กระทู้ระบาย ประสบการณ์สุดยอดแย่ ของทีมงาน แอดมิน SAMSUNG PAY

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นขอบอกก่อนครับว่า ผมเอาแอคเคาท์ของพี่สาวมาใช้ เดี๋ยวไปเจออีกกระทู้จะงงว่าคุณเพศอะไรกันแน่ 555

วันนี้ผมขอพื้นที่นี้ระบายการกระทำอันสุดยอดแย่ และไม่อาจะรับได้ของทีมงาน SAMSUNG PAY นิดนึงครับ ขอเข้าเรื่องเลยละกันครับ

เมื่อวันที่  22 กันยายน ที่ผ่านมา  ทางซัมซุงเปย์ ได้มีการจัดกิจกรรม สะสมแสตมป์ ให้ครบ 7 ดวง ต่อการใช้ 1 ครั้ง ( 1 วัน สะสมมากสุดได้แค่ 2 ครั้ง) หมายความว่า ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องใช้ซัมซุงเปย์ในการชำระเงิน 3 วัน วันละ 2 ครั้ง  และวันที่ 25 กันยายน คือวันที่ 4 ที่จะได้แสตมป์ดวงที่ 7 ซึ่งทางซัมซุงเปย์ได้ระบุเงื่อนไขว่า เพียง 48 คน แรกที่ชำระเร็วที่สุด จะได้รางวัลเป็น ที่ชาร์จไร้สาย อันสวยงาม หรูหรา ไฮโซ ไปครอบครอง   ซึ่งพวกเราที่เคยร่วมกิจกรรมรู้ดีว่า ในแต่ละวัน จะต้องชำระหลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป คือคืนหลังจากวันที่ 24 กันยายน เลยเที่ยงคืนไป ซึ่งจะเป็นวันที่ 25 กันยายน ซึ่ง ผมเองก็รอชำระเงินในเวลา  00.00.17 น.  ตามนี้   และในแอพบอกว่าถ้าคุณคือผู้โชคดี 48 คนแรก จะมีลิงค์ปรากฎในแอพเพื่อให้กรอกที่อยู่จัดส่งครับ

ต่อมาพอวันที่ 26 และ 27 กันยายน ก็ไม่มีลิงค์อะไรให้กรอก  ผมก็เลยคิดว่า คงจะต้องหลังวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นวันสุดท้ายมั้งถึงจะมีให้กรอก  และหลังวันที่ 3 ตุลาคม ก็ยังไม่มีลิงค์มาให้กรอกเช่นเคย

วันที่ 5 ตุลาคม  ผมเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของ ซัมซุงเปย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ท่านึงรับสาย  อยากจะบอกชื่อจังว่าเค้าชื่อ........ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นหลักฐานมัดตัวเองไหม ขอสงวนเอ่ยนามละกันครับ โดยมีการสนธนาดังนี้

พนง- ไม่ทราบว่าทางคุณ (ผมนี้แหละ) ไม่ได้ลิงค์ในการจัดส่งที่อยู่ใช่ไหมค่ะ เดี๋ยวทางเราตรวจสอบรายชื่อให้ค่ะ   ผ่านไป 10 นาที  ขอโทษนะค่ะ คุณไม่มีรายชื่อปรากฎผู้โชคดีค่ะ  เพราะผู้โ๙คดีคนสุดท้ายสิทธิ์เต็มเมื่อเวลา 00.01.30 น. ของวันที่ 25 กันยายนค่ะ
ผม-  แต่ผมจ่ายไปเมื่อเวลา 00.00.17 น. นะครับ
พนง- งั้นช่วยแคปหน้าจอที่แสดงถึงเวลาชำระเงิน และ ชื่อที่อยู่ พร้อมเลข IMEI เครื่องมาที่อีเมลล์นี้.......ค่ะ
และผมก็ส่งหลักฐานไปให้เค้าตรวจสอบ  และบอกผมว่าจะติดต่อกลับไปค่ะ  จบ........

5 วันต่อมาไม่มีเจ้าหน้าที่ไหนติดต่อมาหาผมเลย จนผมต้องโทรไปอีกรอบ  คราวนี้ ผู้หญิงอีกคนนึงรับเป็นละคนกับคนแรก  ซึ่งผมก็บอกรายละเอียดการแจ้งทั้งหมดให้กับ พนงหญิงคนที่ 2 นั้นจนหมด และบอกกับผมว่าทางเราจะติดต่อกลับไปค่ะ หรือไม่ก็จะให้คุณ.........(ผู้หญิงคนแรกที่คุย) ติดต่อกลับไปนะค่ะ
-และผมก็บอกกลับไปว่าได้เรื่องอย่างไรติดต่อหาผมนะครับ เพราะผมไม่อยากจะเสียโอกาส และถ้าเป็นไปได้ให้ พนง. คนนั้นติดต่อหาผมด้วย
- เค้าตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวดิฉันชื่อ......... คนนี้จะติดต่อกลับไปหาคุณเองค่ะ เพราะตอนนี้ พนง.ที่คุณอยากคุยด้วยติดสายคนอื่นอยู่ไม่สะดวกรับสายท่านค่ะ

จากนั้น 4 วัน ก็ไม่มีใครโทรมาเช่นเคย จนต้องโทรกลับไปอีกรอบ คราวนี้พนง.ผู้ชายรับสาย    ผมก็บอกขอสายเเจ้าหน้าที่ชื่อ.......นี้หน่อย  หรือถ้าไม่สะดวกก็ของสายผู้หญิงอีกคนชื่อ.......  
-พนง.ชายบอก  เจ้าหน้าที่คนนึงติดสาย  อีกคนไม่มาทำงานครับ   และผมก็เริ่มหงุดหงิดก็เลยฝากเรื่องให้กับ พนง.ชายไป และบอกอีกว่า ให้เจ้าหน้าที่ 2 คนนั้นคนไหนก็ได้โทรหาผมด้วย ผมต้องการคำตอบแล้วครับ  จบไปอีกสายนึง

จากนั้นก็ไม่มีใครซักคนเดียวติดต่อกลับมา

จนแอบเข้าไปดู เฟสบุ๊ค ซัมซุงเปย์ไทยแลนด์  มีคนคอมเม้นแบบเดียวกับผมเลยคือ ขำระในเวลาใกล้เคียงกันแต่ไม่ได้ลิงค์กรอกที่อยู่ และมีแอดมินของซัมซุงเปย์แจ้งว่า ให้ทุกท่านที่สงสัยส่งรายละเอียดทั้งหมดเข้าไปในอีเมล์  ซึ่งมันเป็นอีเมลล์อีกอันที่ผมเคยส่งไป  และผมก็ว่าไม่เป็นไรหรอกเพราะส่งไปแล้ว  ซึ่งเค้าจะให้ส่งวันสุดท้ายคือวันที่ 16 ตุลาคม  เพื่อประกาศผลในวันที่ 18 ตุลาคมนั้นเอง

พอถึงคืนวันที่ 18 ตุลาคม  ทางซัมซุงเปย์ประกาศรายชื่อ 48 คนผู้ได้รางวัล  อืม ไม่มีชื่อผม  ตอแรกจะปล่อยไปละ  แต่ผมกลับเห็นรายชื่อผู้โชคดีคนนึง
ขออนุญาติเอ่ยนาม คุณ Jirassa  (ไม่โกรธกันนะครับ) (ขอแก้ไขชื่อครับดูผิด ไม่ใช่คุณรพี นะครับ) ได้มีรายชื่อผู้โชคดี ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอคนนี้เคยโพสภาพเวลาที่เธอได้ใช้สิทธิ วันที่ 25 กันยายน เวลา 00.00.23 น. เค้าจ่ายทีหลังผม แต่ได้รางวัล     (ผมโมโหถึงขีดสุด)

จากนั้นก็โทรไปหาซัมซุงเปย์อีกครั้งเพื่อขอคำตอบว่า ทำไมผู้โชคดีคนนี้จ่ายทีหลังผมถึงได้รางวัล  ซึ่ง พนง.ที่รับสายก็เป็นอีกคนนึง ซึ่งแผนกนี้คงมีหลายคนมั้ง เค้าก็ตรวจสอบให้แล้วแจ้งว่า
- ขออภัยค่ะคุณลูกค้า ตามที่คุณลูกค้าส่งรายละเอียดมาให้ตอนแรก และทำการตรวจสอบแล้ว คุณลูกค้าไม่มีชื่อเป็นผู้โชคดีค่ะ  และต้องแจ้งให้ทราบจริงๆว่า ตอนที่ระบบทำการบันทึกข้อมูลการใช้ในเวลานั้น ระบบบันทึกมีการขัดข้องจริงๆ ซึ่งเราไม่สามารถยืนยันอะไรได้ เราขอยึดรายชื่อที่ระบบบันทึกปรากฎค่ะ
-หลังจากนั้นด้วยความที่ผมโทษะเต็มหัว ผมก็เลยจัดไป 1 บทเพลง  (ไม่มีคำหยาบนะครับ)  และคำตอบที่ได้มาคือ เราขอยืนยันเราขอรายชื่อที่ปรากฎในระบบค่ะ

สุดท้ายเรื่องนี้สรุปได้ว่า
1.ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับระบบบันทึกข้อมูลของ ซัมซุงเปย์ ทั้งที่ผมควรที่จะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลนี้ เพราะนี้ไม่ใช่การจับรางวัลสุ่ม แต่ใครจ่ายเร็วก่อนได้ก่อน.
2.ทำไม พนง. ของซัมซุงเปย์ ไม่มีใครซักคนที่จะใส่ใจลูกค้า ที่จะเเจ้งผลการติดตามอะไรเลย ทั้งๆที่เราย้ำแล้วว่าให้ติดต่อกลับมาบ้างว่าได้เรื่องยังไง และติดต่อไปทีไรเหมือนพยายามที่จะไม่สนใจ และไม่คิดจะติดต่อกับลูกค้าเลย
3. พฤติกรรมการกระทำของซัมซุงเปย์แบบนี้ ในความรู้สึกผมมันเป็นอะไรแย่ที่สุด เท่าที่ผมเคยใช้บริการ และไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะละเลยกับลูกค้าแบบนี้  การที่ผมไม่ได้ของรางวัลบอกเลยว่ามันจิ๊บจ้อยมาก    แต่กลับเป็นว่าผมเสียความรู้สึกกับพนักงานกลุ่มนี้  และอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆทุกคนได้ทราบกันว่า

       "  อย่าได้เอาพฤติกรรม ย่ำแย่ แบบนี้เอาเป็นเยี่ยงอย่างเด็ดขาด "

เพราะผลเสียที่ตามมา มันอาจจะร้ายแรงกว่าที่คิด    สุดท้ายนี้ผมไม่หวังหรอกว่า ถ้าทีมงาน ซัมซุงเปย์ จะติดต่อกลับหาผมหรือไม่ แต่อยากให้รู้ไว้ว่า อย่าได้เอาพฤติกรรมแบบนี้ทำกับลูกค้าคนอื่นอีกเป็นอันขาด  เพราะบางคนอาจะไม่ยอมแบบผม และไปแจ้ง สคบ. แล้วพวกคุณจะรู้สึก

ปล. นี่เป็นความรู้สึกเฉพาะส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารญาณในการอ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่