▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ตัวชี้วัด kpi แผนก ประสานงานขาย Sales Coordinator
สอบถามท่านผู้รู้ครับ ว่าถ้าจะกำหนดตัวชี้วัดแผนกประสานงานขาย kpi ควรกำหนดอย่างไรให้สามารถวัดผลการทำงานได้จริงครับ
สมาชิกหมายเลข 1067298
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มนุษย์เงินเดือน
การบริหารจัดการ
Key Performance Indicator (KPI)
การประเมินผลพนักงาน (Employee Appraisal)
มีใครเป็นบ้างมั้ยฮะ ที่ต้องแบกงานกลับมาทำที่บ้านทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด
เนื่องด้วยงานที่ทำอยู่นั่นมีการวัดประเมินผล KPI ทุกเดือน
บางที่ก็รู้สึกล้า กับงานที่ทำอยู่เป็นอย่างมาก เพราะทำไปก็รู้สึกว่า ทำไมต้องมานั่งประเมินผลงานทุกเดือนด้วยน้าาาา ไม่เข้าใจ และ ไม่เข้าใจ
ตั้งKPI วัดผลประเมินไปเพื่อ ถ้าวัดผลประเมิน แล้วรู้สึกว่าไม่มีอะไรดีขึ้น กลับทำให้พนักงานในองค์กรรู้สึกกดดันมากกว่ามีความสุขนะฮะ
ในความคิด คิดเห็นว่า #สู้วัดผลประเมินแบบกลางปี หรือ #ปลายปีไม่ดีกว่าหรือฮะ
มองว่าระบบการทำงานในองค์กรนั้นค่อนข้าง ฟิกเรื่องเวลา และ ระบบKPI มาก ซึ่งคิดว่าล้าหลังหรือล้าสมัยพอสมควรก็ว่าได้
ต่อให้งานเสร็จ หรือ ไม่เสร็จ เจ้านายมักจะโยนงานมาให้ลูกน้องทำเสมอ โดยไม่ได้นึกถึงว่า ลูกน้องหรือพนักงานคุณเขาต้องการเวลาอยู่กับครอบครัว หรือต้องการการพักผ่อนเช่นกัน
เขาต้องคอยมานั่งแบกงานกลับมาทำแทบทุกวัน เป็นแบบนี้ก็รู้สึกไม่ไหวนะฮะ
ปล.รู้สึกเห็นใจผู้ที่ตกอยู่ในชะตากรรมองค์กรแบบนี้มากกว่า มันไม่แฟร์ในเรื่องของระบบการทำงานที่นำ KPI มาวัดประเมินผลทุกเดือน