ดิฉันส่งเอกสารให้ลูกค้าผ่าน ไปรษณีย์ลงทะเบียน ปกติทั้งส่งและรับอยู่ประจำ ใช้เวลา 1-3 วัน นับจากไปรษณีย์รับไว้
แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อดิฉันส่งแบบลงทะเบียน วันที่ 6 กันยายน 2562 (มีนบุรี) ดิฉันอาจจะเผลอลืมเช็คว่าได้ส่งเรียบร้อยหรือยัง
ปรากฎว่า วันที่ 17 กันยายน 2562 ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับ (บางพลี)
หลังจากนั้น ดิฉันได้สอบถาม ปณ.บางพลี โชคดีที่โทรติด มีคนรับ แต่รับเรื่องแล้วหาย หลังจากนั้น โทรไม่เคยติดอีกเลย จึงมาใช้วิธีติดต่อทางหลังไมค์ pantip ซึ่งถือว่าสะดวก
แต่รอไปรอมา จนลูกค้าโทรมาต่อว่า และหาว่าเราไม่ซื่อสัตย์ จะไม่ทำธุรกิจกันต่อไป จะให้ดิฉันทำยังไง อึ้งสิคะ อึ้งอย่างเดียว
หลังจากนั้น ถามหลังไมค์อีก ก้อยังไม่ได้คำตอบที่เป็นประโยชน์ ดิฉันต้องไปแจ้งความเอกสารหาย ไปติดต่อขอออกเอกสารใหม่ เตรียมส่งให้ลูกค้า แต่ต้องใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์
อยู่ดีๆ ลูกค้าส่งมาบอกว่า "ได้รับแล้วนะ"
สรุปว่า 1 เดือน 3 วัน กับการส่งจดหมายลงทะเบียน กทม.-สมุทรปราการ เท่านั้น
แล้วดิฉันต้องการคำตอบจากไปรษณีย์ว่าทำไมถึงช้ามากขนาดนี้
เจ้าหน้าที่หลังไมค์ตอบดิฉันว่า เพราะมันอยู่ในมาตรฐาน 3-7 วัน / เพราะเป็นการลงทะเบียน ตรวจสอบไม่ได้เหมือน EMS
ถ้าอย่างนั้น ไปรษณีย์โละทิ้งวิธีส่งอื่นๆให้หมดค่ะ เหลือแต่ EMS พอค่ะ แล้วมาดูนะว่า EMS จะมีข้ออ้างอะไรอีก
รบกวนเพื่อนๆช่วยกันออกความคิดเห็นหน่อยค่ะ มาตรฐานตรงไหนคะ ?
(6 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม)
เผื่อมีคำตอบดีๆ จะทำให้ดิฉันคิดได้ว่าดิฉันไม่เข้าใจเอง
ไปรษณีย์ลงทะเบียน ให้คำตอบลูกค้าได้เท่านี้เหรอคะ
แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อดิฉันส่งแบบลงทะเบียน วันที่ 6 กันยายน 2562 (มีนบุรี) ดิฉันอาจจะเผลอลืมเช็คว่าได้ส่งเรียบร้อยหรือยัง
ปรากฎว่า วันที่ 17 กันยายน 2562 ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับ (บางพลี)
หลังจากนั้น ดิฉันได้สอบถาม ปณ.บางพลี โชคดีที่โทรติด มีคนรับ แต่รับเรื่องแล้วหาย หลังจากนั้น โทรไม่เคยติดอีกเลย จึงมาใช้วิธีติดต่อทางหลังไมค์ pantip ซึ่งถือว่าสะดวก
แต่รอไปรอมา จนลูกค้าโทรมาต่อว่า และหาว่าเราไม่ซื่อสัตย์ จะไม่ทำธุรกิจกันต่อไป จะให้ดิฉันทำยังไง อึ้งสิคะ อึ้งอย่างเดียว
หลังจากนั้น ถามหลังไมค์อีก ก้อยังไม่ได้คำตอบที่เป็นประโยชน์ ดิฉันต้องไปแจ้งความเอกสารหาย ไปติดต่อขอออกเอกสารใหม่ เตรียมส่งให้ลูกค้า แต่ต้องใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์
อยู่ดีๆ ลูกค้าส่งมาบอกว่า "ได้รับแล้วนะ"
สรุปว่า 1 เดือน 3 วัน กับการส่งจดหมายลงทะเบียน กทม.-สมุทรปราการ เท่านั้น
แล้วดิฉันต้องการคำตอบจากไปรษณีย์ว่าทำไมถึงช้ามากขนาดนี้
เจ้าหน้าที่หลังไมค์ตอบดิฉันว่า เพราะมันอยู่ในมาตรฐาน 3-7 วัน / เพราะเป็นการลงทะเบียน ตรวจสอบไม่ได้เหมือน EMS
ถ้าอย่างนั้น ไปรษณีย์โละทิ้งวิธีส่งอื่นๆให้หมดค่ะ เหลือแต่ EMS พอค่ะ แล้วมาดูนะว่า EMS จะมีข้ออ้างอะไรอีก
รบกวนเพื่อนๆช่วยกันออกความคิดเห็นหน่อยค่ะ มาตรฐานตรงไหนคะ ?
(6 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม)
เผื่อมีคำตอบดีๆ จะทำให้ดิฉันคิดได้ว่าดิฉันไม่เข้าใจเอง