รีวิวเฉพาะสายการบินค่ะ
ไม่มีเวลารีวิวทริปเลย ขอโทษด้วยค่ะ
ทริปสั้นๆ 4 วัน 3 คืน ไปไถจง ไต้หวัน ของเรา เมื่อวันที่ 4-7 พย 2562
เราจองตั๋วสายการบินนี้เพราะเห็นว่าบินตรงไปไถจง ซึ่งเป็นเมืองที่ไม่ไกลจาก Sun Moon Lake และราคาไม่แรง (แต่เอาจริงๆ คิดไปคิดมา เพิ่มอีกแค่ไม่ถึง 3 พัน ก็ได้ Full service อย่าง EVA แล้ว)

ไฟลท์เรา 9 โมงเช้า เคาท์เตอร์เปิดเช็คอินตรงตามเวลาคือ 6 โมงเช้า เราก็ไปจ่ายเงินค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มที่จุดจ่ายเงิน และ เดินมาต่อคิวเพื่อเช็คอิน แถวเช็คอิน มี 2 แถว แบ่งเป็นในประเทศและ ระหว่างประเทศ ซึ่งไม่มีป้ายบอก ต้องใช้ความสามารถส่วนตัว ส่องเองว่าแถวไหนเป็นอะไร

พอถึงคิวเรา พนักงานเช็คอินผู้หญิงอวบๆ คิ้วขมวด หน้าบึ้ง
พนง: พี่ไปทำอะไร (ไม่มีหางเสียง)
เรา: ไปเที่ยวค่ะ
พนง: ขอดูเอกสารการจองขากลับด้วย
เรา: อ้าว น้องเช็คจากบุ๊กกิ้งไม่ได้เหรอคะ
พนง: ต้องพิมพ์เอกสารมาแสดงค่ะ และขอดูที่พักด้วย
เราโชว์บุ๊กกิ้งในออนไลน์ให้น้องพนักงานดู เนื่องจากเราคิดว่าโลกสมัยนี้น่าจะเริ่มลดขยะประเภทกระดาษ ก็เลยไม่ได้พิมพ์มา แต่โชคดีที่เพื่อนเราพิมพ์มาเผื่อ 1 ใบ ก็เลยให้น้องเค้าดู

พนง เปิดดูพาสปอร์ตเรา เห็นเรามีวีซ่า Maldives ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์
พนง: นี่สติ๊กเกอร์อะไรคะ พี่ซื้อมาติดเองไม่ได้นะ ต้องแกะออกนะ ไม่อย่างนั้น ทาง ตม. จะไม่ให้เข้าประเทศ
เรา: อุ๊ย มันเป็นวีซ่าที่ ตม. ติดค่ะ พี่ไม่แกะหรอก เดี๋ยวพาสปอร์ตเป็นรอย
พนง: วีซ่าของประเทศอะไร
เรา: Maldives ค่ะ
พนง ส่งพาสปอร์ตเราให้ พนง อีกคนดู พนง คนนั้นโวยวาย พยายามแกะออก

เราไม่ยอมให้แกะ (จากรูป จะเห็นว่าสติ๊กเกอร์ในรูปเป็นรอยนิดหน่อยเนื่องจาก พนง พยายามแกะ) พนง บอกว่าถ้า ตม. ไม่ให้เราเข้าประเทศทางสายการบินจะเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ เราเลยบอกว่าเดี๋ยวเรารับผิดชอบเอง แต่ว่าถ้าพาสปอร์ตเราเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ พนง คนนั้นเลยให้เราเช็คอินต่อ

พนง หน้าบูดถามต่อว่า : พี่แลกเงินมาคนละเท่าไหร่
เรา งงมากๆ แต่ก็ตอบเค้าไป : 5 พันบาทค่ะ

พนง: อุ๊ยพี่ เดี๋ยว ตม. ไต้หวันจะขอดูเงินสดพี่ ถ้าพี่แลกไปไม่ถึง 2 หมื่น ทาง ตม. เค้าจะไม่ให้พี่เข้าประเทศ
เรา: ไม่เป็นไรมั้ง เดี๋ยวไปแลกเพิ่มทีหลังได้
จากนั้น พนง ก็ทำการเช็คอินให้เราจนเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีที่ถกเถียงกัน เรื่องสติ๊กเกอร์วีซ่า กับเงินสด

เรากับเพื่อนก็งงๆ ว่า พนง. สายการบิน ไม่ได้มีหน้าที่เป็น ตม. ไม่มีสิทธิ์จะมาทำแบบนี้กับเรา โดยเฉพาะเรื่องเงิน
ถ้าอยากเตือนเราเรื่องความเข้มงวด ควรบอกแค่ว่า ทางนั้นกวดขันเรื่องคนเข้าเมือง มีกฏอย่างไร ไม่ใช่จะมาตรวจดูเองว่าเรามีเงินเท่าไหร่ หรือมาแกะสติ๊กเกอร์วีซ่าของลูกค้าออก
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก พนง ที่เช็คอิน 2 คนนั้น ซึ่งควรได้รับการเทรนใหม่ นอกนั้นก็โอเค รับได้
สายการบิน Take off สายไปประมาณ 30 นาที แต่บินเร็วมาก ถึงที่หมายตรงตามเวลา
เพลงที่เปิดบนเครื่องระหว่า่งรอเครื่องออก และ รอเครื่องเข้าเกต เปิดวนแค่ 2 เพลง ตอนนี้รู้สึกหลอนกับเพลงนั้นอยู่เล็กน้อย เหอะๆๆๆ
พนักงานบนเครื่องแต่งตัวน่ารักดี ทันสมัย ยิ้มแย้มแจ่มใส
การนำเครื่องขึ้นลง ไม่ได้สมูทเท่าไหร่ เพราะเป็นเครื่องลำไม่ใหญ่มากนัก
สรุปโดยรวมแล้วดีพอใช้
แต่ถ้าจะให้ใช้บริการอีกน่ะเหรอ........ไม่เอาอีกแล้วสายการบินนี้ เข็ดจ้า
[CR] กรุงเทพ-ไถจง ไต้หวัน สายการบิน Vietjet
ไม่มีเวลารีวิวทริปเลย ขอโทษด้วยค่ะ
ไฟลท์เรา 9 โมงเช้า เคาท์เตอร์เปิดเช็คอินตรงตามเวลาคือ 6 โมงเช้า เราก็ไปจ่ายเงินค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มที่จุดจ่ายเงิน และ เดินมาต่อคิวเพื่อเช็คอิน แถวเช็คอิน มี 2 แถว แบ่งเป็นในประเทศและ ระหว่างประเทศ ซึ่งไม่มีป้ายบอก ต้องใช้ความสามารถส่วนตัว ส่องเองว่าแถวไหนเป็นอะไร
พอถึงคิวเรา พนักงานเช็คอินผู้หญิงอวบๆ คิ้วขมวด หน้าบึ้ง
พนง: พี่ไปทำอะไร (ไม่มีหางเสียง)
เรา: ไปเที่ยวค่ะ
พนง: ขอดูเอกสารการจองขากลับด้วย
เรา: อ้าว น้องเช็คจากบุ๊กกิ้งไม่ได้เหรอคะ
พนง: ต้องพิมพ์เอกสารมาแสดงค่ะ และขอดูที่พักด้วย
เราโชว์บุ๊กกิ้งในออนไลน์ให้น้องพนักงานดู เนื่องจากเราคิดว่าโลกสมัยนี้น่าจะเริ่มลดขยะประเภทกระดาษ ก็เลยไม่ได้พิมพ์มา แต่โชคดีที่เพื่อนเราพิมพ์มาเผื่อ 1 ใบ ก็เลยให้น้องเค้าดู
พนง เปิดดูพาสปอร์ตเรา เห็นเรามีวีซ่า Maldives ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์
พนง: นี่สติ๊กเกอร์อะไรคะ พี่ซื้อมาติดเองไม่ได้นะ ต้องแกะออกนะ ไม่อย่างนั้น ทาง ตม. จะไม่ให้เข้าประเทศ
เรา: อุ๊ย มันเป็นวีซ่าที่ ตม. ติดค่ะ พี่ไม่แกะหรอก เดี๋ยวพาสปอร์ตเป็นรอย
พนง: วีซ่าของประเทศอะไร
เรา: Maldives ค่ะ
พนง ส่งพาสปอร์ตเราให้ พนง อีกคนดู พนง คนนั้นโวยวาย พยายามแกะออก
พนง หน้าบูดถามต่อว่า : พี่แลกเงินมาคนละเท่าไหร่
เรา งงมากๆ แต่ก็ตอบเค้าไป : 5 พันบาทค่ะ
พนง: อุ๊ยพี่ เดี๋ยว ตม. ไต้หวันจะขอดูเงินสดพี่ ถ้าพี่แลกไปไม่ถึง 2 หมื่น ทาง ตม. เค้าจะไม่ให้พี่เข้าประเทศ
เรา: ไม่เป็นไรมั้ง เดี๋ยวไปแลกเพิ่มทีหลังได้
จากนั้น พนง ก็ทำการเช็คอินให้เราจนเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีที่ถกเถียงกัน เรื่องสติ๊กเกอร์วีซ่า กับเงินสด
เรากับเพื่อนก็งงๆ ว่า พนง. สายการบิน ไม่ได้มีหน้าที่เป็น ตม. ไม่มีสิทธิ์จะมาทำแบบนี้กับเรา โดยเฉพาะเรื่องเงิน
ถ้าอยากเตือนเราเรื่องความเข้มงวด ควรบอกแค่ว่า ทางนั้นกวดขันเรื่องคนเข้าเมือง มีกฏอย่างไร ไม่ใช่จะมาตรวจดูเองว่าเรามีเงินเท่าไหร่ หรือมาแกะสติ๊กเกอร์วีซ่าของลูกค้าออก
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก พนง ที่เช็คอิน 2 คนนั้น ซึ่งควรได้รับการเทรนใหม่ นอกนั้นก็โอเค รับได้
สายการบิน Take off สายไปประมาณ 30 นาที แต่บินเร็วมาก ถึงที่หมายตรงตามเวลา
เพลงที่เปิดบนเครื่องระหว่า่งรอเครื่องออก และ รอเครื่องเข้าเกต เปิดวนแค่ 2 เพลง ตอนนี้รู้สึกหลอนกับเพลงนั้นอยู่เล็กน้อย เหอะๆๆๆ
พนักงานบนเครื่องแต่งตัวน่ารักดี ทันสมัย ยิ้มแย้มแจ่มใส
การนำเครื่องขึ้นลง ไม่ได้สมูทเท่าไหร่ เพราะเป็นเครื่องลำไม่ใหญ่มากนัก
สรุปโดยรวมแล้วดีพอใช้
แต่ถ้าจะให้ใช้บริการอีกน่ะเหรอ........ไม่เอาอีกแล้วสายการบินนี้ เข็ดจ้า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้