ครั้งสุดท้ายที่จะซื้อของ จากร้าน Power buy

กระทู้คำถาม
ผมไปซื้อ ทีวี ที่ร้าน Power buy สาขาแฟชั่นไอแลนด์ เนื่องจากมีธุระแถวนั้นพอดี เพราะคอนโดที่ผมอยู่ อยู่แถวบางซ่อน
สุดท้ายผมตัดสินใจซื้อ ทีวี 65 นิ้ว พร้อมขาแขวนผนัง พนักงานก็ให้ผมไปนั่งรอที่หน้าเคาร์เตอร์ เพื่อจ่ายเงินและรอนัดวันส่ง
หลังจากที่รูดบัตรเรียบร้อยก็นั่งรอนัดคิวเพื่อส่งทีวีพร้อมกับติดตั้งขาแขวนผนัง
ประมาณ 15 นาที พนักงานเดินมาบอกว่าจะส่งวันศุกร์ ซึ่งวันที่ผมไปซื้อเป็นวันจันทร์ ผมก็ตอบตกลง
คราวนี้หายไปนาน เกือบ 30 นาที แล้วเดินกลับมาบอกผมว่า สิ้นค้าไม่มีต้องรอของ 2 อาทิตย์ ซึ่งตอนนั้นก็รู้สึกแย่ว่าทำไมไม่เช็คก่อน
เลยขอทำเรื่องขอเงินคืนแล้ว ก็จบเรื่องนี้ไปแบบงงๆ ว่าของไม่มีทำไมไม่เช็คก่อนที่จะจ่ายเงิน เหมือนจะขายกันอย่างเดียว

แต่ด้วยไหนๆก็มาแล้วไม่อยากเสียเวลา ผมจึงเลือกทีวีเครื่องใหม่ แต่ต้องตัดใจเปลี่ยนเป็น ทีวี 55 นิ้ว แทน เพราะสู้ราคาไม่ไหว
แล้วก็ จ่ายเงินนัดวันส่งเป็นวันศุกร์เหมือนเดิม แล้วก็กลับบ้านด้วยความเสียดายเพราะอยากได้ 65 นิ้ว มากกว่า

วันพฤหัสบดี ก่อนถึงวันนัด ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันว่าจะจัดส่งสิ้นค้าพร้อมติดตั้งให้ในวันศุกร์ เวลา 9.00น.-11.00น.
วันศุกร์ เวลาประมาณ 9.00น. ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแล้วแจ้งกับผมว่า ขาแขวนผนังชำรุด ไม่สามมารถจัดส่งได้จะมาส่งเฉพาะทีวีก่อน
ผมก็รู้สึกแย่อีกครั้งเหมือนตัวเองโง่ซ้ำสอง เมื่อวานยังโทรมายืนยัน วันนี้บอกของชำรุด คือทั้งโสตร์คงมีของอยู่ชิ้นเดียวแล้วผมดันซวย
ผมจึงโทรกลับไป Call Center 1324 แล้วให้เขาหาวิธีแก้ปัญหาให้ เจ้าหน้าที่ก็บอกจะโทรกลับมาอีกครั้ง ผมก็รอจนถึงเวลานัดส่งของ

สุดท้าย เวลา 11.00น. คนส่งทีวีก็มาถึงแต่ไม่มีขาแขวนมา แล้วที่เจ้าหน้าที่ Call Center บอกจะโทรกลับมาก็หายเงียบ ผมจึงโทรกลับไปใหม่
แล้วก็โอนสายไปโอนสายมา จนสุดท้ายวิธีแก้ปัญหาก็คือ ให้ผมกลับไปเอาขาแขวนทีวี ที่สาขาแฟชั่นไอแลนด์

วันอาทิตย์ผมเดินทางจากคอนโดแถวบางซ่อน เพื่อไปรับขาแขวนทีวี ที่แฟชั่นไอแลนด์ แล้วพนักงานก็นัดมาติดตั้งให้ วันศุกร์
ผมต้องวางทีวีไว้กับพื้นห้องเฉยๆ โดยที่ไม่ได้ใช้งานเลย 1 อาทิตย์

สิ่งที่ผมต้องเสียไปคือ
1.แทนที่ผมจะได้ทีวี 65 นิ้ว กับต้องมาได้ 55 นิ้วแทน ซึ่งวันที่นัดมาติดตั้งขาทีวี กับวันที่จะได้ ทีวี 65 นิ้ว วันเดียวกันเลย
2.ผมต้องเสียรายได้ 2 วัน คือวันที่มาส่งทีวี และ วันที่มาติดตั้งขาแขวนทีวี
3.ผมต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อไปรับขาแขวนทีวีเอง จาก บางซื่อ ไป แฟชั่นไอแลนด์
4.ประกันสินค้า 7 วันจากทางร้าน หากสิ้นค้ามีปัญหา ผมเสียไปเนื่องจากไม่ได้ใช้งานเลย
5.ค่าโทรศัพท์ที่ติดต่อ Call Center แต่ละครั้ง ไม่ต่ำกว่า 30 นาที

ปล. ตอนนี้ผมโทรไปปรึกษา สคบ. สายด่วน 1166 แล้วทาง เจ้าหน้าที่ให้ผมร่วบรวมเอกส่งร้องเรียน ซึ่งผมก็กำลังจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อ
และอยากให้เป็นตัวอย่างกับคนอื่นๆที่ต้องโดนเอาเปรียบแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่