ขอบ่นถึงเหตุการณ์ก่อนนะครับ ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปท้ายๆได้เลยครับ
จขกท มีแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง 10-14 ตุลาคม โดยกำหนดถึงโตเกียวในเช้ามืดวันที่11 โดยสายการบิน ANA อุตส่าห์จองตั๋วไว้ตั้งแต่พฤษภา
ก่อนหน้านี้ จขกท จองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ booking.com โดยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่3-4โรงแรม เนื่องจากอยู่ในช่วงยกเลิกฟรี
สุดท้ายมาตกลงปลงใจกับ Hotel Lungwood ย่าน Nippori เพราะห้องใหญ่และอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าไปสนามบินNarita
ก่อนบินประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ได้ข่าวพายุใต้ฝุ่นHagibis จะเข้าญี่ปุ่น แต่ช่วงแรกๆพยากรณ์ว่าจะเข้าทางตอนใต้ เราก็นิ่งนอนใจ
พอใกล้ๆวันมากขึ้นก็มีข่าวร้าย พายุเลี้ยวขวาจะเข้าชนคันโต จขกทก็เริ่มหวั่นใจ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก ด้วยเราก็ไปญี่ปุ่นมาหลายครั้งแล้ว ค่อนข้างมั่นใจในระบบบริหารจัดการของเขาด้วย
พอถึงวันบิน ข่าวก็ชัดเจนว่าพายุจะเข้าโตเกียวเกือบ100% จขกท เริ่มหาไฟล์ทบินขึ้นไป Sapporo ได้เป็นวันรุ่งขึ้น คือวันที่12ซึ่งพายุกำลังจะเข้า เกือบจะจองแล้ว แต่ลองเมล์ไปถามโรงแรมก่อนดีกว่า ว่าถ้าเปลี่ยนเป็นพักคืนเดียวได้ไหม ได้เมล์มาจากเว็บบุคกิ้งแหละครับ แต่เป็นเมล์แปลกๆ เหมือนไม่ใช่เมล์โดยตรงของ รร
อ่ะลองส่งดูก่อนแล้วกัน (ขออภัยสำหรับภาษาอังกฤษ ผิดๆถูกๆ)
ส่งไปช่วงเย็น รอจน2ทุ่ม แต่ไม่ได้รับการตอบกลับมาเลย ที่นู่นมืดเเล้วด้วย
จขกท หาเมล์ตรงของ รร เจอ เลยลองforwardไปอีกทีนึง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับเหมือนเดิม
ช่วงค่ำ จขกทไปถึงสนามบินแบบใจดีสู้เสือ พยายามไม่คิดมาก แต่ก็ตามข่าวเรื่อยๆ ระหว่างที่นั่งกินขนมอยู่ในเลาจน์ King Power เพื่อนสนิทก็โทรมาบอกว่า “เฮ้ยไม่ไปไม่ได้หรอวะ พายุมันแรงมาก ทุกคนเป็นห่วง” ก็ลังเลนิดนึง นั่งไปอีกสักพักเพื่อนส่งรูปภาพ supper market ที่มีแต่ชั้นวางของว่างเปล่า ทีนี้ปอดแหกเลยครับ อ่อนไหวกับเรื่องกินมาก กะจะไปเดินเล่นแล้วกินให้หนำใจ แต่ร้านรวงปิดหมดแถมร้านสะดวกซื้อก็หมดอีก แบบนี้ก็คงอยู่ไม่ไหว
จขกท รีบไปที่gate แจ้งพนักงานหน้าเกตว่า ขอไม่ไปแล้ว เพราะกลัวไปหิวโหยที่นู่น555
น้อง จนท ก็ตกใจเพราะลงมาที่เกตเป็นคนแรกก็ไม่ไปเลย จนท ถามไถ่สาเหตุ เราก็เล่าไป พอเข้าใจกันเขาก็ประสานให้ จนท อีกคนมารับ พาเดินไปเอาก็เป๋าแล้วส่งออกไปโซนข้างนอก
กลับมาถึงบ้านนอนแบบไม่สนอะไรแล้ว ไม่คิดว่าจะได้อะไรคืนด้วย เช้ามืดมาเจอเมล์ของ booking ตอบกลับมาอย่างนี้
ก็ยัง งง อยู่ดี ให้เราเปลี่ยน เราก็บอกเปลี่ยนไม่ได้ไง เพราะมันเป็นช่วง 24 ชม ก่อน เช็คอิน อีกอย่างไม่ใช่แค่เปลี่ยนแล้วด้วย ต้องยกเลิกทั้งหมด เพราะไม่ได้ไป 555
เลยตัดสินใจแชทไปในระบบของ booking ตอนตี5ครึ่ง ขอความเห็นใจ ค่า รร 12kแน่ะ
เงียบไป 2-3 ชั่งโมง คิดว่าไม่น่าได้คืนแล้ว โดนชารจ์ค่าแคนเชิลเต็มจำนวนแน่ๆ
แปดโมง อยู่ๆnotification ก็เด้ง มีคำว่า good news อยู่ในนั่น ใจเต้นตุปๆ เปิดเข้าไปอ่าน
พี่ booking เค้าใจดี ประสานกับ รร waive ค่าเคนเซินให้ ยกภูเขาออกจากอก
ประทับใจในบริการของ booking.com มาก ไปเที่ยวไหนครังต่อๆไปจะจองผ่านพี่booking ตลอดเลย
จบ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆครับ
[CR] รีวิวยกเลิกการจองโรงแรม ช่วงใต้ฝุ่น Hagibis โดยความช่วยเหลือของ booking.com
จขกท มีแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง 10-14 ตุลาคม โดยกำหนดถึงโตเกียวในเช้ามืดวันที่11 โดยสายการบิน ANA อุตส่าห์จองตั๋วไว้ตั้งแต่พฤษภา
ก่อนหน้านี้ จขกท จองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ booking.com โดยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่3-4โรงแรม เนื่องจากอยู่ในช่วงยกเลิกฟรี
สุดท้ายมาตกลงปลงใจกับ Hotel Lungwood ย่าน Nippori เพราะห้องใหญ่และอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าไปสนามบินNarita
ก่อนบินประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ได้ข่าวพายุใต้ฝุ่นHagibis จะเข้าญี่ปุ่น แต่ช่วงแรกๆพยากรณ์ว่าจะเข้าทางตอนใต้ เราก็นิ่งนอนใจ
พอใกล้ๆวันมากขึ้นก็มีข่าวร้าย พายุเลี้ยวขวาจะเข้าชนคันโต จขกทก็เริ่มหวั่นใจ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก ด้วยเราก็ไปญี่ปุ่นมาหลายครั้งแล้ว ค่อนข้างมั่นใจในระบบบริหารจัดการของเขาด้วย
พอถึงวันบิน ข่าวก็ชัดเจนว่าพายุจะเข้าโตเกียวเกือบ100% จขกท เริ่มหาไฟล์ทบินขึ้นไป Sapporo ได้เป็นวันรุ่งขึ้น คือวันที่12ซึ่งพายุกำลังจะเข้า เกือบจะจองแล้ว แต่ลองเมล์ไปถามโรงแรมก่อนดีกว่า ว่าถ้าเปลี่ยนเป็นพักคืนเดียวได้ไหม ได้เมล์มาจากเว็บบุคกิ้งแหละครับ แต่เป็นเมล์แปลกๆ เหมือนไม่ใช่เมล์โดยตรงของ รร
อ่ะลองส่งดูก่อนแล้วกัน (ขออภัยสำหรับภาษาอังกฤษ ผิดๆถูกๆ)
ส่งไปช่วงเย็น รอจน2ทุ่ม แต่ไม่ได้รับการตอบกลับมาเลย ที่นู่นมืดเเล้วด้วย
จขกท หาเมล์ตรงของ รร เจอ เลยลองforwardไปอีกทีนึง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับเหมือนเดิม
ช่วงค่ำ จขกทไปถึงสนามบินแบบใจดีสู้เสือ พยายามไม่คิดมาก แต่ก็ตามข่าวเรื่อยๆ ระหว่างที่นั่งกินขนมอยู่ในเลาจน์ King Power เพื่อนสนิทก็โทรมาบอกว่า “เฮ้ยไม่ไปไม่ได้หรอวะ พายุมันแรงมาก ทุกคนเป็นห่วง” ก็ลังเลนิดนึง นั่งไปอีกสักพักเพื่อนส่งรูปภาพ supper market ที่มีแต่ชั้นวางของว่างเปล่า ทีนี้ปอดแหกเลยครับ อ่อนไหวกับเรื่องกินมาก กะจะไปเดินเล่นแล้วกินให้หนำใจ แต่ร้านรวงปิดหมดแถมร้านสะดวกซื้อก็หมดอีก แบบนี้ก็คงอยู่ไม่ไหว
จขกท รีบไปที่gate แจ้งพนักงานหน้าเกตว่า ขอไม่ไปแล้ว เพราะกลัวไปหิวโหยที่นู่น555
น้อง จนท ก็ตกใจเพราะลงมาที่เกตเป็นคนแรกก็ไม่ไปเลย จนท ถามไถ่สาเหตุ เราก็เล่าไป พอเข้าใจกันเขาก็ประสานให้ จนท อีกคนมารับ พาเดินไปเอาก็เป๋าแล้วส่งออกไปโซนข้างนอก
กลับมาถึงบ้านนอนแบบไม่สนอะไรแล้ว ไม่คิดว่าจะได้อะไรคืนด้วย เช้ามืดมาเจอเมล์ของ booking ตอบกลับมาอย่างนี้
ก็ยัง งง อยู่ดี ให้เราเปลี่ยน เราก็บอกเปลี่ยนไม่ได้ไง เพราะมันเป็นช่วง 24 ชม ก่อน เช็คอิน อีกอย่างไม่ใช่แค่เปลี่ยนแล้วด้วย ต้องยกเลิกทั้งหมด เพราะไม่ได้ไป 555
เลยตัดสินใจแชทไปในระบบของ booking ตอนตี5ครึ่ง ขอความเห็นใจ ค่า รร 12kแน่ะ
เงียบไป 2-3 ชั่งโมง คิดว่าไม่น่าได้คืนแล้ว โดนชารจ์ค่าแคนเชิลเต็มจำนวนแน่ๆ
แปดโมง อยู่ๆnotification ก็เด้ง มีคำว่า good news อยู่ในนั่น ใจเต้นตุปๆ เปิดเข้าไปอ่าน
พี่ booking เค้าใจดี ประสานกับ รร waive ค่าเคนเซินให้ ยกภูเขาออกจากอก
ประทับใจในบริการของ booking.com มาก ไปเที่ยวไหนครังต่อๆไปจะจองผ่านพี่booking ตลอดเลย
จบ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆครับ