เพื่อนบอกผมว่า ขับ grab car เฉลี่ยวันละห้าชั้วโมง ได้ค่าก๋วยเตี๋ยวชามเดียวจริงๆ
รับคนเฉลี่ยได้หนึ่งเที่ยวต่อหนึ่งชั่วโมง เพราะตอนนี้ grab เต็มเมือง
คือขับจริงเฉลี่ยเที่ยวละครึ่งชั่วโมง รอคนอีกครึ่งชั้วโมง เท่ากับหนึ่งชั่วโมง
ขับห้าชั่วโมงได้เงินคร่าวๆ 500
โดน grab หัก 25% เหลือ คร่าวๆ 380
ค่าแก๊ส 200 ถ้าน้ำมัน 300
สรุปได้แค่กินก๋วยเตียวชามเดียว
ยังไม่รวมค่าซ๋อมบำรุงรถค่าเสื่อมรถ เพื่อนไม่เหลือกำไร
ส่วนผมได้ลองมาแล้วสองวัน วันแรกได้รอบเดียวไปสุวรรณภูมิแล้วตีรถเปล่ากลับ
หักค่าน้ำมันแล้วก็พอำด้ค่าก๋วยเตี๋ยว
วันที่สองขับเจ็ดชั่วโมงได้ 1030 หัก25% เหลือเจ็ดร้อยกว่า
ระยะทางขับไปสองร้อยกว่า ค่าน้ำมัน ห้าร้อย
สรุปได้ประมาณ 250 บาท
อย่างเมื่อยเลยอยู่ในรถเจ็ดชั่วโมง คิดว่าไม่คุ้ม
แล้วถ้ามาคิดค่าสึกหร่อรถค่าบำรุงรถคงไม่เหลือ
ตกแล้วทำงานชั่วโมงละ สามสิบกว่าบาทเอง
แต่ต้องลองดูวันต่อๆไป แบบมีคนเรียกต่อเนื่อง
ขับ grab car ห้าชั้วโมง ได้ค่าก๋วยเตี๋ยวชามเดียวจริงๆ
รับคนเฉลี่ยได้หนึ่งเที่ยวต่อหนึ่งชั่วโมง เพราะตอนนี้ grab เต็มเมือง
คือขับจริงเฉลี่ยเที่ยวละครึ่งชั่วโมง รอคนอีกครึ่งชั้วโมง เท่ากับหนึ่งชั่วโมง
ขับห้าชั่วโมงได้เงินคร่าวๆ 500
โดน grab หัก 25% เหลือ คร่าวๆ 380
ค่าแก๊ส 200 ถ้าน้ำมัน 300
สรุปได้แค่กินก๋วยเตียวชามเดียว
ยังไม่รวมค่าซ๋อมบำรุงรถค่าเสื่อมรถ เพื่อนไม่เหลือกำไร
ส่วนผมได้ลองมาแล้วสองวัน วันแรกได้รอบเดียวไปสุวรรณภูมิแล้วตีรถเปล่ากลับ
หักค่าน้ำมันแล้วก็พอำด้ค่าก๋วยเตี๋ยว
วันที่สองขับเจ็ดชั่วโมงได้ 1030 หัก25% เหลือเจ็ดร้อยกว่า
ระยะทางขับไปสองร้อยกว่า ค่าน้ำมัน ห้าร้อย
สรุปได้ประมาณ 250 บาท
อย่างเมื่อยเลยอยู่ในรถเจ็ดชั่วโมง คิดว่าไม่คุ้ม
แล้วถ้ามาคิดค่าสึกหร่อรถค่าบำรุงรถคงไม่เหลือ
ตกแล้วทำงานชั่วโมงละ สามสิบกว่าบาทเอง
แต่ต้องลองดูวันต่อๆไป แบบมีคนเรียกต่อเนื่อง