ถ้าจะซื้อรถสักคัน ความมั่นใจคุณเต็มร้อยหรือไม่เมื่อเดินเข้าบูธรถยนต์ที่จัดอยู่ตามห้างสรรพสินค้าหรือตามโชว์รูม
เจอกับตัวเองมาสดๆร้อนๆ กับการจองรถยนต์กระบะ 4 ประตู และรถยนต์แบบ 7 ที่นั่งผ่านบูธที่จัดแสดงสินค้าอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงโชว์รูมชั้นนำประจำจังหวัด
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจองรถยนต์แบบกระบะ 4 ประตู กับพนักงานขายของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อดัง(ฟอร์ดสระบุรี)โดยพนักงานขายได้ชี้แจงรายละเอียดพร้อมกับมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ผมจึงได้ตกลงทำสัญญาการจองทันที ซึ่งพนักงานขายได้ให้คำแนะนำว่า การจองขึ้นต่ำจะอยู่ที่ 5000 บาทสำหรับรถ 4 ประตู แต่ถ้าลูกค้าจองในราคา 6000 บาท ลูกค้าจะได้รับ voucher จำนวน 2000 บาท เพื่อใช้ช้อปภายในห้างสรรพสินค้า ผมจึงตกลงจองในราคา 6000 บาทและได้จ่ายเงินสดจำนวนดังกล่าวให้กับพนักงานขายเป็นอันเสร็จ พอกลับถึงบ้านผมได้นำใบการจองออกมาดูอีกรอบประกฏว่ารุ่นรถที่ลงไว้ในใบจองไม่ตรงกับรุ่นที่ผมได้ตกลงกับพนักงานขายก่อนทำการจอง ผมจึงได้โทรกลับไปสอบถามได้คำตอบว่า พนักงานขายลงรุ่นรถให้ผิดและได้ให้ผมนำเอกสารไปที่โชว์รูมเพื่อแก้ไขให้ถูกต้องเอกสารได้รับการเปลี่ยนแลงถูกต้องตามรุ่นรถที่ผมต้องการ (โดยได้รับการยืนยันจากผจก.ซึ่งเป็นหัวหน้าของพนักงานขายอีกด้วย)ผ่านไป 2 วันผมจึงได้นำเอกสารของผมที่จะใช้ในการยื่นไฟแนนซ์ไปที่บูธแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้า ระหว่างนั่งรอพนักงานจากไฟแนนซ์ ผมได้พูดคุยสอบถามกับพนักงานขายว่าถ้าเป็นรถแบบ 7 ที่นั่งผมต้องใช้เงินดาวน์เท่าไหร่ พนักงานขายจึงได้อธิบายรายละเอียดพร้อมกับยื่นข้อเสนอส่วนลดต่างๆให้ผมฟัง ผมพอใจกับข้อเสนอดังกล่าว จึงได้ตกลงจองรถแบบ 7 ที่นั่งเพิ่มอีก 1 คัน โดยพนักงานขายแจ้งว่าผมต้องเพิ่มเงินจองเป็น 10000 บาท สำหรับการจองรถแบบ 7 ที่นั่ง ผมจึงได้จ่ายเงินสดอีกจำนวน 4000 บาทให้กับพนักงานขายแต่ครั้งนี้พนักงานขายไม่ได้ออกใบจองให้กับผมโดยอ้างว่าให้ผมอิงจากเอกสารการจองเดิมได้ พนักงานขายจึงลงรายละเอียดราคารถ เงินดาวน์ ค่างวด และเงินมัดจำสำหรับรถยนต์แบบ 7 ที่นั่งไว้ในใบเสนอราคาแทนและให้ผมถือไว้ ผ่านไป 3 วันทางศูนย์รถได้โทรกลับมาหาผมโดยแจ้งว่าทางบริษัทไม่สามารถขายรถให้ตามข้อเสนอที่พนักงานขายได้ทำสัญญาไว้กับผมได้ ผมจึงได้เดินทางไปที่โชว์รูมเพื่อพูดคุยถึงสาเหตุ ปรากฏว่าทางศูนย์แจ้งว่าทางบริษัทไม่สามารถขายรถให้ตามข้อเสนอในใบจองที่พนักงานขายทำไว้ได้เพราะราคาและส่วนลดที่พนักงานขายได้เสนอให้กับลูกค้าไม่ตรงตามบริษัทได้ตั้งไว้ ส่วนเรื่องเงินจอง ทางบริษัทจะทำเรื่องคืนให้ 5000 บาท โดยบริษัทอ้างว่าพนักงานขายได้นำเงินที่ลูกค้าจองมาจ่ายให้กับบริษัทแค่ 5000 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือบริษัทให้ผมดำเนินการฟ้องร้องเอาเอง เพระาเอกสารที่ผมได้จากพนักงานขายไม่ถูกต้องไม่สมบูรณ์ไม่สามารถใช้เรียกร้องทางกฏหมายได้ ...

โคตรงี่เง่ามากเอกสารของบริษัทคุณแท้ๆพอมีปัญหาบอกปัดทุกอย่างไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นแถมยังบอกว่าพนักงานดังกล่าวติดต่อไม่ได้ และได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานไปแล้ว เ.ี้.ย แล้วกูจะรู้มั้ยเรื่องภายในบริษัทของพวกคุณ ส่วนที่บริษัทต้องรับรู้ และรับผิดชอบต่อลูกค้าก็คือเงินจองจำนวน 10000 บาท และข้อเสนอที่พนักงานของคุณทำไว้กับลูกค้าช่วยออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยครับท่าน (คุณรู้มั้ยว่าผมเคยสั่งอาหารออนไลน์ พนักงานส่งมาส่งอาหารให้ช้าเขาทำยังไงรู้มั๊ย เขาโทรมาขอโทษและมอบบัตรกำนัลให้กับผมแทนคำขอโทษ มันเล็กๆน้อยๆนะ แต่รู้สึกดีมากๆ )เก็บเอาไปคิดและทำตามก็ได้นะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์
ใครเคยเจอแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับว่าผมต้องทำไง กับบริษัท ฟอร์ดสระบุรี่
ปล.ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ ***
ใครเคยเจอกลโกงในรูปแบบบริษัทรถยนต์บริษัท ออโต้ แกลเลอรี่ สระบุรี จำกัด (ฟอร์ดสระบุรี) และนายมงคล เรืองสุวรรณ
เจอกับตัวเองมาสดๆร้อนๆ กับการจองรถยนต์กระบะ 4 ประตู และรถยนต์แบบ 7 ที่นั่งผ่านบูธที่จัดแสดงสินค้าอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงโชว์รูมชั้นนำประจำจังหวัด
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจองรถยนต์แบบกระบะ 4 ประตู กับพนักงานขายของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อดัง(ฟอร์ดสระบุรี)โดยพนักงานขายได้ชี้แจงรายละเอียดพร้อมกับมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ผมจึงได้ตกลงทำสัญญาการจองทันที ซึ่งพนักงานขายได้ให้คำแนะนำว่า การจองขึ้นต่ำจะอยู่ที่ 5000 บาทสำหรับรถ 4 ประตู แต่ถ้าลูกค้าจองในราคา 6000 บาท ลูกค้าจะได้รับ voucher จำนวน 2000 บาท เพื่อใช้ช้อปภายในห้างสรรพสินค้า ผมจึงตกลงจองในราคา 6000 บาทและได้จ่ายเงินสดจำนวนดังกล่าวให้กับพนักงานขายเป็นอันเสร็จ พอกลับถึงบ้านผมได้นำใบการจองออกมาดูอีกรอบประกฏว่ารุ่นรถที่ลงไว้ในใบจองไม่ตรงกับรุ่นที่ผมได้ตกลงกับพนักงานขายก่อนทำการจอง ผมจึงได้โทรกลับไปสอบถามได้คำตอบว่า พนักงานขายลงรุ่นรถให้ผิดและได้ให้ผมนำเอกสารไปที่โชว์รูมเพื่อแก้ไขให้ถูกต้องเอกสารได้รับการเปลี่ยนแลงถูกต้องตามรุ่นรถที่ผมต้องการ (โดยได้รับการยืนยันจากผจก.ซึ่งเป็นหัวหน้าของพนักงานขายอีกด้วย)ผ่านไป 2 วันผมจึงได้นำเอกสารของผมที่จะใช้ในการยื่นไฟแนนซ์ไปที่บูธแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้า ระหว่างนั่งรอพนักงานจากไฟแนนซ์ ผมได้พูดคุยสอบถามกับพนักงานขายว่าถ้าเป็นรถแบบ 7 ที่นั่งผมต้องใช้เงินดาวน์เท่าไหร่ พนักงานขายจึงได้อธิบายรายละเอียดพร้อมกับยื่นข้อเสนอส่วนลดต่างๆให้ผมฟัง ผมพอใจกับข้อเสนอดังกล่าว จึงได้ตกลงจองรถแบบ 7 ที่นั่งเพิ่มอีก 1 คัน โดยพนักงานขายแจ้งว่าผมต้องเพิ่มเงินจองเป็น 10000 บาท สำหรับการจองรถแบบ 7 ที่นั่ง ผมจึงได้จ่ายเงินสดอีกจำนวน 4000 บาทให้กับพนักงานขายแต่ครั้งนี้พนักงานขายไม่ได้ออกใบจองให้กับผมโดยอ้างว่าให้ผมอิงจากเอกสารการจองเดิมได้ พนักงานขายจึงลงรายละเอียดราคารถ เงินดาวน์ ค่างวด และเงินมัดจำสำหรับรถยนต์แบบ 7 ที่นั่งไว้ในใบเสนอราคาแทนและให้ผมถือไว้ ผ่านไป 3 วันทางศูนย์รถได้โทรกลับมาหาผมโดยแจ้งว่าทางบริษัทไม่สามารถขายรถให้ตามข้อเสนอที่พนักงานขายได้ทำสัญญาไว้กับผมได้ ผมจึงได้เดินทางไปที่โชว์รูมเพื่อพูดคุยถึงสาเหตุ ปรากฏว่าทางศูนย์แจ้งว่าทางบริษัทไม่สามารถขายรถให้ตามข้อเสนอในใบจองที่พนักงานขายทำไว้ได้เพราะราคาและส่วนลดที่พนักงานขายได้เสนอให้กับลูกค้าไม่ตรงตามบริษัทได้ตั้งไว้ ส่วนเรื่องเงินจอง ทางบริษัทจะทำเรื่องคืนให้ 5000 บาท โดยบริษัทอ้างว่าพนักงานขายได้นำเงินที่ลูกค้าจองมาจ่ายให้กับบริษัทแค่ 5000 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือบริษัทให้ผมดำเนินการฟ้องร้องเอาเอง เพระาเอกสารที่ผมได้จากพนักงานขายไม่ถูกต้องไม่สมบูรณ์ไม่สามารถใช้เรียกร้องทางกฏหมายได้ ...
ใครเคยเจอแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับว่าผมต้องทำไง กับบริษัท ฟอร์ดสระบุรี่
ปล.ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ ***