คดีพลิก !? ตำรวจแจงดราม่า หนิง ปณิตา แบบหนังคนละม้วน-เจอข้อมูลสุดพีค

ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 แจงข้อมูลอีกด้าน ดราม่า หนิง ปณิตา แฉตำรวจไม่ยอมเขียนใบสั่ง เผยเรื่องราวแบบหนังคนละม้วน แถมเจอยี่ห้อรถไม่ตรงกับทะเบียน

           กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน ๆ กรณี หนิง ปณิตา โพสต์ IG แฉตำรวจจราจร หลังตนเองขับรถผิดกฎ จึงบอกให้ตำรวจเขียนใบสั่งได้เลย แต่เจอคุณตำรวจถามนั่นนี่ เดินวนไปวนมา ถามแม้กระทั่งยี่ห้อรถ มองว่าตำรวจจะเอาเงิน เลยบอกให้ตำรวจเขียนใบสั่งมาเลย พร้อมทิ้งท้ายว่า ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง

ล่าสุด (21 ตุลาคม 2562) ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวอีกด้าน หลังจากตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อมูลแทบจะหนังคนละม้วนกับของ หนิง ปณิตา ซ้ำยังเจอข้อมูลที่น่าสนใจ หลังจากตำรวจบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับรถลงในระบบ แล้วพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อ BMW ซึ่งไม่ตรงกับรถมาเซราติที่หนิงขับ จึงน่าเชื่อว่า "ผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมยืนยันว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่และในระหว่างสนทนากับผู้ขับขี่นั้น มิได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นปรากฏว่า ก่อนเกิดเหตุ กล่าวคือ วันนี้ 21 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 07.00 น. ส.ต.ท. ธีรพงษ์ ขาบจันทึก (รหัส 5513) ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี/รังสิต กก.2 บก.จร. ได้ยืนปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บน ถ.วิภาวดีฯ ขาเข้า ทางด้านคู่ขนาน บริเวณพื้นที่ปลอดภัยระหว่าง ถ.วิภาวดีฯ และเส้นเบี่ยงจากทางคู่ขนานที่จะมุ่งหน้าไปทางรัชโยธิน หน้า รร.นานาชาติเซนสตรีเฟ่นส์

           ต่อมาเวลาประมาณ 07.14 น. ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ มาเซราติ สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ขับขี่มาจากทางด้านแยกบางเขน ใช้ช่องทางคู่ขนานมาตลอดเพื่อมุ่งหน้าจะไปแยกลาดพร้าว จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ส.ต.ท. ธีรพงษ์ จึงได้ให้สัญญาณมือหยุดรถ เนื่องด้วยผู้ขับขี่ได้ขับขี่ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนทาง ซึ่งเป็นการขับขี่ในลักษณะเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน เดินรถโดยฝ่าฝืนเส้นทึบบนทาง เมื่อผู้ขับขี่ได้หยุดรถ จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ ผู้ขับขี่ได้แจ้งว่ามิได้พกติดตัวมา และได้ยื่นบัตรประชาชนให้ จึงได้ทราบว่าผู้ขับขี่ชื่อ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ

           เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า ผู้ขับขี่มีความผิดในข้างต้น ขณะที่กำลังบันทึกข้อมูลในใบสั่งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบรอบตัวรถก็ยังไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้ออะไร จึงได้สอบถามผู้ขับขี่ แต่เจ้าหน้าที่สะกดไม่ถูกจึงได้เดินไปดูข้อมูลดังกล่าวที่แผ่นป้ายวงกลมการชำระภาษีประจำปี ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี จึงได้เพิ่มข้อหา "นำรถยนต์ที่ยังไม่ได้ชำระภาษีมาใช้ในทาง" อีกหนึ่งข้อหาลงในใบสั่ง เมื่อเขียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งใบสั่งดังกล่าวให้กับผู้ขับขี่ไป หลังจากนั้นผู้ขับขี่จึงได้ขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ

           ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับได้ทำการบันทึกข้อมูลลงในระบบ PTM ปรากฏว่า ในระบบแจ้งว่ารถคันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. เป็นรถยี่ห้อ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สีเทา ประกอบกับได้ทำการตรวจสอบข้อมูลกับระบบ polis อีกครั้งได้ข้อมูลยืนยันตรงกัน จึงน่าเชื่อว่าผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต

           อนึ่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่และในระหว่างสนทนากับผู้ขับขี่นั้น มิได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด"

https://hilight.kapook.com/view/195213





ล่าสุดคุณหนิง ออกมาขอโทษแล้วนะ

Cr.  9entertain
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปณิตา ธรรมวัฒนะ (หนิง) ข่าวออนไลน์ นักแสดง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่