่อยู่เลย
-รถไม่ได้มีความนุ่มนวลเหมือนค่ายญี่ปุ่น จะข้อนข้างแข็งๆกระตุกๆ
-เกียร์แข็ง หาเกียร์ว่างยาก และงัด 1 ขึ้น 2 แข็งมาก

ปัญหาที่ผมพบสำหรับเจ้ารุ่นนี้หลังจากใช้งานมาทั้งหมด 2 ปี
1.โอริงรั่ว ของผมรั่วตอน 1,200 กิโล ตรงใต้เครื่องยนต์ 
2.โซ่ สเตอร์ เดิมๆติดรถ ดังมาก!!!
3.ครัช แข็งมาก ขับแรกๆผมเกือบท้อ 55555555555555555

หยุดก่อน!!! ถึงตัวรถจะมีปัญหาแต่ทางศูนย์ตัวแทนจำหน่าย ก็ส่งเคลมให้ฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ตราบใดที่ยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน (ยกเว้นข้อ 2 ,3 ที่ผมกล่าวมาอันนี้ต้องหาวิธีแก้โดยการเปลี่ยนครับ อิอิ)

การขับขี่ทางไกล
การขับขี่ทางไกล
-พอใช้ได้สำหรับความเร็ว 100-110 แต่เครื่องจะสั่นตามสไตล์รถสูบเดียว
-หน้ารถนิ่งดีเวลาออกต่างจังหวัด 

ขับได้ไกลถึงไหน?
-บอกได้เลยว่าเจ้านี่ผมพาไปไกลๆมาแล้วไม่มีอาการงอแงใดๆ ความเร็วที่ใช้เหมาะสมอยู่ที่ 100-110 ไม่ตึงมากจนเกินไป
-มีพี่ๆในกลุ่ม CR5 Club thailand ขับขึ้นเหนือลงใต้มาแล้ว เจ้านี่ไปได้แน่นอน

ชายหาดบางแสน

เกาะช้าง


ข้อแนะนำ , เหมาะสำหรับ
ข้อแนะนำ
-ควรเปลี่ยนโซ่ สเตอร์ ก่อนถ้าไม่ชอบเสียงดังของโซ่เดิม
-สายครัช ถ้ารู้สึกแข็งแนะนำของระฆังทองใช้ยาวๆ ของผมเปลี่ยนมาตอน 20,000 โล ตอนนี้รถ 37,000 แล้วยังไม่ขาดเลย
-เกียร์แข็ง ถ้าแข็งมากแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์โยง และ ใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีๆหน่อย ถ้าเปลี่ยน 2 อันนี้จะเข้าเกียร์ง่ายมาก
-ยาง ถ้าจะอัพไซต์แบบกำลังดีเอาแค่ หน้า110 หลัง140 กำลังสวย และ ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น
-โช๊คหน้า ถ้าเป็นคนชอบขี่ทางไกลแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันโช๊คหน้าหน่อย ทำให้หนึบขึ้นจะเข้าโค้งได้มั่นใจกว่านี้
-เบรค ถ้าเบรคไม่ค่อยอยู่แนะนำเปลี่ยนปั้มกระทุ้ง ผ้าเบรค น้ำมันเบรค ใหม่ จะทำให้เบรคดีกว่าเดิมมาก

เหมาะสำหรับ
-คนที่ซื้อรถมาแต่ง หรือ เอาไว้ขี่หล่อๆในเมือง เพราะตัวรถมีปัญหาค่อนข้างจุกจิก ร้านนอกไม่ค่อยรับ
-คนที่ซ่อมมอเตอร์ไซค์พื้นฐานเป็น เพราะอะไหล่บางตัวหาเทียบได้ในร้านขายอะไหล่ทั่วไป


ขอบคุณสำหรับการรับฟังครับ เป็นความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้มาตลอด 2 ปีกว่าๆจึงมาบอกเล่าให้ได้ฟังกัน ถ้ามีตรงไหนไม่ถูกใจขออภัย และ พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะครับ ขอบคุณมากนะครับ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   Review GPX CR5 EFI หลังจากใช้งานมา 2 ปีเต็ม!!!
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่