ร่วมแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจเมย์ รัชนก กันค่ะ

อีกไม่กี่นาทีก็จะถึงการแข่งขันรอบ QF ของ Denmark open 2019 แล้ว ตัวเรายังแอบเสียดายที่วันนี้ควรจะได้ดูแบด ต่าย-เมย์ ที่ตีกันแบบสนุกๆอีกหนึ่งแมทช์
 
เมื่อคืนเราค่อนข้างผิดหวังกับฟอร์มของเมย์ ที่ UE เยอะมาก ทุกลูกที่ออกจากแร็กเกตของเมย์ คือเราอึดอัดมาก ถึงเกม 2 เราจะชนะค่อนข้างห่าง แต่ก็ไว้ใจไม่ได้เลย และแล้วผลก็ออกมาเป็นไปตามฟอร์ม
 
จบจากแมทช์นั้นเราได้ไล่อ่านคอมเมนต์ต่างๆ ที่กล่าวถึงการเล่นของเมย์ มีทั้งผิดหวัง ให้กำลังใจ ติบ้างต่างๆนานา มีทั้งติเพื่อก่อ และติเพื่อสนุกปากอย่างไม่สร้างสรรค์ อยากให้บางคนได้เข้าใจในตัวเมย์อย่างนึง คือจุดอ่อนของเมย์ ก็คือจุดแข็งของเมย์เองนั่นแหละ (เคยมีคนตั้งกระทู้เกี่ยวกับจุดอ่อนของเมย์ไว้ในตอนที่เมย์แพ้ เหอปิงเจี้ยว รอบชิงโคเรีย โอเพ่น) อยากให้บางคนลองเข้าไปอ่านดูนะคะ
 
การเล่นเทคนิคต่างๆของเมย์ เมื่อคืนเราคิดว่าสิ่งที่เมย์ทำย้ำบ่อยๆ มาจากการกดดันที่ตัวเองทำแล้วเสีย จึงย้ำบ่อยๆแบบจะเอาให้ได้ ส่วนการแก้เกมของโค้ชนี่เราแอบเห็นด้วยว่า ตรงนี้เมย์ค่อนข้างดื้อจริงๆที่ไม่ทำตาม แต่..(คหสต.) เราแอบคิดว่าในสภาวะที่กดดันมากและเล่นแบบตัวเองห้ามแพ้ มือไม้ตีไม่ได้ดั่งใจ เมย์ก็คงจะคิดแหละว่าการที่โค้ชเข้ามาบอกในจุดนั้นนี้ต่างๆ อายะก็จะแก้เกมกลับ เมย์เลยเลือกใช้แต่ช็อตเดิมๆเพื่อเป็นการสวนทางเกมของอายะที่จะแก้กลับมา (เราสังเกตจากการที่เมย์ผลักเข้าแบ็คแฮนด์อายะ แล้วอายะเธอล้วงถึง แล้วทำให้เมย์ต้องตีหลายไม้) (ย้ำว่าเป็นเพียง คหสต.)
 
แต่อย่างไรก็ตาม เราขอเป็นกำลังใจให้เมย์ สู้ๆในแมทช์ต่อๆไป ความกดดันแหละความหวังของแฟนคลับที่เมย์ต้องแบกไปจนกว่าจะเลิกเล่น ซึ่งเป็นสิ่งที่เมย์ต้องแบกไปให้ไหว จากการที่พ่ายแพ้ไปในครั้งนี้อาจทำให้เมย์ได้นำข้อผิดพลาดต่างๆไปปรับใช้ เราเชื่อว่าเมย์จะกลับมาได้ ตกรอบแรกที่ เจแปน โอเพ่น ก็กลับมาดีตอนชิงแชมป์โลก แพ้ซายากะรอบ QF ที่จีน ก็กลับมาแก้มือและทะลุไปจนถึงรองแชมป์ โคเรีย โอเพ่น ผิดพลาดจากที่นี่ รายการหน้าที่ฝรั่งเศสเราคิดว่าเมย์จะกลับมาในฟอร์มที่ตัวเองเล่นแล้วมีความสุข สู้ๆต่อไป จะแพ้ชนะยังไงเราก็ยังเชียร์เมย์เสมอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
เอาจริงๆเมย์แสดงอาการดื้อในการเล่นมาตลอดหลังๆ ลองสังเกต หากทำไม่ได้จะทำอยู่แบบนั้นตลอด จนกดดันและเสียเองจนแฟนคลับมาโยนว่าเป็นความคาดหวังของกองเชียร์  แม้แต่การชอบตีเรดโซนตลอด เผลอๆโค้ชไม่ได้สั่งและทำเองรึเปล่า เพราะเมย์ชอบหลอกตัวเองว่าตีนานไม่ได้ แต่จริงๆก็เล่นได้แต่ไม่ชอบตียื้อนาน  และเอาจริงๆเมย์เป็นคนเล่นแพทเทินเดิมๆจนแม้แต่กองเชียร์ยังดูออก แล้วทำไมคู่ต่อสู้จะดูไม่ออก ทุกอย่างมีที่มาที่ไปทั้งนั้น ไม่ชอบตีนาน -เล่นลูกเสี่ยง -ตีเรดโซน -ดื้อ- ผิดพลาด-กดดัน-เสียเอง แล้วก็วนไปแบบนี้

ปล แปลกไหม ตอนสามแชมป์ มุ่งมั่นมาก ฟอร์มดีมากโผตัวไปเล่นลูกตลอด อาจารย์เจี๊ยบยังพูดเลย วันนี้โผไปตี คล่อมตีดีมาก กระตุ้นตัวเองตลอด บางรายการอารมณ์อยากเล่นก็ฮึกเฮิมมาก เล่นดีมาก แต่นานๆอาการแบบนี้จะมา ส่วนใหญ่จะลงไปแบบหงอยๆ
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าแพ้แต่ฟอร์มแบบรอบชิงที่เขอเหอ คนคงไม่ด่าไม่ว่าหรอก
อันนี้คือดูแล้ว อึดอัด
หลายลูกหลายจังหวะเลือกเล่น shot ยากแล้วเสียเอง
คุ่ต่อสุ้มือประมาณนี้ตีเรื่อยๆไม่ต้อง เน้นเรดโซนเหมือนที่โค้ชเป้บอก error คงไม่เยอะแบบนี้
จุดอ่อนอายะ ใครๆก็รุ้ ว่า แบคแฮนด์ แต่เมย์ก็ยังเน้นยกเน้นตีไปทางโฟแฮนเค้า
แต่ก็เอาเถอะกีฬามันเป็นวันๆ
แต่ก็ไม่คิดว่าจะหลุดเยอะขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่