[CR] มานอนนา ณ บ้านป่าบงเปียง

refer กระทู้ https://pantip.com/topic/39269375 บ้านต้นไม้แม่แมะ อ.เชียงดาว

เที่ยวป่า เที่ยวเขาหน้าฝน มันก็จะเขียว ๆ หน่อย  ทริปนี้เรา on the way ไปที่เชียงใหม่กัน จุดมุ่งหมายต่อไป คือ นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง
ส่วนเส้นทางการเดินทาง จากเชียงใหม่ใช้เส้นทางไปดอยอินทนนท์ขับไปจนถึงด่านของอุทยาน (แจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าจะไปแม่แจ่มไม่ต้องเสียค่าอุทยาน)  เลี้ยวซ้ายแยกที่จะไปอำเภอแม่แจ่มขับตรงมาเรื่อยๆ จะเจอแยกทางไปวัดทุ่งยาวแล้วเลี้ยวซ้าย ขับต่อไปเรื่อยๆ ตามเส้นทาง จะถึงบ้าน
ป่าบงเบียง  (เราอาจจะบอกรายละเอียดเส้นทางได้ไม่มาก แต่สามารถ ปักมุกใน Gogle Map ได้ค่ะ ) เส้นทางนี้จะค่อนข้างอ้อมใช้เวลาเกือบ ๆ  1 ชม. เส้นทางนี้รถเก๋งสามารถไปได้แต่อาจจะขับระวังหน่อย ถนนไม่ค่อยดี จะเป็นทางลาดยางชำรุด จะมีหลุมลึกบ้างเป็นช่วง ๆ ค่ะ (แนะนำว่ารถยกสูงหน่อยน่าจะ Ok กว่าค่ะ ) ส่วนเส้นทางน้ำตกแม่ปาน ช่วงที่เราไปปิดปรับปรุง ทำถนนใหม่คะ
ที่พักทริปนี้  เราพักที่บ้านระเบียงนา เป็นโฮมเสตย์คนละ 500 บาท พร้อมอาหารเย็นและเช้า   เราต้องเตรียมของใช้ส่วนไปเอง ส่วนอาหารสามารถนำอาหารจากข้างมาทำกินเพิ่มได้  ทางที่พักเค้าจะมีเตาถ่านกับถ่านไว้ให้  ไฟฟ้าไม่มี เตรียมไฟฉาย หรือโคมไฟแคมป์  เพาวเวอร์แบงค์ ไปให้พร้อม  ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ไปพักที่นิ้อยู่กับธรรมชาติจริง ๆ ตอนกลางคืนดาวเต็มฟ้าเลยค่ะ อากาศเย็นๆ สบาย  ช่วงที่เราก็จะเจอนฝนตกช่วงกลางคืน 
ส่วนสัญญาณ  Truemove H , AIS  สัญญาณดี ค่ะ ส่วน Dtac จะอ่อนหน่อย ค่ะ 
วันเเดินทาง 22/09/19    
Have A Good Trip

   
ชื่อสินค้า:   บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่